Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
1 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dự đoán tuần sau: “Dữ liệu kinh hoàng” ở Mỹ và CPI có thể làm bùng nổ thị trường một lần nữa Liệu trò hề chính phủ đóng cửa có được dàn dựng lần thứ hai?

2023-11-11 16:59:15
Bản tóm tắt:Thời hạn đóng cửa chính phủ Hoa Kỳ sẽ rơi vào thứ Sáu tuần sau. Có sự khác biệt rất lớn giữa hai đảng ở Hoa Kỳ trong việc hỗ trợ Ukraine. Tình hình xấu đi gần đây ở Trung Đông đã làm phức tạp thêm tình hình chung. Do giá thuê và giá nhiên liệu tăng, điều này làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ tăng lãi suất một lần nữa từ nay đến cuối năm. CPI của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 3,3% từ mức 3,7% theo năm và 0,1% theo tháng từ mức 0,4%; CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 4,1% theo năm và 0,3% theo tháng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Ngoài cuộc khủng hoảng đóng cửa chính phủ Hoa Kỳ sắp xảy ra, các nhà đầu tư cần chú ý đến việc công bố dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ vào tuần sau, Bao gồm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10, báo cáo doanh số bán lẻ và bài phát biểu của Fed. Tuần tới sẽ là một tuần quan trọng đối với đồng đô la.

Tại Hoa Kỳ, báo cáo CPI tháng 10 sẽ được công bố vào thứ Ba (14/11), điều này sẽ ảnh hưởng thêm đến kỳ vọng của thị trường đối với diễn biến của Cục Dự trữ Liên bang sau năm 2023.

CPI của Mỹ dự kiến ​​​​sẽ giảm xuống 3,3% từ mức 3,7% theo năm và 0,1% theo tháng từ mức 0,4%; CPI cơ bản dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 4,1% theo năm và 0,3% theo tháng.

Thông tin chung Lạm phát của Hoa Kỳ tiếp tục tăng cao hơn trong 3 tháng qua, mặc dù CPI cơ bản tiếp tục chậm lại đều đặn, giảm từ 4,3% xuống 4,1%.

Do giá thuê và giá nhiên liệu tăng, điều này làm dấy lên lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể sẽ tăng lãi suất một lần nữa từ nay đến cuối năm. #Sự thay đổi chính sách của Fed#

Nếu chúng ta thấy thêm bằng chứng về sự chậm lại của giá lõi trong tháng 10, điều đó có thể củng cố ý kiến ​​​​cho rằng Fed có thể từ bỏ việc tăng lãi suất trước Giáng sinh và giữ nguyên chính sách.

Vào thứ Tư, các thị trường sẽ chuyển sự chú ý sang báo cáo doanh số bán lẻ mới nhất của Hoa Kỳ, chỉ số giá sản xuất (PPI) và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, cùng các công bố dữ liệu khác để đánh giá sức khỏe của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Người tiêu dùng Hoa Kỳ đã có khả năng phục hồi đáng kể trong phần lớn thời gian của năm, chỉ tăng trưởng âm trong tháng 2 và tháng 3 .

Kể từ đó, chi tiêu tiêu dùng được giữ ổn định nhờ thị trường lao động kiên cường và lạm phát đã chậm lại nhanh hơn nhiều so với các khu vực khác trên thế giới.

Và quý 3 đặc biệt mạnh mẽ, với mức tăng 0,5%, 0,8% và 0,7% từ tháng 7 đến tháng 9.

Dữ liệu tháng 10 của tuần này có thể sẽ cho thấy chi tiêu chậm lại khi chúng ta bước vào quý 4 khi người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu trước Lễ Tạ ơn và kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Giám đốc điều hành của Target, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất ở Mỹ, gần đây nhận xét rằng người tiêu dùng đang bắt đầu giảm chi tiêu và dự báo mức giảm -0,5%.

Mặt khác, thời hạn đóng cửa chính phủ Mỹ sẽ rơi vào thứ Sáu tuần sau (17/11). Trở lại đầu tháng 10, các nhà lập pháp Hoa Kỳ đã ngăn chặn cuộc khủng hoảng đóng cửa bằng cách đồng ý gia hạn thêm 45 ngày, nhưng cuối cùng điều đó lại dẫn đến việc Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy bị lật đổ.

Cho đến nay, có sự khác biệt rất lớn giữa 2 đảng ở Hoa Kỳ về việc hỗ trợ Ukraine, và tình hình xấu đi gần đây ở Trung Đông đã khiến tình hình chung trở nên phức tạp hơn.

Thị trường có thể sẽ ngày càng trở nên lo lắng khi ngày ký bất kỳ thỏa thuận mới nào khi Chủ tịch Hạ viện mới Mike Johnson nhậm chức đang đến gần.

Đảng Cộng hòa muốn cắt giảm chi tiêu trong bối cảnh lo ngại về nợ chính phủ tăng mạnh và chi phí nợ ngày càng tăng.

Bất kỳ thỏa thuận mới nào cũng cần phải thuyết phục thị trường rằng nợ của Mỹ không có xu hướng tăng lên thiếu bền vững.

Trọng tâm chuyển sang nước Anh.

Vương quốc Anh sẽ công bố dữ liệu tiền lương của tháng 9 vào thứ Ba (14/11), sau đó là CPI tháng 10 vào ngày hôm sau (15/11).

Tuần trước, dữ liệu GDP quý 3 của Anh cho thấy, Mặc dù lạm phát nhìn chung tiếp tục chậm lại trong vài tháng qua, nền kinh tế nước này vẫn chịu áp lực.

Ngay cả khi nền kinh tế chậm lại, lạm phát chung vẫn cao hơn nhiều so với các nước khác ở châu Âu và Hoa Kỳ, phần lớn là do tác động của giới hạn giá năng lượng khiến giá cả ở mức cao trong khu vực.

Một lý do quan trọng khác là tăng trưởng tiền lương. Trong 3 tháng qua, thu nhập không bao gồm tiền thưởng đã giữ ổn định ở mức cao nhất mọi thời đại là 7,8%, mặc dù thu nhập bao gồm tiền thưởng vẫn ở mức trên 8%.

Thông báo gần đây của Ngân hàng Trung ương Anh rằng lãi suất đã được giữ nguyên và lạm phát tiêu đề tiếp tục giảm mạnh trong tháng 10 có thể củng cố quan điểm rằng BoE đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Tại Trung Quốc, dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 10 sẽ được công bố vào thứ Năm tuần sau (16/11).

Tháng trước, Trung Quốc báo cáo doanh số bán lẻ tăng 5,5% trong tháng 9 và sản xuất công nghiệp tăng 4,5% nhờ khả năng phục hồi của người tiêu dùng mạnh hơn.Nền kinh tế tăng trưởng 1,3%, sản xuất công nghiệp duy trì ổn định trong quý 3.

Doanh số bán lẻ chậm lại mạnh trong quý 3, tăng lần lượt 2,5% và 4,6% trong tháng 7 và tháng 8, trước khi tăng nhẹ ở mức 5,5% trong tháng 9.

Mặc dù dữ liệu như thế này cho thấy sự cải thiện đôi chút trong quý thứ ba, nhưng mức độ phục hồi lại đặt ra câu hỏi do sự yếu kém gần đây về dữ liệu thương mại và PMI.

Doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ tăng 7% trong tháng 10, với sản xuất công nghiệp giữ ổn định ở mức 7%.

Phân tích kỹ thuật

Đánh giá theo xu hướng của tuần này, chỉ số đô la Mỹ có thể sẽ quay trở lại trong phạm vi rộng, với mức hỗ trợ là 105,50 và mức kháng cự là 107,20. Thị trường đang mong đợi một bước đột phá lớn khác sẽ đến.

Nếu báo cáo lạm phát vượt qua kỳ vọng của thị trường, đồng đô la có thể tăng lên mức kháng cự 107,2.

Đánh giá theo xu hướng của tuần này, chỉ số đô la Mỹ có thể sẽ quay trở lại trong phạm vi rộng, với mức hỗ trợ là 105,50 và mức kháng cự là 107,20. Thị trường đang mong đợi một bước đột phá lớn khác sẽ đến.

Nếu báo cáo lạm phát vượt qua kỳ vọng của thị trường, đồng đô la có thể tăng lên mức kháng cự 107,2.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu