Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
128 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Huawei trở lại thị trường 5G! Mỹ gửi thông điệp tới Hàn Quốc: cùng thúc đẩy hạn chế xuất khẩu công nghệ và đầu tư vào Trung Quốc

2023-09-26 17:37:52
Bản tóm tắt:Giới công nghệ xác nhận Huawei đã vượt qua các hạn chế về 5G của Mỹ và quay trở lại thị trường, Chris Van Hollen, Chủ tịch Tiểu ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ về Đông Á, hôm thứ Hai đã kêu gọi Hàn Quốc cùng thúc đẩy các hạn chế xuất khẩu và đầu tư công nghệ đối với Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Huawei phát hành máy hàng đầu Mate 60 Pro mà không có cảnh báo Các blogger công nghệ đã xác nhận rằng công ty đã vượt qua thành công các hạn chế 5G của Hoa Kỳ và quay trở lại thị trường. Chris Van Hollen, Chủ tịch Tiểu ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ về Đông Á, hôm thứ Hai (25/9) đã kêu gọi Hàn Quốc và các nước đối tác khác cùng thúc đẩy các hạn chế xuất khẩu và đầu tư công nghệ đối với Trung Quốc nhằm ngăn chặn những nỗ lực tiến bộ về công nghệ của Trung Quốc.

Chris nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực phối hợp của Hoa Kỳ và các nước đối tác nhằm đảm bảo rằng Trung Quốc không bóp nghẹt các ngành công nghiệp then chốt sẽ xác định tương lai của nền kinh tế. Ông nói trong bài phát biểu tại diễn đàn: “Chúng ta cũng phải hợp tác để ngăn chặn việc xuất khẩu các công nghệ tiên tiến tiên tiến có thể được sử dụng để tăng cường đáng kể khả năng quân sự của Trung Quốc và áp dụng các quy tắc hạn chế việc triển khai vốn cho những mục đích hạn chế như vậy”.

Ông nói thêm: “Bộ Tài chính Hoa Kỳ gần đây đã ban hành hướng dẫn đầu tư nước ngoài cho các công ty Hoa Kỳ, nhưng sự thành công của những chiến lược này cuối cùng phụ thuộc vào sự hợp tác và phối hợp rất chặt chẽ giữa bạn bè và đồng minh, bao gồm cả Hàn Quốc”.

Ông đề cập đến một loạt biện pháp kiểm soát xuất khẩu và đầu tư được coi là nỗ lực nhằm ngăn chặn tiến bộ công nghệ của Trung Quốc và xác định rằng chúng có thể gây rủi ro an ninh cho Hoa Kỳ.

(Nguồn:The Korea Times)

Chris chỉ ra sự phụ thuộc quá mức của châu Âu vào dầu khí của Nga trong quá khứ và nói rằng châu Âu đã “trải qua một bài học đau khổ”.

"Đây là bài học mà tất cả chúng ta phải ghi nhớ và nó minh họa tầm quan trọng của việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng quan trọng và đảm bảo rằng chúng tôi hợp tác với các đối tác đáng tin cậy về các công nghệ quan trọng, cho dù đó là chất bán dẫn tiên tiến hay chìa khóa cho khoáng chất pin và xe điện, anh ấy nói.

Ông nói thêm: “Đây là lý do tại sao điều quan trọng là Hoa Kỳ và Hàn Quốc phải hợp tác cùng nhau với tư cách là đối tác trong Quan hệ đối tác an ninh khoáng sản và Liên minh bán dẫn CHIP 4”.

Đề cập đến hội nghị thượng đỉnh gần đây giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Nga Vladimir Putin, Hollen cho biết ông Kim Jong Un "hoàn toàn ủng hộ Putin".

Ông nói: “Kim Jong Un đang tìm cách khai thác nhu cầu của Nga về nguồn cung cấp đạn dược cơ bản để có được công nghệ tên lửa tiên tiến của Nga”. “Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng Triều Tiên phải trả giá cho việc tiếp nhiên liệu cho cỗ máy chiến tranh của Putin”.

Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường thực thi lệnh cấm Triều Tiên. Ông nói: “Chúng ta cần phải làm nhiều hơn để thu hẹp các lỗ hổng trong hệ thống thực thi pháp luật của mình, bao gồm cả việc ngăn chặn việc Triều Tiên sử dụng tiền điện tử để trốn tránh các lệnh trừng phạt và tài trợ cho các chương trình vũ khí bất hợp pháp của nước này”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu