Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mùa đông lạnh giá đối với nền kinh tế thực sự của Canada đã đến! Tập đoàn bán lẻ lớn nhất “Mùa mua sắm” công bố sa thải gần 3%

2023-11-11 12:25:25
Bản tóm tắt:Do tình hình kinh tế nghiêm trọng ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng, nhà bán lẻ lớn nhất Canada, Canadian Tire, đã sa thải nhân viên trong quý 4. Nhà bán lẻ này cho biết hôm thứ Năm (9/11) rằng họ không những không lấp đầy được hầu hết các vị trí tuyển dụng hiện tại mà còn cắt giảm thêm 3% lực lượng lao động. Nhà bán lẻ có trụ sở tại Toronto này cũng sở hữu SportChek, Party City, Mark's và Helly Hansen.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Khi tình hình kinh tế nghiêm trọng ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng, nhà bán lẻ lớn nhất Canada, Canadian Tire, đã sa thải nhân viên trong quý 4.

Nhà bán lẻ này cho biết hôm thứ Năm (9/11) rằng họ không những không lấp đầy được hầu hết các vị trí tuyển dụng hiện tại mà còn cắt giảm thêm 3% lực lượng lao động. Nhà bán lẻ có trụ sở tại Toronto này cũng sở hữu SportChek, Party City, Mark's và Helly Hansen.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Canadian Tire Greg Hicks mô tả quyết định sa thải nhân viên là "khó khăn" và nói rằng nó khiến công ty "nặng lòng".

Hicks cho biết trong cuộc gọi hội nghị với các nhà phân tích vào thứ Năm: "Không còn nghi ngờ gì nữa, những quyết định kinh doanh khó khăn nhất là những quyết định ảnh hưởng đến nhân viên của chúng tôi." Đồng thời, chúng tôi biết điều này là cần thiết để tiếp tục thực hiện chiến lược của mình và đảm bảo khả năng thực hiện các cam kết của chúng tôi với khách hàng, nhân viên và cổ đông.”

Việc sa thải diễn ra khi Canadian Tire và các nhà bán lẻ khác nhận thấy khách hàng của họ bị căng thẳng trước mùa mua sắm dịp lễ và Thứ Sáu Đen thường nhộn nhịp. Lạm phát và lãi suất cao đang khiến nhiều người tìm cách trì hoãn những gì được coi là mua sắm tùy ý.

Giám đốc tài chính của Canadian Tire, Gregory Craig, cho biết: “Khách hàng đang từ bỏ việc mua sắm tùy ý với giá cao và giảm số lượng mặt hàng trong giỏ hàng của họ”.

Phần lớn điểm yếu trong chi tiêu tùy ý mà Canadian Tire nhận thấy đến từ các hộ gia đình mắc nợ, Đặc biệt là ở Ontario và British Columbia (BC).

Hicks cho biết doanh thu gần đây của công ty đã giảm 70% do khách hàng “mắc nợ” giảm chi tiêu.

Nhà phân tích Irene Nattel của RBC cho biết dữ liệu cho thấy “các phân khúc hoạt động của công ty hoạt động phù hợp với mong đợi” khi chi tiêu của người tiêu dùng chậm lại và những khó khăn về tài chính hộ gia đình gia tăng.

Quý tiếp theo thường là "mùa cao điểm" của Canadian Tire khi mọi người mua quà tặng dịp lễ, quần áo ngoài trời và đồ dùng khi thời tiết khắc nghiệt.

Các nhà điều hành kỳ vọng người mua sắm sẽ quay trở lại một số thói quen mua sắm cuối năm thông thường nhưng cũng cảnh báo rằng chính sách tiền tệ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ.

Hicks cho biết việc Ngân hàng Trung ương Canada tạm dừng tăng lãi suất gần đây là do thái độ diều hâu xung quanh nguy cơ lạm phát tiếp tục và khả năng có thêm lãi suất chính sách trong tương lai. Sự không chắc chắn này vẫn còn lờ mờ.

Ông nói: “Do đó, chúng tôi đang hoạt động với giả định rằng các chỉ số tín dụng và bán lẻ tùy ý sẽ tiếp tục chịu áp lực trong tương lai”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu