tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

iPhone 15 đang được giảm giá! Bloomberg: Người mua và nhà đầu cơ Trung Quốc vẫn đổ xô đến các cửa hàng Apple bất chấp lệnh cấm iPhone của Trung Quốc

2023-09-22 17:18:06
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu, dòng iPhone 15 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc. Báo cáo mới nhất của Bloomberg tại Mỹ hôm thứ Sáu cho biết, bất chấp những hạn chế của chính phủ và sự cạnh tranh trong nước, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đổ xô đến các cửa hàng Apple để mua iPhone 15 mới nhất. Bloomberg cho biết đây là dấu hiệu đáng khích lệ cho kết quả hoạt động của công ty giá trị nhất thế giới tại thị trường nước ngoài lớn nhất.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (22/9), dòng sản phẩm iPhone 15 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc. Báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg hôm thứ Sáu cho biết, bất chấp những hạn chế của chính phủ và sự cạnh tranh trong nước, người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đổ xô đến các cửa hàng Apple để mua iPhone 15 mới nhất.

(Nguồn:Bloomberg)

Bloomberg cho biết đây là dấu hiệu đáng khích lệ cho kết quả hoạt động của công ty giá trị nhất thế giới tại thị trường nước ngoài lớn nhất.

Hàng trăm người xếp hàng chờ nhân viên bán hàng tại một cửa hàng đại lý ở khu Vương Phủ Tỉnh của Bắc Kinh, trong khi những kẻ đầu cơ lảng vảng gần đó. Tại Thượng Hải, cửa hàng hàng đầu của Apple trên đường Đông Nam Kinh cũng chật cứng người.

(Nguồn:Bloogberg)

Tại một cửa hàng Apple ở Bắc Kinh, một người mua 20 tuổi tên Liu cho biết anh đã thay thế chiếc iPhone cũ của mình bằng iPhone 15 Pro vì muốn có một chiếc máy ảnh tốt hơn. Bộ xử lý được cải tiến cũng sẽ giúp nó mạnh hơn khi chơi game. “Tôi thích những thiết bị hoạt động tốt nhất,” anh nói.

Việc phát hành iPhone 15 là một thử nghiệm quan trọng để Apple xem liệu các thông số kỹ thuật và tính năng được cập nhật có thể giúp công ty tăng trưởng trở lại hay không, đặc biệt chú ý đến thị trường Trung Quốc, thị trường chiếm khoảng 1/5 doanh thu của Apple.

Theo Bloomberg, Đảng Cộng sản Trung Quốc đang mở rộng lệnh cấm sử dụng iPhone đối với một số tổ chức và doanh nghiệp nhà nước, và đối thủ cạnh tranh của họ là Huawei Technologies Co. vừa tung ra chiếc máy Mate 60 Pro mới được chào hàng rất nhiều.

So với những lần ra mắt sản phẩm trước đây của Apple, dường như có ít người mở rộng quy mô bên ngoài cửa hàng Vương Phủ Tỉnh hơn. Một người đầu cơ yêu cầu thêm 1.000 nhân dân tệ (khoảng 137 USD) từ một khách hàng tiềm năng muốn mua iPhone 15 Pro.

Ở Thượng Hải, những người đầu cơ cũng kiếm được rất nhiều tiền. Một người đầu cơ cho biết iPhone 15 Pro Max màu trắng và titan cao hơn giá bán lẻ của Apple khoảng 800 nhân dân tệ. Tuy nhiên, theo trang mạng xã hội Xiaohongshu, hiện tại không có thị trường bán lại iPhone màu xanh.

Người đàn ông 37 tuổi tên Wang vừa mua một chiếc iPhone 15 Pro Max. Khi được hỏi liệu anh có đang cân nhắc mua một chiếc điện thoại Huawei mới hay không, anh cho biết anh cũng đã có Mate 60 Pro.

Người đàn ông họ Wang cho biết, điện thoại Huawei là để sử dụng hàng ngày, anh dùng iPhone để chơi game, chụp ảnh hoặc quay video. Ông nói: iPhone có chip nhanh hơn sẽ hoạt động tốt hơn trong các trò chơi.

Theo Mạng tin tức Thâm Quyến, vào lúc 7 giờ sáng thứ Sáu, một hàng dài người đã xếp hàng dài trước lối vào cửa hàng bán lẻ Thành phố Viêng Chăn Thâm Quyến của Apple. Lúc 8 giờ sáng, đợt người dùng đặt hàng trước đầu tiên đã bước vào cửa hàng và nhận thành công điện thoại mới trong theo đúng thứ tự đặt chỗ. Ông Wang, người tiêu dùng cho biết ông là một fan trung thành của Apple và đã chú ý đến tin tức về iPhone 15 từ lâu, Đặc biệt, tôi nhận thấy iPhone mới sử dụng kim loại titan, cảm giác rất mới lạ và tôi đã đặt hàng trước ngay lập tức. Tôi cảm thấy rất may mắn khi là một trong những người dùng đầu tiên nhận được một chiếc điện thoại di động mới ngày hôm nay.

Theo Mạng lưới kinh tế hàng tuần kinh tế Trung Quốc, trước khi bán, Có hàng dài người xếp hàng trước lối vào cửa hàng Sanlitun Bắc Kinh và cửa hàng Đường Đông Nam Kinh Thượng Hải. Khách hàng đầu tiên xếp hàng tại cửa hàng Thượng Hải đến lúc 5 giờ sáng. Theo báo giá từ nhiều kênh bên thứ ba ở Huaqiangbei, giá iPhone 15 và 15plus lần đầu tiên tăng vọt, trong khi 15pro và 15pro max đều có giá cao hơn một chút. Các đại lý kênh bên thứ ba cho biết, hiện tại tất cả các mẫu thuộc dòng 15 đều có hàng và giá dao động rất lớn, “mỗi giờ một giá”.

Một người tiêu dùng bán lại điện thoại iPhone 15 Pro Max nói với China Business Daily: "Bạn phải có mã đặt chỗ để nhận điện thoại ngay hôm nay. Năm nay có quá nhiều người đặt chỗ trước nên hệ thống bị lỗi một thời gian. Tôi từng bị như vậy." Có thể đặt trước ba hoặc bốn lần mỗi lần ở Đài Loan, lần này tôi chỉ hẹn một lần. Dù doanh số dòng Huawei Mate 60 đang bùng nổ nhưng những ai nên dùng Apple thì vẫn sẽ dùng Apple. "Người tiêu dùng cho biết ban đầu Giá của chiếc iPhone 15 Pro Max mà anh ta mua được là 11.999 nhân dân tệ và anh ta định tăng giá thêm 1.500 nhân dân tệ và bán với giá 100 nhân dân tệ.

Bloomberg đưa tin hồi đầu tháng này rằng Trung Quốc có kế hoạch mở rộng lệnh cấm iPhone đối với một số lượng lớn các công ty và tổ chức được chính phủ hậu thuẫn, báo hiệu thách thức ngày càng tăng đối với Apple tại Trung Quốc. Một số tổ chức Trung Quốc đã bắt đầu hướng dẫn nhân viên không mang iPhone đi làm.

Ngày 13/9, Bắc Kinh bác bỏ thông tin cho rằng iPhone đang bị hạn chế, đồng thời làm dấy lên lo ngại về bảo mật iPhone.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh: “Trung Quốc chưa ban hành luật, quy định và văn bản chính sách cấm mua và sử dụng điện thoại di động thương hiệu nước ngoài như Apple”. đã bình luận về vấn đề này, nhưng dường như không có bất kỳ đề cập trực tiếp nào đến việc cấm iPhone ở nơi làm việc.

Mao Ning nói thêm: "Nhưng chúng tôi thực sự nhận thấy gần đây rằng một số phương tiện truyền thông đã vạch trần các sự cố bảo mật liên quan đến điện thoại di động Apple."

Mao Ning cho biết chính phủ Trung Quốc rất coi trọng an ninh mạng và thông tin, đồng thời đối xử bình đẳng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các công ty điện thoại di động hoạt động tại Trung Quốc có thể tuân thủ nghiêm ngặt "Luật bảo mật dữ liệu của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", "Luật bảo vệ thông tin cá nhân của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa" cũng như các luật và quy định khác, tăng cường quản lý an toàn thông tin, bảo vệ dữ liệu lưu trữ trên điện thoại di động của người tiêu dùng không bị cá nhân, tổ chức nào đánh cắp và đảm bảo an toàn thông tin.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu