Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Thất vọng lớn! Ngân hàng Nhật Bản thực sự "bồ câu" dữ liệu Trung Quốc đàn áp đồng nhân dân tệ và đồng đô la vẫn tăng giá

2023-10-31 14:45:33
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba (31/10), đồng yên suy yếu sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chỉ thực hiện những điều chỉnh nhỏ đối với các thiết lập kiểm soát đường cong lợi suất của mình, điều này làm thất vọng một số người trên thị trường vốn đã hy vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thắt chặt hơn nữa quan điểm chính sách tiền tệ lỏng lẻo của mình.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trên thị trường châu Á vào thứ Ba (31 tháng 10), đồng yên Nhật suy yếu sau khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản chỉ thực hiện những điều chỉnh nhỏ đối với cài đặt kiểm soát đường cong lợi suất của mình, khiến một số người trên thị trường hy vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ Nhật Bản sẽ tiếp tục. Những người thắt chặt lập trường chính sách tiền tệ lỏng lẻo của họ đã thất vọng.

Đồng yên giảm 0,7% so với đồng đô la xuống 150,10 yên mỗi đô la, trong khi hợp đồng tương lai trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản phục hồi khoản lỗ và chứng khoán tăng giá. Ngân hàng Nhật Bản quyết định duy trì trần lãi suất dài hạn ở mức 1%.

Trước nghị quyết, lãi suất trái phiếu chính phủ 10 năm của Nhật Bản đã tăng lên mức cao nhất 10 năm. Trước đó, Nikkei đưa tin Ngân hàng Nhật Bản sẽ thảo luận về việc điều chỉnh việc kiểm soát đường cong lợi suất tại cuộc họp chính sách kết thúc vào thứ Ba.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản tăng lên 0,955%, gần với mức trần 1% của Ngân hàng Nhật Bản, trước khi giảm mức tăng.

Sau đó, Ngân hàng Nhật Bản đã đưa ra nghị quyết về lãi suất và tuyên bố sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức thấp lịch sử -0,1% và duy trì mục tiêu lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm gần 0%. Về các biện pháp mua trái phiếu, việc tham chiếu cho hoạt động mua trái phiếu lãi suất cố định hàng ngày sẽ bị hủy bỏ và YCC sẽ được thực hiện thông qua hoạt động mua trái phiếu quy mô lớn, tần suất và quy mô mua trái phiếu trong tháng 11 sẽ không thay đổi.

Ngân hàng Nhật Bản cho biết trong một tuyên bố: “Ngân hàng Nhật Bản sẽ sử dụng giới hạn trên 1,0% của lãi suất trái phiếu Chính phủ Nhật Bản (JGB) kỳ hạn 10 năm làm tham chiếu”, và tiếp tục mua trái phiếu quy mô lớn cũng như vận hành thị trường linh hoạt.

Đồng thời, Ngân hàng Nhật Bản đã nâng dự báo lạm phát cơ bản trên diện rộng cho năm tài chính 2023-2025 lên lần lượt 2,8%, 2,8% và 1,7%, từ mức 2,5%, 1,9% và 1,6% trước đó.

Bị ảnh hưởng bởi quyết định nêu trên, đồng đô la Mỹ từng tăng gần 80 điểm so với đồng Yên để vượt mốc 150, lợi suất trái phiếu Nhật Bản giảm gần 2 điểm cơ bản, cổ phiếu ngân hàng Nhật Bản giảm 0,4% sau khi tăng 3,3% trước đó.

Việc Nhật Bản điều chỉnh kiểm soát đường cong lợi suất sẽ có tác động đáng kể đến dòng vốn toàn cầu. Các nhà đầu tư Nhật Bản là những người nước ngoài nắm giữ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ lớn nhất và cũng nắm giữ lượng lớn trái phiếu châu Âu và Úc, cùng các tài sản khác. Lợi suất cao ở Nhật Bản có thể thúc đẩy các tổ chức Nhật Bản bán tài sản ở nước ngoài và mang tiền về nước.

Hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á đều giảm sau khi PMI sản xuất của Trung Quốc giảm. Chứng khoán châu Á nhìn chung giảm sau khi thước đo hoạt động sản xuất của Trung Quốc quay trở lại mức suy giảm trong tháng 10. Thị trường chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục đều giảm, trong khi đồng nhân dân tệ ở nước ngoài suy yếu.

Đồng đô la cao hơn so với các loại tiền tệ khác của Nhóm 10 (Nhóm 10), trong khi Kho bạc Hoa Kỳ ít thay đổi. Bộ Tài chính Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã hạ dự báo khoản vay liên bang cho quý hiện tại, với lý do doanh thu mạnh hơn dự kiến.

Giá trái phiếu chính phủ Úc giảm, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đạt gần 5%. Lợi suất trái phiếu kho bạc chuẩn đã không vượt qua mức đó kể từ tháng 7 năm 2011.

Giá dầu tăng cao ở châu Á sau khi giảm vào thứ Hai trong bối cảnh có dấu hiệu cho thấy nhu cầu dầu có thể yếu đi do cuộc chiến giữa Israel và Hamas sẽ được kiểm soát.

Cổ phiếu của Foxconn Industrial Internet Co Ltd tăng sau khi công ty báo cáo tỷ suất lợi nhuận cao hơn mong đợi nhờ sản xuất nhiều sản phẩm liên quan đến máy chủ trí tuệ nhân tạo hơn. Cổ phiếu của Bank of China cũng tăng sau khi công ty này báo cáo kết quả kinh doanh quý 3.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu