tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Các khách hàng tổ chức đang bán tháo USD số lượng lớn"! Powell cung cấp thêm “hỏa lực” cho thị trường đô la Gấu.

2023-07-27 16:50:58
Bản tóm tắt:Đồng USD dường như có khả năng suy yếu hơn nữa sau khi Cục Dự trữ Liên bang cho biết việc tăng lãi suất tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Các nhà phân tích cho rằng tuyên bố của Fed đã củng cố niềm tin của các nhà giao dịch rằng chu kỳ thắt chặt của Mỹ sắp kết thúc. Chiến lược gia vĩ mô toàn cầu Noel Dixon tại State Street Global Markets cho biết: “Chúng tôi thấy rất nhiều khách hàng tổ chức bán tháo đồng USD.”

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, Đồng USD dường như có khả năng suy yếu hơn nữa sau khi Fed cho biết việc tăng lãi suất tiếp theo sẽ phụ thuộc vào dữ liệu. Các nhà phân tích cho rằng tuyên bố của Fed đã củng cố niềm tin của các nhà giao dịch rằng chu kỳ thắt chặt của Mỹ sắp kết thúc.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản vào thứ Tư (26/07) và nhấn mạnh rằng động thái tiếp theo của cơ quan này sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới. Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, chỉ số Bloomberg Dollar Index giảm phiên thứ ba liên tiếp, với đồng USD suy yếu so với tất cả các loại tiền tệ G10, dẫn đầu là đô la New Zealand và Úc.

(Nguồn:Bloomberg)

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết tại một cuộc họp báo sau cuộc họp hôm thứ Tư rằng tác động đầy đủ của việc tăng lãi suất vẫn chưa xuất hiện và Fed sẽ áp dụng cách tiếp cận phụ thuộc vào dữ liệu đối với các đợt tăng lãi suất trong tương lai. Ông nhấn mạnh rằng chưa có quyết định nào được đưa ra trong bất kỳ cuộc họp nào trong tương lai và Fed có thể tăng lãi suất vào tháng 9 nếu dữ liệu cho thấy cần thiết, nhưng cũng có thể giữ nguyên lãi suất.

Nhà phân tích Sonu Varghese tại công ty quản lý tài sản Carson Wealth cho biết, Powell để ngỏ các lựa chọn của mình nhưng Fed khó có thể tăng lãi suất một lần nữa.

Thông điệp của Fed đã cung cấp động lực mới cho ngày càng nhiều nhà đầu cơ giá xuống USD bao gồm AllianceBernstein Holding LP và M&G Investments. Những người đầu cơ giá xuống đồng USD này tin rằng sự suy giảm trong nền kinh tế Hoa Kỳ đã làm suy yếu ý chí tăng lãi suất của Fed trong tương lai và xác nhận trường hợp đồng đô la yếu hơn.

Dữ liệu từ Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy các nhà quản lý tài sản đã tăng vị thế bán khống đồng USD lên mức kỷ lục, trong khi các quỹ phòng hộ cũng đã bán ròng đồng USD trong tháng này.

Noel Dixon, chiến lược gia vĩ mô toàn cầu tại State Street Global Markets, cho biết: "Chúng tôi đang thấy rất nhiều giao dịch bán USD được thực hiện bởi các khách hàng tổ chức của mình. Thị trường muốn nắm bắt bất kỳ manh mối nào về câu chuyện giảm phát hoàn hảo. Các chỉ số nội bộ của chúng tôi đã thấy điều này trong báo cáo

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot hiện giảm 0,3% vào thứ Năm và giảm hơn 3% cho đến nay trong năm nay. Các đồng tiền mới nổi của châu Á cũng tăng giá, trong đó đồng baht của Thái Lan và đồng ringgit của Malaysia tăng giá nhiều nhất.

Chỉ số tiền tệ của các nước đang phát triển MSCI tăng gần 3% từ đầu năm đến nay sau khi giảm 4% vào năm ngoái.

Đối với các chiến lược gia của HSBC Holdings Plc, chìa khóa cho đồng USD sẽ là liệu lạm phát có tiếp tục chậm lại theo mục tiêu của Fed mà không có suy thoái kinh tế sâu sắc hay không.

Các chiến lược gia của HSBC bao gồm Daragh Maher đã viết trong một lưu ý: "Nếu dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ ủng hộ tình hình 'cô gái tóc vàng' này, phần lớn đã xảy ra gần đây, thì đồng USD có thể tiếp tục giao dịch ở mức thấp hơn. Tuy nhiên, nếu lạm phát của Hoa Kỳ vẫn tăng mà không giảm, hoặc sự giảm tốc rõ rệt hơn trong hoạt động kinh tế, có thể thúc đẩy đồng đô la mạnh hơn thông qua lãi suất và lo ngại rủi ro.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu