tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Iran bất ngờ cảnh báo: Việc mở rộng chiến tranh ở Gaza sẽ “khó tránh khỏi”! Các quan chức Gaza cho biết các cuộc không kích của Israel vào bệnh viện

2023-11-10 17:47:11
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Reuters của Anh hôm thứ Sáu cho biết, Ngoại trưởng Iran Abdullahiyan cảnh báo rằng những đau khổ to lớn gây ra cho dân thường do cuộc chiến của Israel chống lại Hamas chắc chắn sẽ dẫn đến việc mở rộng xung đột. Trong khi đó, các quan chức Gaza báo cáo các cuộc không kích của Israel vào hoặc gần một số bệnh viện ở Gaza. Những bình luận của Abdullahiyan có thể làm tăng thêm mối lo ngại, vấn đề là liệu các nỗ lực ngoại giao của Washington và triển khai hải quân Mỹ ở phía đông Địa Trung Hải có thể ngăn chặn cuộc xung đột này từ việc gây tổn thương ổn định ở khu vực Trung Đông.

#Xung đột Palestine-Israel# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Báo cáo mới nhất từ ​​Reuters của Anh hôm thứ Sáu (10/11) cho biết Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian đã cảnh báo rằng, cuộc chiến của Israel chống lại Hamas đã gây ra đau khổ to lớn cho dân thường và chắc chắn sẽ dẫn đến việc mở rộng xung đột. Trong khi đó, các quan chức Gaza báo cáo các cuộc không kích của Israel vào hoặc gần một số bệnh viện ở Gaza.

(Nguồn: Reuters)

Reuters chỉ ra rằng bình luận của Abdullahiyan có thể làm tăng thêm mối lo ngại về việc liệu những nỗ lực ngoại giao của Washington và việc triển khai Hải quân Mỹ ở phía đông Địa Trung Hải có thể ngăn chặn cuộc xung đột gây bất ổn thêm ở Trung Đông hay không.

Abdullahiyan nói với Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman Al Thani vào cuối ngày thứ Năm: "Khi cường độ của cuộc chiến chống lại dân thường ở Gaza tiếp tục gia tăng, việc mở rộng quy mô của cuộc chiến là không thể tránh khỏi."

Vụ đánh bom và bao vây Gaza của Israel trong tháng qua đã tạo ra một thảm họa nhân đạo, với hàng nghìn người phải tìm cách điều trị và trú ẩn tại một số bệnh viện vẫn mở cửa, trong khi các bệnh viện ở vùng chiến sự có nguy cơ nghiêm trọng.

Ashraf Al-Qidra, phát ngôn viên của Bộ Y tế Gaza, nói với Al Jazeera: "Trong vài giờ qua, lực lượng chiếm đóng của Israel đã tiến hành các cuộc tấn công đồng thời vào một số bệnh viện."

Qidra cho biết cuộc không kích của Israel đã đánh trúng sân của bệnh viện lớn nhất Thành phố Gaza, Bệnh viện Al-Shifa, gây thương vong, nhưng ông không cung cấp thông tin chi tiết.

Israel tuyên bố Hamas đã giấu các trung tâm chỉ huy và đường hầm bên dưới Bệnh viện Shifa và các bệnh viện khác, bao gồm cả Bệnh viện Indonesia, Hamas phủ nhận điều này.

Quân đội Israel không bình luận trực tiếp về tuyên bố của Qidra, điều mà Reuters không thể xác nhận độc lập, nhưng cho biết nó không nhắm vào dân thường.

Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố: “Trong khi thế giới nhìn thấy trường học, bệnh viện, hướng đạo sinh, sân chơi trẻ em và nhà thờ Hồi giáo ở gần đó thì Hamas lại nhìn thấy cơ hội để khai thác”.

Iran ủng hộ Hamas nhưng nói rằng họ không liên quan đến vụ tấn công đẫm máu vào Israel hồi tháng trước gây ra cuộc khủng hoảng.

Iran cũng hỗ trợ nhóm chiến binh Hezbollah của Lebanon, nhóm có quan hệ chặt chẽ với Hamas và Thánh chiến Hồi giáo (Islamic Jihad). Jihad Hồi giáo là một phe Palestine khác ở Gaza cũng được Iran hậu thuẫn.

Reuters cho biết, kể từ khi phiến quân Hamas tấn công miền nam Israel hôm 7/10, Israel đã tiến hành chiến dịch quân sự kéo dài một tháng chống lại Hamas, khiến các bệnh viện ở Gaza chật vật đối phó với vật tư y tế, nước sạch và máy phát điện đã cạn kiệt nhiên liệu.

Bộ Y tế Gaza cho biết 18 trong số 35 bệnh viện ở Gaza và 40 trung tâm y tế khác đã ngừng hoạt động do bị pháo kích hoặc thiếu nhiên liệu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu