小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất ngờ từ thị trường bom tấn “bồ câu”! Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên lãi suất và YCC cực kỳ lỏng lẻo và ổn định, tỷ giá USD/JPY tăng gần 50 điểm trong ngắn hạn.

2023-09-22 13:02:42
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng gần 50 điểm trong ngắn hạn ở châu Á vào thứ Sáu, sau khi tăng lên 148,16. Ngân hàng Nhật Bản quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức -0,1%, các quan chức Hội đồng quản trị đã thống nhất quyết định, chính sách kiểm soát đường cong lợi suất ổn định. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản vẫn can thiệp bằng lời nói như thường lệ, nói rằng ông sẽ chú ý theo dõi xu hướng ngoại hối.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Sáu (22/9), tỷ giá USD/JPY đã tăng gần 50 điểm trong ngắn hạn để đạt 148,16, sau đó giảm nhẹ xuống 148,06. Ngân hàng Nhật Bản quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức -0,1%, các quan chức Hội đồng quản trị nhất trí quyết định, chính sách kiểm soát đường cong lợi suất (YCC) ổn định. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki vẫn can thiệp bằng lời nói như thường lệ, nói rằng ông sẽ chú ý theo dõi xu hướng ngoại hối.

Tuyên bố của Ngân hàng Nhật Bản đề cập: "Duy trì mục tiêu lãi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm ở mức cộng hoặc trừ 0,5%, các quan chức đã đưa ra quyết định nhất quán về chính sách YCC và không thay đổi hướng dẫn trong tương lai."

"Ngân hàng Nhật Bản duy trì đề nghị mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản kỳ hạn 10 năm với lãi suất hàng ngày là 1,0% thông qua hoạt động thị trường lãi suất cố định."

Tuyên bố cho biết nền kinh tế Nhật Bản đang phục hồi vừa phải và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục. Kỳ vọng lạm phát đang có dấu hiệu tăng tốc trở lại và chúng ta phải chú ý đến xu hướng thị trường tài chính, ngoại hối cũng như tác động của chúng đối với hoạt động kinh tế và giá cả Nhật Bản.

Ngân hàng Nhật Bản giữ nguyên chính sách tiền tệ và không đưa ra dấu hiệu rõ ràng về sự thay đổi trong lập trường chính sách, làm giảm suy đoán về triển vọng tăng lãi suất trong ngắn hạn và khiến đồng Yên chịu áp lực. Ngân hàng Nhật Bản cũng tiếp tục cam kết sẽ không ngần ngại tăng cường kích thích nếu cần thiết, tạo cơ hội cho những nhà đầu cơ giá xuống đồng yên tiếp tục đặt cược. Đồng yên suy yếu sau khi quyết định được công bố. Không có thay đổi lớn nào đối với tuyên bố chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, cho thấy Thống đốc Kazuo Ueda có thể sẽ đưa ra quan điểm trung lập trong cuộc họp báo của mình để giữ cho các lựa chọn được mở trong khi cố gắng tránh áp lực giảm giá thêm đối với tiền tệ.

Suzuki Shunichi cho biết ông sẽ hết sức chú ý đến xu hướng ngoại hối với tinh thần cấp bách cao độ và không loại trừ khả năng thực hiện bất kỳ biện pháp ứng phó nào trước những biến động ngoại hối quá mức.

Ông đề cập rằng Nhật Bản sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ với các cơ quan tiền tệ nước ngoài, sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để đối phó với những biến động ngoại hối nhanh chóng và phải tiếp tục thúc đẩy cải cách tài chính.

Ông nhấn mạnh: “Mỹ và Nhật Bản đồng ý rằng biến động tỷ giá hối đoái quá mức là điều không mong muốn”.

Dữ liệu lạm phát tháng 8 của Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, với lạm phát lõi hàng năm ổn định ở mức 3,1% và lạm phát hàng năm giảm từ 3,3% xuống 3,2%.

Dữ liệu kinh tế do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản công bố hôm thứ Năm chỉ ra rằng do giá lương thực tăng cao và giá xăng dầu tăng cao nên chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản không bao gồm thực phẩm tươi sống trong tháng 8 là 105,7, tăng 3,1% so với cùng tháng. năm 2022 tăng liên tục, tăng tháng thứ 24 và vượt mục tiêu 2% mà chính phủ và ngân hàng trung ương Nhật Bản đặt ra trong tháng thứ 17 liên tiếp. Tuy nhiên, tốc độ tăng CPI vẫn giữ nguyên ở mức 3,1% trong 7 tháng trước đó và không tăng trong tháng thứ hai liên tiếp.

Hoạt động của khu vực tư nhân Hoa Kỳ sẽ được chú ý vào cuối ngày thứ Sáu. Sự phục hồi trong hoạt động của lĩnh vực dịch vụ sẽ tiếp tục thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào tháng 11 sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu vượt quá mong đợi.

Các nhà kinh tế dự đoán Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ toàn cầu (PMI) của S&P sẽ tăng từ 50,5 lên 50,6. Điều đáng chú ý là ngành dịch vụ của Hoa Kỳ đóng góp hơn 75% vào tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ và hoạt động của ngành dịch vụ Xu hướng đi lên sẽ thúc đẩy lạm phát do nhu cầu. Lãi suất tăng của Mỹ sẽ hạn chế chi tiêu, ảnh hưởng đến hoạt động của ngành dịch vụ và áp lực lạm phát do nhu cầu.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản diều hâu sẽ hỗ trợ USD/JPY giảm xuống dưới mức hỗ trợ 146,649, nơi sẽ chứng kiến ​​đường trung bình động 50 ngày.

PMI dịch vụ cao hơn mong đợi của Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ USD/JPY vượt qua ngưỡng kháng cự 148,405. Mặc dù có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 150 nhưng suy đoán về sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản sẽ hạn chế tiềm năng tăng giá.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 57,99 hỗ trợ USD/JPY trên mức kháng cự 148,405 và sau đó đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang lơ lửng trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng. Việc tránh phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ cho việc vượt qua ngưỡng kháng cự 148,405. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự sẽ khiến phe bò chú ý đến mức 150.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ khiến mức hỗ trợ 147 và 146,649 thấp hơn có hiệu lực.

Chỉ số RSI 14-4 giờ ở mức 46,59, hỗ trợ USD/JPY quay trở lại dưới mức 147 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu