Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc mua USD sẽ được duy trì cho đến tháng 10! ING: Đừng bán khống đô la Mỹ trước hai tín hiệu lớn, đề phòng đòn tấn công bất ngờ của Ngân hàng Nhật Bản

2023-09-21 17:47:02
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 105,43 tại thị trường châu Âu vào thứ Năm. ING kỳ vọng rằng việc mua đô la Mỹ sẽ tiếp tục cho đến tháng 10. Trừ khi số lượng trợ cấp thất nghiệp tăng lên, hoặc niềm tin của người tiêu dùng và doanh số bán lẻ sụt giảm, việc bán khống đồng đô la Mỹ trước khi 2 tín hiệu chính sẽ xuất hiện không đạt được gì cả. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng cần thận trọng trước hành động can thiệp bằng lời nói vào thứ Sáu của Ngân hàng Nhật Bản, điều này sẽ ngăn cản tỷ giá USD/JPY đạt mốc 150.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (21 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 105,43, với những chú bò ăn mừng chiến thắng của phe diều hâu của Fed. ING cho biết thị trường được dẫn dắt bởi hướng dẫn tương lai của FOMC, Chủ tịch Powell và những người diều hâu trên biểu đồ chấm, điều này đã kích thích đường cong lợi suất của Mỹ tăng 15 điểm cơ bản. Cơ quan này chỉ ra rằng việc mua đô la sẽ tiếp tục cho đến tháng 10. Trừ khi số lượng trợ cấp thất nghiệp tăng lên, hoặc niềm tin của người tiêu dùng và doanh số bán lẻ suy giảm, việc bán khống đồng đô la sẽ khó đạt được kết quả. Cơ quan này cũng cảnh báo rằng cần thận trọng trước hành động can thiệp bằng lời nói vào thứ Sáu của Ngân hàng Nhật Bản, điều này sẽ ngăn cản tỷ giá USD/JPY đạt mốc 150.

Điểm nổi bật nhất trong thông báo FOMC của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư là hạ thấp kỳ vọng về chu kỳ nới lỏng vào năm 2024. Dự báo trước đó về chính sách nới lỏng 100 điểm cơ bản đã giảm đáng kể xuống chỉ còn 50 điểm cơ bản. Thông điệp rõ ràng từ Fed là vẫn chưa chắc chắn liệu lãi suất cuối cùng có đạt được hay không và còn quá sớm để xem xét chính sách nới lỏng. Vài giờ trước quyết định của Fed, biên bản nghị quyết cuối cùng của Ngân hàng Canada cho thấy Ngân hàng Canada nhất quyết nâng dự báo của mình một lần nữa, chủ yếu là để ngăn chặn việc thiết lập sớm các kỳ vọng giảm bớt. Rõ ràng, hướng dẫn chuyển tiếp đang hoạt động.

Tuy nhiên, thị trường không hoàn toàn hài lòng khi được hướng dẫn bởi hướng dẫn chuyển tiếp và mặc dù Fed đã tăng dự báo quỹ liên bang vào cuối năm 2024 lên 50 điểm cơ bản, tỷ giá hoán đổi OIS 1 triệu USD định giá trong 15-18 tháng tới chỉ tăng 12-14 những điểm cơ bản. Tuy nhiên, đường cong lợi suất tổng thể của Hoa Kỳ hiện đã tăng 15 điểm cơ bản, hỗ trợ hoàn toàn cho đồng đô la. Như ING đã thảo luận trong bài bình luận về Fed, cơ quan này tin rằng lãi suất tăng của Mỹ sẽ đè nặng lên hàng hóa và tiền tệ "tăng trưởng". Qua đêm, đồng đô la Úc giảm mạnh nhất.

ING triển vọng cho biết lập trường diều hâu này có khả năng sẽ duy trì hoạt động mua đồng đô la cho đến tháng 10, trong khi dữ liệu hoạt động của Mỹ chắc chắn sẽ yếu hơn, đặc biệt là số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng hoặc sự suy giảm niềm tin của người tiêu dùng và doanh số bán lẻ, điều này sẽ khiến đồng đô la cần phải yếu đi. Nhưng hiện tại, có vẻ như những nhà đầu tư giá xuống đồng đô la sẽ không nhận được bất kỳ niềm vui nào từ Fed.

"USD/JPY sẽ dẫn đầu về sức mạnh của USD trong giai đoạn này khi lợi suất trái phiếu Mỹ ổn định và biến động lãi suất của Mỹ giảm trở lại. Dự kiến ​​sẽ có thêm sự can thiệp bằng lời nói từ Tokyo, điều mà chúng tôi tin rằng sẽ cản trở USD/JPY tiến tới mức 150," The Chỉ số đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng lên 106", cơ quan này dự đoán thêm.

Euro: trông có vẻ yếu đuối

EUR/USD mất một thời gian, nhưng cuối cùng thông điệp diều hâu của Fed đã tác động đến đường cong lợi suất của Mỹ và EUR/USD giảm xuống mức thấp gần đây. EUR/USD vẫn dễ bị tổn thương cho đến khi đồng đô la Mỹ bùng phát mạnh mẽ vào cuối chu kỳ này, đặc biệt vì nó không được hỗ trợ bởi bất kỳ sự hỗ trợ nào từ việc định giá quá thấp theo mô hình giá trị hợp lý trung hạn của ING.

"1.0600/1.0610 trông giống như ngưỡng hỗ trợ cuối cùng trước 1.0500, đây có thể là hướng đi nếu BoE không tăng lãi suất và GBP/USD giảm mạnh. Trên lịch thứ Năm là Isabelle Schnabel, quan chức ECB, Isabel Schnabel, người sẽ chắc chắn thúc đẩy nguy cơ ECB tăng lãi suất khác. Tuy nhiên, bản xem trước PMI châu Âu cho tháng 9 vào thứ Sáu là một rủi ro sự kiện tiêu cực khác đối với đồng euro," ING cho biết

Ngoài ra, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ sẽ ban hành nghị quyết và nhiều người dự đoán rằng lãi suất chính sách sẽ tăng 25 điểm cơ bản lên 2,00%. Thị trường cũng mong đợi những bình luận rằng SNB sẽ sử dụng đồng franc Thụy Sĩ để đạt được mục tiêu tiền tệ và sẽ tiếp tục bán ngoại tệ. Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ đã bán 32 tỷ franc Thụy Sĩ bằng ngoại hối trong quý đầu tiên năm nay để giữ cho đồng franc Thụy Sĩ mạnh mẽ và dữ liệu quý hai sẽ được công bố vào ngày 30 tháng 9.

Câu chuyện mà các thị trường hiện nay đã quen thuộc là SNB đang cố gắng giữ đồng franc Thụy Sĩ thực ổn định vì mục đích tiền tệ, điều này về cơ bản có nghĩa là tạo ra một đồng franc Thụy Sĩ danh nghĩa mạnh hơn. Trên thực tế, chỉ số trọng số thương mại danh nghĩa của đồng franc Thụy Sĩ đã tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Với sức mạnh của đồng đô la Mỹ, có vẻ như SNB sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để đẩy EUR/CHF xuống thấp hơn nhằm đạt được sức mạnh CHF danh nghĩa, với EUR/CHF dự kiến ​​sẽ duy trì ở mức 0.

Sẽ có rất nhiều sự chú ý về Thổ Nhĩ Kỳ vào thứ Sáu. Thị trường kỳ vọng lãi suất chính sách sẽ tăng thêm 500 điểm cơ bản lên 30,00%, vẫn thấp hơn nhiều so với tỷ lệ lạm phát. Việc tăng lãi suất mạnh sẽ là một dấu hiệu khác của tính chính thống chính thống và một dấu hiệu tích cực khác đối với thị trường tài sản Thổ Nhĩ Kỳ, nơi phí bảo hiểm rủi ro quốc gia đang ở mức thấp nhất trong năm nay.

GBP: Trường hợp BoE tăng lãi suất chớp nhoáng

Việc định giá lại đáng kể chu kỳ thắt chặt của Ngân hàng Trung ương Anh đã gây thiệt hại cho GBP trong những tuần gần đây. Hiện tại, thị trường cho rằng khả năng tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm chỉ là 47%. Nhà kinh tế học James Smith của ING UK đã nhấn mạnh trong bài viết về chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của mình rằng Ngân hàng Trung ương Anh có thể không bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố biến động của việc chỉ số CPI giảm trong tháng 8. Ngược lại, tăng trưởng lương cao tiếp tục có thể là chìa khóa để nhận ra 25 điểm biến động cơ bản.

Việc tăng lãi suất sẽ cung cấp một số hỗ trợ rất cần thiết cho GBP/USD, nếu không, con đường dẫn tới mức 1,2100 sẽ mở ra. Tương tự như vậy, nếu Ngân hàng Anh bất ngờ tạm dừng, EUR/GBP sẽ kiểm tra mức cao nhất trong tháng 7 là 0,87.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu