小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

2 lợi ích lớn từ Trung Quốc và Hoa Kỳ đã làm tăng thêm tâm lý e ngại rủi ro! Vàng đáp ứng sự đồng thuận "tạm dừng tăng lãi suất" và tăng 1927 FXEmpire: Giá vàng mạnh nhưng không quá mua

2023-09-18 17:30:02
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 1.927 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Hai. Trong bối cảnh có sự đồng thuận mạnh mẽ về việc Fed đình chỉ tăng lãi suất, người tiêu dùng Trung Quốc đang phòng ngừa rủi ro đồng nhân dân tệ mất giá và các cuộc đình công của Liên đoàn Công nhân ô tô Hoa Kỳ tại ba nhà sản xuất ô tô ở Detroit. thúc đẩy tâm lý ác cảm rủi ro của kim loại quý. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng xu hướng tăng giá vàng vẫn chưa đạt đến vùng quá mua.

Bản tin 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (18/9), vàng đã tăng lên 1.927 USD. Người tiêu dùng Trung Quốc phòng ngừa rủi ro đồng nhân dân tệ yếu hơn, cùng với các cuộc đình công của UAW tại ba nhà sản xuất ô tô ở Detroit, đang làm tăng thêm tâm lý e ngại rủi ro đối với kim loại quý. Quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang sẽ là tâm điểm trong tuần này, với sự đồng thuận chung trên thị trường là tạm dừng tăng lãi suất. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng xu hướng tăng giá vàng vẫn chưa đến vùng quá mua, nghĩa là lực mua đang mạnh.

Vàng tăng cao hơn ở châu Á vào thứ Hai khi tâm lý nhà đầu tư cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể tạm dừng tăng lãi suất vào thứ Tư. Khi cuộc họp chính sách FOMC của Cục Dự trữ Liên bang đến gần, các nhà giao dịch đang chú ý đến xu hướng lãi suất.

Tình hình tài chính nhiều lần ám chỉ khả năng xảy ra các sự kiện của ngân hàng trung ương có thể làm rung chuyển thị trường, ngoài Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Anh, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ và Ngân hàng Nhật Bản sẽ đưa ra quyết định trong tuần này. Sự kết hợp của các yếu tố như khả năng phục hồi của thị trường việc làm Hoa Kỳ, lạm phát CPI được kiểm soát và tăng trưởng kinh tế thúc đẩy cho thấy các quan chức Fed có thể dự đoán nền kinh tế sẽ hạ cánh nhẹ nhàng trong các dự báo sắp tới của họ. Tuy nhiên, điều không thể bỏ qua là kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác vẫn tồn tại.

Ngoài ra, cuộc đình công của UAW nhằm vào ba nhà sản xuất ô tô ở Detroit đã làm nổi bật sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn địa chính trị.

Đồng đô la giảm sau dữ liệu gần đây của Hoa Kỳ, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với các nhà giao dịch bằng các loại tiền tệ khác. Kết quả là vàng giao ngay đã tăng vọt với mức tăng đáng chú ý trong tuần này. Xu hướng tăng này diễn ra bất chấp các nhà đầu cơ vàng COMEX cắt giảm vị thế mua ròng của họ.

Người tiêu dùng Trung Quốc đang phòng ngừa rủi ro đồng nhân dân tệ yếu hơn, đẩy giá vàng lên cao hơn. Sự gia tăng này cũng được phản ánh qua giá vàng vật chất của Trung Quốc, đã đạt đến mức chưa từng có do nhu cầu mạnh mẽ và hạn ngạch nhập khẩu mới hạn chế. Khi sức hấp dẫn của vàng suy yếu do dự đoán hạ cánh nhẹ và lãi suất cao kéo dài, thị trường đang tìm kiếm những yếu tố kích thích mới để khơi dậy tâm lý lạc quan.

Với diễn biến của vàng gắn chặt với những thay đổi về lãi suất, mọi con mắt đều đổ dồn vào cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang. Nếu các ngân hàng trung ương có lập trường ôn hòa, vàng có thể tăng mạnh. Tuy nhiên, bất kỳ quỹ đạo tăng lãi suất nào cũng có thể khiến các tài sản không sinh lời mất đi sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng ngắn hạn đạt 1.930,53 USD, cao hơn một chút so với mức giá 4 giờ trước đó là 1.928,26 USD, cho thấy mức tăng nhẹ. Giá đang ở trên mức trung bình động 200-4 giờ một cách thoải mái ở mức 1.920,02 USD, cũng như mức trung bình động 50-4 giờ ở mức 1.918,49 USD, cho thấy đà tăng hiện tại.

Chỉ số RSI 14-4 giờ là 67,71, gần với ngưỡng quá mua nhưng vẫn chưa đạt đến ngưỡng đó, nghĩa là lực mua đang mạnh.

Vàng đang giao dịch trên vùng hỗ trợ chính ở mức 1893,07 USD đến 1885,79 USD, nhưng đang dần tiếp cận vùng kháng cự chính ở mức 1946,99 USD đến 1954,88 USD. Dựa trên các chỉ số và định vị, tâm lý thị trường hiện tại đang nghiêng về phía tăng giá.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu