Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu USD/JPY có thách thức mức giá cực cao 155 không? Khảo sát CPI của Reuters chứng minh: Naoda Kazuo đã tạm thời thành công trong việc chống lại “thiên nga đen”!

2023-09-16 16:36:34
Bản tóm tắt:Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy tỷ lệ lạm phát CPI cơ bản của Nhật Bản trong tháng 8 có khả năng là 3,0%, chứng tỏ việc Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Naoda Kazuo hạ thấp việc dỡ bỏ dần các biện pháp kích thích quy mô lớn gần đây đã tạm thời tuyên bố thành công. Phân tích kỹ thuật dự đoán rằng một khi mức 150 USD/JPY được kiểm tra, nó có thể đạt mức giá cực cao là 155.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Bảy (16 tháng 9), xu hướng tăng của USD/JPY đã tăng lên 147,80, tiếp tục tiến gần đến mức quan trọng 148. Một khảo sát của Reuters cho thấy tỷ lệ lạm phát lõi chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản trong tháng 8 có khả năng ở mức 3,0%, cao hơn mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương trong 17 tháng liên tiếp, chứng tỏ Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Naoda Kazuo đang xem nhẹ việc loại bỏ dần dần. các biện pháp kích thích quy mô lớn trong thời gian tới, cuộc chiến chống lại sự kiện thắt lưng buộc bụng “thiên nga đen” tạm thời được tuyên bố thành công. Phân tích kỹ thuật tin rằng một khi mức 150 USD/JPY được kiểm tra, nó có thể đạt mức giá cực cao là 155.

CPI cơ bản không bao gồm thực phẩm tươi sống dễ biến động, nhưng bao gồm chi phí nhiên liệu tăng so với cùng kỳ năm trước, sẽ chậm lại một chút so với mức tăng 3,1% của tháng Bảy. Sau khi đạt đỉnh 4,2% vào tháng 1, lạm phát tiếp tục chậm lại do tác động của việc giá nhiên liệu và nguyên liệu thô tăng mạnh năm ngoái đã giảm dần.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng sự suy giảm này ít nghiêm trọng hơn dự kiến ​​và có thể khiến lạm phát cao hơn mục tiêu của BOJ lâu hơn dự kiến ​​ban đầu, do giá thực phẩm tăng đều đặn. Takeshi Minami, nhà kinh tế trưởng tại Viện nghiên cứu Norinchuki, cho biết: "Giá thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày có khả năng tăng cao hơn nữa. Áp lực lạm phát trong các ngành dịch vụ như khách sạn cũng ở mức cao, phản ánh chi phí lao động tăng cao".

Chính phủ Nhật Bản sẽ công bố dữ liệu CPI tháng 8 vào ngày 22 tháng 9, vài giờ trước khi Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​công bố kết quả cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày. Nhật Bản đã giữ lãi suất ở mức cực thấp trong nỗ lực thoát khỏi tình trạng giảm phát đang cản trở tăng trưởng kinh tế, ngay cả khi nhiều ngân hàng trung ương lớn khác đã thắt chặt chính sách tiền tệ để chống lạm phát gia tăng, một phần do lạm phát hàng hóa toàn cầu.

Ngân hàng Nhật Bản đã hạ thấp khả năng loại bỏ dần các biện pháp kích thích lớn trong thời gian tới, Có ý kiến ​​​​cho rằng việc tăng giá do chi phí gần đây cần phải chuyển thành lạm phát do nhu cầu gia tăng để ngân hàng trung ương xem xét việc tăng lãi suất.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Christopher Lewis của FXEmpire cho biết đồng đô la Mỹ ban đầu giảm trong tuần này và sau đó đảo chiều, có dấu hiệu phục hồi so với đồng yên. Khi đóng cửa hàng ngày trên mức 147,80 yên, thị trường sẽ chứng kiến ​​đồng yên tiếp tục giảm giá không chỉ so với đồng đô la Mỹ mà thậm chí có thể so với các loại tiền tệ khác. Mọi thứ đều bình đẳng, đây vẫn là tình trạng "mua khi giá giảm".

“Lý do có thể là thông báo lãi suất tiếp theo của Mỹ, nhưng về việc liệu chúng ta có thấy lãi suất tăng hay không, Hay đây chỉ là một trường hợp về cách chúng ta chơi khúc côn cầu, có rất nhiều tuyên bố có vấn đề. Dù bằng cách nào, đồng đô la có vẻ sẽ tiếp tục tăng cao hơn", Lewis Outlook dự đoán.

Nếu USD/JPY phá vỡ dưới đáy của nến tuần này, đó có thể là một bước chuyển biến rất tiêu cực, mở ra khả năng tiến tới mức 142,50. Đây là "đáy thị trường" hiện tại, vì vậy Lewis tin rằng thị trường giảm xuống dưới mức này sẽ khiến các nhà giao dịch phải suy nghĩ lại toàn bộ tình hình.

Tuy nhiên, ông không tin điều này sẽ sớm xảy ra và thị trường có nhiều khả năng sẽ chứng kiến ​​USD/JPY kiểm tra mức 150 yên. Một khi điều này bị vi phạm, USD/JPY có thể đe dọa mức cao nhất mọi thời đại và thậm chí có thể tăng cao hơn, có thể lên mức 155 yên.

Lewis kết luận: “Tất cả mọi thứ đều bình đẳng, tôi thực sự nghĩ rằng chiến lược mua khi giá giảm vẫn là con đường phía trước, bất chấp những nỗ lực gần đây của Kazuo Naota nhằm thuyết phục thị trường quay trở lại”.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu