小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sẵn sàng “ra tay” can thiệp thị trường ngoại hối tuần này? Trưởng ngoại giao tiền tệ của Nhật Bản chuyển hướng! Ngân hàng trung ương có thể tăng dự báo lạm phát...

2023-07-24 10:55:48
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng lên 141.70 trên thị trường châu Á vào thứ Hai, lo ngại thị trường giảm xuống dưới 140 vào tuần trước sẽ lặp lại. Ngân hàng Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp ra quyết định tài chính trong tuần này và triển vọng về một bước chuyển cực kỳ lỏng lẻo đã thu hút sự chú ý. Nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản cho biết Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có khả năng tăng dự báo lạm phát, khác với quan điểm trước đó là chuyển hướng quan phân kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thứ Hai (24/7) Sáng thị trường châu Á, USD/JPY tăng lên 141.70, nhưng thị trường vẫn rất thận trọng, lo ngại thị trường từng giảm xuống dưới 140 vào tuần trước sẽ lặp lại. Ngân hàng Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp ra quyết định tài chính trong tuần này và triển vọng về một bước chuyển cực kỳ lỏng lẻo đã thu hút sự chú ý. Trưởng bộ phận ngoại giao tiền tệ của Nhật Bản, Masato Kanda, cho biết BOJ có thể nâng dự báo lạm phát, khác với quan điểm trước đây của ông rằng không có sự thay đổi.

USD/JPY đã tạm dừng xu hướng tăng trong 4 ngày sau thông báo về chính sách vĩ mô, đạt mức cao nhất trong 2 tuần và giao dịch khiêm tốn quanh mức 141.70 vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai. Tuy nhiên, đồng Yên đã tăng mạnh vào ngày hôm trước sau những bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản. Kanda ban đầu loại trừ bình luận về các động thái chính sách tiền tệ của BOJ, nhưng cũng cho rằng việc tăng giá và tiền lương thực sự vượt quá kỳ vọng lạm phát, trong khi thứ trưởng tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế cũng trích dẫn những thay đổi trong hành vi tiền lương của công ty.

Khu vực tư nhân của Nhật Bản sẽ là tâm điểm, với chỉ số PMI nhanh cho tháng 7 là tâm điểm, với sự gia tăng hoạt động của khu vực tư nhân hỗ trợ đặt cược vào việc điều chỉnh chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào thứ Sáu. Tuy nhiên, các nhà kinh tế dự báo PMI dịch vụ sẽ giảm từ 54.0 xuống 53.4 và PMI sản xuất sẽ duy trì ở mức 49.8. Các nhà đầu tư cần xem xét các thành phần phụ, bao gồm giá cả và việc làm.

PMI dịch vụ cao hơn mong đợi sẽ ủng hộ lập trường cứng rắn hơn từ Fed.

Áp lực giá cả đầu vào và đầu ra yếu đi trong khu vực tư nhân sẽ giảm bớt áp lực điều chỉnh đối với BOJ, và sự thu hẹp trong khu vực tư nhân nói chung cũng sẽ giảm khi BOJ tập trung vào môi trường kinh tế vĩ mô.

Các số liệu PMI và lạm phát của Tokyo vào thứ Sáu có khả năng củng cố kỳ vọng về sự thay đổi trong chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) của Ngân hàng Nhật Bản, sau khi dữ liệu lạm phát được công bố.

Cuối ngày thứ Hai, Hoa Kỳ cũng sẽ công bố PMI sản xuất và dịch vụ sơ bộ của Markit cho tháng 7, dự kiến ​​sẽ có tác động lớn hơn đến tâm lý rủi ro thị trường. PMI dịch vụ cao hơn mong đợi sẽ ủng hộ lập trường cứng rắn hơn từ Fed.

Ngành dịch vụ chiếm hơn 70% nền kinh tế Hoa Kỳ, khiến thị trường nhạy cảm với các số liệu thống kê liên quan đến dịch vụ. Sự khởi sắc trong hoạt động của ngành dịch vụ sẽ hỗ trợ cải thiện điều kiện thị trường lao động và tăng giá theo nhu cầu. Kịch bản đó sẽ buộc Fed phải tăng lãi suất để hạn chế nhu cầu và việc tuyển dụng, từ đó giảm bớt áp lực lạm phát.

Biểu đồ giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy USD/JPY đã phá vỡ vùng kháng cự 141.2-141.9 trước khi giảm xuống dưới 141.9. USD/JPY đang giữ trên đường 50 ngày ở mức 140.060 và đường 200 ngày ở mức 136.595 sau chuỗi 6 ngày tăng liên tiếp, gửi tín hiệu giá tăng cả ngắn hạn và dài hạn.

Đáng chú ý, đường trung bình động 50 ngày đã phá vỡ đường trung bình động 200 ngày, xác nhận sự đảo ngược xu hướng giảm giá gần đây.

Nhìn vào chỉ số RSI 14 ngày, mức đọc 55.57 báo hiệu triển vọng tăng giá, hỗ trợ việc phá vỡ dải kháng cự 141.2-141.9 để nhắm mục tiêu 143. Tuy nhiên, việc tỷ giá USD/JPY giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày ở 140.060 sẽ cho phép phe đầu cơ giá xuống chạy trên dải hỗ trợ 139.5-138.8.

(Nguồn:FXEmpire)

Nhìn vào biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh tại 142. Tuy nhiên, USD/JPY đang ở trên đường SMA 200 ngày tại 140.642 và đường SMA 50 ngày tại 140.090, cho tín hiệu giá tăng trong ngắn hạn và dài hạn.

Chỉ số RSI trong 14-4 giờ là 69,46 là một tín hiệu tăng giá, với áp lực mua vượt xa áp lực bán. Đáng chú ý, hỗ trợ RSI phá vỡ dải kháng cự 141.2-141.9 để nhắm mục tiêu 143.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu