小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhà giao dịch vàng không dám "mạnh dạn ra tay"! "Trận chiến đại bàng và chim bồ câu" của Fed đầy cảm xúc, FXEmpire: Giá vàng tăng lên mức 1934 nhưng không quá mua.

2023-09-19 18:43:41
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 1.934 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Ba và phân tích kỹ thuật chỉ ra giá vàng tăng nhẹ và chưa đạt đến vùng quá mua. Trước quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang, triển vọng về vàng không rõ ràng và tâm lý mua và bán của các nhà giao dịch đang dao động. Mặc dù sự đồng thuận là giữ lãi suất không thay đổi, thị trường kim loại quý không thể loại trừ khả năng biểu đồ dấu chấm có thể gợi ý lãi suất tăng thêm 25 điểm cơ bản.

Bản tin 24K99 đưa tin, trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (19/9), phe bò vàng tạm thời chiếm quyền kiểm soát ở mức 1.934 USD. Trước quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang, tâm lý mua và bán của các nhà giao dịch đang dao động, điều khiến thị trường kim loại quý lo lắng là Mặc dù Cục Dự trữ Liên bang về cơ bản sẽ giữ nguyên lãi suất vào thời điểm này, nhưng trong bối cảnh dữ liệu kinh tế tươi sáng của tuần trước, biểu đồ dấu chấm có thể được kết hợp với quan điểm diều hâu và không loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong tương lai. Phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng đang tăng và chưa đạt đến vùng quá mua, cho thấy tâm lý tăng giá nhẹ đối với vàng trong ngắn hạn.

Đồng đô la rút lui khỏi mức cao nhất trong sáu tháng và tỏ ra thận trọng, lơ lửng gần mức cao nhất trong 2 tuần, Các nhà giao dịch tiền tệ và kim loại quý chuẩn bị trước quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang, Trọng tâm của thị trường hoàn toàn tập trung vào triển vọng tăng lãi suất và lạm phát trong tương lai, những yếu tố rất quan trọng đối với hoạt động của kim loại quý.

Đồng đô la yếu hơn khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua quốc tế và đi trước các quyết định chính sách từ Cục Dự trữ Liên bang, Vương quốc Anh và Ngân hàng Nhật Bản. Đồng đô la giảm 0,3% so với các loại tiền tệ khác, khơi dậy sự quan tâm đến vàng khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về lạm phát và thay đổi lãi suất.

Fed khó có thể thay đổi lãi suất hiện tại, nhưng mọi con mắt sẽ đổ dồn vào những hiểu biết sâu sắc của Chủ tịch Fed Jerome Powell về rủi ro lạm phát. Trong khi Powell được cho là sẽ nhấn mạnh rằng mối đe dọa lạm phát vẫn tồn tại, ông có thể sẽ bày tỏ cách tiếp cận "chờ xem". Tồn kho xăng và dầu diesel toàn cầu thấp gây rủi ro ngắn hạn cho các mục tiêu lạm phát, một tình huống có thể ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng nếu Cục Dự trữ Liên bang chọn tăng lãi suất hơn nữa để kiểm soát lạm phát.

Các nhà đầu tư vàng thận trọng vì Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất và lập trường của Ngân hàng Nhật Bản vẫn chưa rõ ràng. Nếu lạm phát vẫn ở mức cao do chi tiêu tiêu dùng mạnh và thị trường lao động thắt chặt, điều này sẽ buộc các ngân hàng trung ương phải duy trì hoặc thậm chí tăng lãi suất ở mức cao, cản trở triển vọng giá vàng tăng mạnh. Do đó, ngày càng khó có khả năng Fed sẽ nới lỏng các điều kiện tài chính trong năm nay để hạn chế xu hướng tăng giá của vàng.

Trong ngắn hạn, triển vọng về vàng vẫn chưa rõ ràng, dao động giữa tâm lý tăng giá và bán khống. Thị trường đang háo hức chờ đợi manh mối về chính sách của ngân hàng trung ương, đặc biệt là quyết định từ Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư. Vàng đang gặp rắc rối do sự tập trung toàn cầu vào lạm phát và lãi suất, với số phận của nó gắn chặt với các tuyên bố sắp tới của ngân hàng trung ương.

Những lo lắng trên thị trường đang diễn ra trong một mê cung của rủi ro lạm phát và điều chỉnh chính sách tiền tệ, trong đó vàng vẫn là thước đo cho những lo lắng kinh tế toàn cầu, với con đường tương lai bị che mờ bởi các quyết định được đưa ra tại cuộc họp ngân hàng trung ương trong tuần này.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hiện tại ở mức 1930,55 USD, cao hơn một chút so với các đường trung bình động 200-4H và 50-4H, cho thấy rằng có thể có động lượng tích cực, mặc dù nhỏ.

Chỉ số RSI 14-4 giờ là 62,12, cho thấy động lượng vẫn mạnh nhưng chưa đạt đến vùng quá mua.

Giá vàng hiện đang nằm thoải mái giữa vùng hỗ trợ chính 1893,07 USD-1885,79 USD và vùng kháng cự chính 1946,99 USD - 1954,88 USD. Mặc dù giá giảm nhẹ so với 4 giờ trước đó nhưng hàng hóa vẫn ở gần mức kháng cự. Kết hợp với chỉ số RSI, điều này cho thấy tâm lý thị trường vàng tăng nhẹ trong ngắn hạn。

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu