Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nhật Bản đã sẵn sàng vươn ra thị trường ngoại hối? USD/JPY đang tiến gần tới mức 150! Ueda Kazuo đang ở trong tình thế tiến thoái lưỡng nan...

2023-10-03 15:04:31
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng lên 149,88 ở châu Á vào thứ Ba, tiến gần đến mốc 150. Với việc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nhất quyết duy trì tình trạng cực kỳ lỏng lẻo, một khi ngưỡng quan trọng này bị vi phạm, Ngân hàng Nhật Bản có thể cần phải can thiệp vào thị trường ngoại hối, điều đó có nghĩa là ngân hàng sẽ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Ba (ngày 3 tháng 10) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã tăng lên 149,88. Vẫn có sự khác biệt rõ ràng giữa Ngân hàng Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang, với việc các nhà giao dịch ưa chuộng đồng đô la Mỹ, khiến Nhật Bản tiến gần đến việc vượt qua mốc 150. Với việc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nhất quyết duy trì tình trạng cực kỳ lỏng lẻo, một khi ngưỡng quan trọng này bị vi phạm, Ngân hàng Nhật Bản có thể cần phải can thiệp vào thị trường ngoại hối, điều đó có nghĩa là ngân hàng sẽ rơi vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Trong bối cảnh do dự, các nhà giao dịch tiền tệ chuyển sang đặt cược thận trọng.

Mối đe dọa liên tục về sự can thiệp ngoại hối của Nhật Bản đã hạn chế khả năng tăng giá của đồng đô la. Lãi suất âm và kỳ vọng về chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo tiếp tục từ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã khiến đồng yên ở thế phòng thủ. Cuối tuần qua, Kazuo Ueda đã nhắc lại những nhận xét trước đây của mình về lạm phát và chính sách. Ông cho biết Ngân hàng Nhật Bản phải duy trì chính sách tiền tệ cực kỳ lỏng lẻo cho đến khi lạm phát do chi phí chuyển sang lương và giá cả do nhu cầu trong nước tăng trong tương lai gần.

Dữ liệu tăng trưởng tiền lương và chi tiêu hộ gia đình gần đây cho thấy Ngân hàng Nhật Bản sẽ duy trì chính sách cực kỳ thích ứng trong tương lai gần.

Báo cáo cơ hội việc làm JOLTS của Hoa Kỳ sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào thứ Ba, với số lượng cơ hội việc làm tăng lên phù hợp với dữ liệu về đơn xin trợ cấp thất nghiệp gần đây. Các nhà kinh tế dự đoán cơ hội việc làm sẽ tăng từ 8,827 triệu lên 8,83 triệu trong tháng 8.

Ngoài những con số tiêu đề, nhà đầu tư cũng nên xem xét tỷ lệ thoát lệnh. Tỷ lệ thôi việc cao hơn phản ánh điều kiện thị trường lao động thuận lợi và cho thấy người lao động tự tin hơn khi rời bỏ công việc hiện tại để tìm vị trí mới.

Điều kiện thị trường lao động chặt chẽ hỗ trợ tăng trưởng tiền lương, từ đó kích thích tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu.

Tăng trưởng tiền lương vẫn là trọng tâm của Fed và môi trường lãi suất cao hơn sẽ ảnh hưởng đến thị trường lao động, tăng trưởng tiền lương và thu nhập khả dụng. Việc giảm thu nhập khả dụng sẽ ảnh hưởng đến niềm tin và chi tiêu của người tiêu dùng.

Ngoài dữ liệu, nhận xét từ các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cũng sẽ tác động đến cặp USD/JPY. Các thành viên FOMC Loretta Mester và Raphael Bostic sẽ phát biểu vào thứ Ba.

Những bình luận gần đây từ Ngân hàng Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang đã làm nghiêng sự khác biệt về chính sách tiền tệ theo hướng có lợi cho USD, đồng thời các chỉ số thị trường lao động của Hoa Kỳ và dữ liệu ngành dịch vụ của Hoa Kỳ sẽ xác định xu hướng ngắn hạn của USD/JPY. Mặc dù mối đe dọa can thiệp vẫn còn, đồng đô la vẫn chiếm ưu thế.

Xu hướng giá USD/JPY

USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng. Việc tránh dưới mức 149 sẽ hỗ trợ USD/JPY trên ngưỡng kháng cự 150,293.

Tỷ lệ tạo việc làm ở Mỹ cao hơn mong đợi và những bình luận diều hâu của Fed sẽ hỗ trợ cho sự đột phá, tuy nhiên, sự sụt giảm bất ngờ về số lượng vị trí tuyển dụng và những bình luận ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ hỗ trợ USD/JPY hướng tới mức hỗ trợ 148,405, trong khi sự can thiệp của chính phủ Nhật Bản vào thị trường ngoại hối cũng sẽ khiến cặp này giảm xuống dưới 149.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 67,72, cho thấy USD/JPY có thể quay trở lại mức 150 trước khi đạt đến vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng. Việc tránh phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ USD/JPY hướng tới ngưỡng kháng cự 150,293.

Tuy nhiên, việc USD/JPY giảm xuống dưới đường EMA 50 ngày sẽ cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 14-4 giờ ở mức 67,39 cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mức 150 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu