Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự “can thiệp” của Ngân hàng Nhật Bản đã thất bại? Lạm phát chứng tỏ chúng ta phải cẩn thận! USD/JPY xác nhận thách thức tăng giá lên 150…

2023-10-20 13:07:09
Bản tóm tắt:USD/JPY đã tăng lên 149,84 ở châu Á vào thứ Sáu, xác nhận xu hướng tăng giá của nó và thách thức mốc 150 một lần nữa. CPI quốc gia của Nhật Bản đã giảm xuống 3,0% so với cùng kỳ trong tháng 9 từ mức 3,2% trước đó. Ngân hàng Nhật Bản có kế hoạch nâng dự báo lạm phát vào cuối tháng, mức tăng này có thể buộc Ngân hàng Nhật Bản từ bỏ lãi suất âm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, vào thứ Sáu (20 tháng 10) tại thị trường châu Á, tỷ giá USD/JPY đã tăng lên mức 149,84. Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Nhật Bản công bố cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) quốc gia tăng 3,0% so với cùng kỳ trong tháng 9, so với 3,2% trong tháng 8. Suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ từ bỏ lãi suất âm đã gia tăng, với tin tức trong tuần này rằng Ngân hàng Nhật Bản có kế hoạch nâng dự báo lạm phát vào cuối tháng. Lạm phát ổn định và việc điều chỉnh tăng dự báo lạm phát có thể buộc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản từ bỏ lãi suất âm.

Thông tin chi tiết hơn từ Cục Thống kê Nhật Bản cho thấy CPI quốc gia không bao gồm thực phẩm tươi sống đã tăng lên 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 9, so với 3,1% trước đó. CPI cả nước không bao gồm lương thực và năng lượng là 4,2%, so với 4,3% trước đó. Sau khi công bố dữ liệu lạm phát của Nhật Bản, tỷ giá USD/JPY đã tăng 0,02%.

Các nhà kinh tế trước đó đã dự đoán tỷ lệ lạm phát CPI quốc gia hàng năm của Nhật Bản sẽ giảm từ 3,2% xuống 3,1% trong tháng 9 và tỷ lệ lạm phát cơ bản sẽ giảm từ 3,1% xuống 2,7%. Ngân hàng Nhật Bản cần tăng lương để thúc đẩy tiêu dùng và áp lực lạm phát do nhu cầu để thoát khỏi lãi suất âm.

Chỉ số CPI quốc gia do Cục Thống kê Nhật Bản công bố và là chỉ báo về sự thay đổi giá cả thu được bằng cách so sánh giá bán lẻ của hàng hóa và dịch vụ đại diện. CPI là cách quan trọng nhất để đo lường sự thay đổi trong xu hướng mua hàng và sức mua của đồng yên bị lạm phát đè nặng. Nói chung, số liệu cao được coi là tích cực đối với đồng yên.

Ngoài lịch kinh tế, xung đột Palestine-Israel cũng cần được xem xét và căng thẳng địa chính trị leo thang sẽ làm tăng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với đồng yên.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã có bài phát biểu ôn hòa vào thứ Năm, để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong khi nói rằng lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng đột biến đang có tác động như mong đợi đối với nền kinh tế.

Đáng chú ý, Powell đã liên kết với các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) để nêu bật sự tăng đột biến của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ. Bài phát biểu của các thành viên FOMC vào thứ Sáu phải gửi cùng một thông điệp để giảm bớt sự đặt cược vào việc Fed tăng lãi suất.

Các thành viên FOMC Patrick Harker và Loretta Mester sẽ phát biểu vào thứ Sáu. Harker gần đây ủng hộ việc giữ nguyên lãi suất và Mester lần cuối nói về chính sách trước khi lãi suất trái phiếu kho bạc tăng vọt, những bình luận ôn hòa có thể ảnh hưởng đến việc mua lãi suất bằng USD/JPY.

Về triển vọng ngắn hạn, triển vọng ôn hòa hơn về lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang có thể làm giảm bớt sự quan tâm đến đồng đô la. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhật Bản sẽ cần phải thay đổi tỷ giá âm đối với USD/JPY để bắt đầu xu hướng giảm. Dữ liệu lạm phát của Nhật Bản có thể tạo tiền đề cho sự thay đổi trong hướng dẫn chuyển tiếp của Ngân hàng Nhật Bản.

Xu hướng giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng. Việc USD/JPY vượt qua mức 150 sẽ giúp xu hướng tăng giá tiến tới mức kháng cự 150,293.

Bình luận từ Cục Dự trữ Liên bang, tin tức mới nhất từ ​​​​Trung Đông và dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản sẽ được chú trọng.

Xung đột leo thang ở Trung Đông, lạm phát cao và những bình luận ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đối với USD/JPY. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 148,405 sẽ đưa đường trung bình động 50 ngày vào hoạt động.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 60,29, cho thấy USD/JPY sẽ vượt qua ngưỡng kháng cự 150,293 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, nhắc lại tín hiệu giá tăng. Việc quay trở lại mức 150 sẽ hỗ trợ việc vượt qua ngưỡng kháng cự 150,293, cho phép những nhà đầu cơ giá lên có thể tăng giá ở mức 151.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại sự hỗ trợ 148,405 và EMA 200 ngày. Áp lực mua có thể tăng lên ở mức 148,400, với đường trung bình động 200 ngày hội tụ với ngưỡng kháng cự ở mức 148,405.

Chỉ số RSI 14-4 giờ ở mức 56,62 cho thấy USD/JPY vượt qua ngưỡng kháng cự 150,293 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu