Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nợ của Mỹ tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2007! Đồng đô la Mỹ trở thành “máy hút bụi cho mọi loại tiền mặt” ING: Đừng bán khống trước “bước ngoặt” này

2023-09-22 18:45:20
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 105,59 tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên 4,50%, mức cao nhất kể từ năm 2007. ING cho biết các tài sản rủi ro như cổ phiếu, tín dụng và các thị trường mới nổi đều bị cản trở và bất kỳ khoản chuyển tiền mặt nào cuối cùng cũng sẽ kết thúc bằng đồng đô la mạnh, Trong tương lai, đừng bán khống đồng đô la Mỹ trước giữa tháng 10.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (22 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 105,59, được hưởng lợi từ việc lãi suất tiếp tục tăng. Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tăng lên 4,50%, mức cao nhất kể từ năm 2007 và thị trường đánh giá lại chính sách lãi suất cao hơn dài hạn của Cục Dự trữ Liên bang. ING cho biết đồng USD sẽ trở thành “máy hút bụi cho mọi loại tiền mặt” trong môi trường vĩ mô hiện tại, trong khi các tài sản rủi ro như chứng khoán, tín dụng và các thị trường mới nổi đều bị cản trở. Cơ quan này dự đoán rằng việc mua đô la sẽ vẫn tăng cho đến giữa tháng 10.

Nhìn dọc theo đường cong OIS của USD, các nhà đầu tư khó có thể nhìn thấy khu vực nào có lãi suất ngắn hạn của Mỹ dưới 4,00% trong 15 năm tới. Nhóm chiến lược lãi suất ING tin rằng độ dốc dương khiêm tốn của đường cong lợi suất và định giá Kho bạc kỳ hạn 10 năm ở mức 50 điểm cơ bản trên mức thấp 4% là hợp lý trong giai đoạn này.

ING chỉ ra rằng lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn báo hiệu sự gia tăng lãi suất phi rủi ro, tạo ra những trở ngại đối với các tài sản rủi ro như chứng khoán, tín dụng và các thị trường mới nổi. Trên thực tế, ngay cả S&P 500 dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cũng đã có một tháng tồi tệ, mặc dù vẫn tăng 12,8% từ đầu năm đến nay. Sự điều chỉnh này của thị trường chứng khoán là tin tức hỗ trợ cho đồng đô la Mỹ và mọi giao dịch chuyển tiền mặt cuối cùng sẽ kết thúc bằng đô la Mỹ có tính thanh khoản cao với lãi suất qua đêm là 5,30%.

Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ở châu Âu lại trở nên ảm đạm vào thứ Sáu, có khả năng làm suy yếu đồng tiền châu Âu và củng cố đồng đô la Mỹ. Lịch dữ liệu của Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu cho thấy giá trị PMI sơ bộ cho tháng 9, với chỉ số PMI toàn diện vẫn ở mức trên 50 một chút, dữ liệu gần đây không có tác động đến thị trường. Điều quan trọng là số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần thấp nhất kể từ tháng 1 đã được báo cáo vào thứ Năm, cho thấy có rất ít dấu hiệu về sự thay đổi mạnh mẽ trên thị trường lao động Hoa Kỳ.

ING dự đoán trong tương lai: “Chỉ số đô la Mỹ dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng và đồng bạc xanh có thể sẽ tiếp tục mạnh cho đến giữa tháng 10, khi các công ty lớn của Mỹ có trụ sở chính tại California phải nộp thuế”.

Euro: Thêm nỗi đau từ PMI?

EUR/USD vẫn chịu áp lực khi đồng đô la Mỹ mạnh lên, trong đó đồng euro phải đối mặt với rủi ro từ PMI sơ bộ vào thứ Sáu cho tháng 9. Kể từ mùa hè, chính các số liệu PMI đã thực sự làm rung chuyển đồng euro. Tuy nhiên, bất chấp sự bi quan về đồng euro, đồng euro tính trọng số thương mại của ECB chỉ thấp hơn 2% so với mức cao nhất trong tháng 7. Điều này có thể được hiểu là đồng đô la mạnh lên đang chiếm ưu thế, trong khi các đối tác thương mại của khu vực đồng euro cũng đang hoạt động kém như khu vực đồng euro.

Sự đảo chiều sắp xảy ra có vẻ khó xảy ra đối với EUR/USD, với ngưỡng hỗ trợ 1,0600/0610 trông giống như rào cản cuối cùng trước khi có nhiều khả năng giảm xuống khu vực 1,05. Như đã thảo luận trong bài bình luận của SNB, bước đi ôn hòa của SNB không gây nhiều thiệt hại cho CHF vì SNB vẫn đang bán FX. ING kỳ vọng EUR/CHF sẽ tăng trở lại mức 0,95 trong những tháng tới.

Ở những nơi khác, Riksbank và Norges Bank của Thụy Điển đều tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Năm, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Ngân hàng trung ương Thụy Điển ám chỉ rằng xác suất ngụ ý về một đợt tăng lãi suất khác trong dự báo lãi suất của họ là gần 50%, phù hợp với giá cả thị trường. Thống đốc cho biết rất có khả năng sẽ tăng lãi suất tiếp theo, nhưng dường như hội đồng quản trị đang thiếu niềm tin.

Như ING đã thảo luận trong phần đánh giá cuộc họp, các nhà hoạch định chính sách đã bỏ lỡ cơ hội cung cấp hỗ trợ thực sự cho đồng vương miện, và chính thông báo về việc phòng ngừa rủi ro dự trữ ngoại hối đã ngăn cản đồng tiền này lao dốc. Xem bối cảnh của chủ đề này ở đây. Đồng krona của Thụy Điển vẫn dễ bị tổn thương trong thời gian ngắn, với EUR/SEK có khả năng sớm vi phạm giới hạn 12,00.

Ngân hàng Norges có lập trường diều hâu hơn khi tuyên bố rõ ràng rằng họ sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng 12, mặc dù đây sẽ là lần cuối cùng. Báo giá EUR/NOK rất khiêm tốn và vẫn được chốt ở mức 11,50, xác nhận rằng NOK có thể tăng trở lại hoặc mất giá, hầu như phụ thuộc hoàn toàn vào các yếu tố bên ngoài.

GBP: Hầu hết việc định giá lại ngắn hạn đã hoàn tất

Nhà kinh tế học người Anh James Smith của ING tin rằng lãi suất cuối cùng của Ngân hàng Anh hiện đã lên tới 5,25%. Tuy nhiên, do cuộc bỏ phiếu hôm thứ Năm diễn ra sát sao nên vẫn có khả năng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất lần cuối cùng tại cuộc họp vào ngày 2 tháng 11. Điều này có nghĩa là thị trường đang đánh giá khả năng đợt tăng lãi suất cuối cùng ở mức khoảng 50%, có khả năng phần lớn sẽ được giữ nguyên cho đến cuộc họp này.

Định giá theo đường cong BoE là động lực lớn cho GBP trong năm nay và ING tin rằng EUR/GBP hiện có thể giao dịch trong phạm vi 0,86-0,87 trước cuộc họp này. Việc tăng lên 0,88/89 có thể sẽ đòi hỏi một số tin tức về sự suy thoái nghiêm trọng của nền kinh tế Anh và thị trường tiếp tục định giá trong chu kỳ nới lỏng đến năm 2024.

"Tuy nhiên, GBP/USD lại là một câu chuyện khác. Nếu EUR/USD giảm xuống 1,05 thì GBP/USD có thể giao dịch quanh mức 1,21", ING nói thêm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu