Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ đang lọt vào tâm điểm của 2 cơn bão dữ liệu lớn! ING: CPI giảm bất ngờ sẽ tăng cường bán ra, người bán khống tập trung vào “dữ liệu kinh dị” để đóng vị thế

2023-11-14 17:55:25
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 105,60 trên thị trường châu Âu vào thứ Ba. ING cho biết, sự sụt giảm bất ngờ của chỉ số CPI của Mỹ sẽ thúc đẩy hoạt động bán khống. Người bán khống đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu doanh số bán lẻ và định giá các đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo trước khi đóng vị thế của họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Ba (14/11) tại thị trường châu Âu, chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 105,60, thị trường ngoại hối bước vào tâm bão với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và doanh số bán lẻ của Mỹ dữ liệu. Sau khi tín hiệu diều hâu của Chủ tịch Fed Powell được xử lý, 2 dữ liệu này sẽ giúp các nhà giao dịch định giá thời điểm đóng vị thế. ING cho biết sự sụt giảm bất ngờ của chỉ số CPI của Mỹ sẽ thúc đẩy hoạt động bán ra, trong khi những nhà đầu cơ giá xuống đang theo dõi chặt chẽ dữ liệu doanh số bán lẻ để đưa ra kế hoạch cắt giảm lãi suất cho “sự ra đi chính thức của đồng đô la”.

Phần lớn diễn biến trên thị trường ngoại hối sẽ xoay quanh việc công bố báo cáo lạm phát tháng 10 của Hoa Kỳ, với kỳ vọng đồng thuận về mức tăng trưởng chung là 0,1% so với tháng trước, mức tăng trưởng cốt lõi là 0,3% so với tháng trước và tốc độ tăng trưởng hàng năm là 0,3%. tỷ lệ giảm xuống 3,3% và ổn định ở mức 4,1%. Quan điểm của nhóm kinh tế Hoa Kỳ của ING nhìn chung phù hợp với sự đồng thuận, mặc dù họ nhấn mạnh rằng nếu giá trị doanh số bán lẻ cũng bị kìm hãm, giá xăng giảm mạnh có thể dẫn đến CPI chung giảm 0,0% so với cùng kỳ tháng trước, hoặc thậm chí một số âm.

Tính cứng nhắc của lạm phát cơ bản sẽ ngăn chặn sự thay đổi lớn trong lời lẽ của Fed, cơ quan gần đây đã tập trung vào việc nhắc lại xu hướng diều hâu của mình. Nhưng ING cho biết không thể phủ nhận rằng khả năng xảy ra các sự kiện tháo gỡ vị thế đồng đô la được chứng kiến ​​trên khắp thị trường Hoa Kỳ là có tồn tại.

Dữ liệu hoạt động chủ yếu ảnh hưởng đến việc đặt cược cắt giảm lãi suất trong tương lai, trong khi dữ liệu lạm phát chủ yếu ảnh hưởng đến kỳ vọng của thị trường về cuộc họp sắp tới. Về mặt thắt chặt, mức tăng giá chỉ là 7 điểm cơ bản cho đến tháng 1 năm 2024, có nghĩa là trừ khi toàn bộ đường cong được định giá lại đáng kể, tác động lên FX có thể không kéo dài.

“Chúng tôi tiếp tục tin rằng đòn quyết định đối với sự ra đi chính thức của đồng đô la phải là sự sụt giảm trong dữ liệu hoạt động, điều này có thể trấn an thị trường rằng sẽ có nhiều đợt cắt giảm lãi suất hơn. Vì vậy, chúng tôi sẽ quan tâm đến dữ liệu doanh số bán lẻ vào thứ Tư. Sau lập trường rõ ràng của Powell vào tuần trước, danh sách dài các diễn giả của Fed trong thời gian còn lại của tuần có thể không tác động nhiều đến tâm lý thị trường”, phân tích của ING cho biết.

Trước khả năng CPI của Mỹ giảm bất ngờ, ING tin rằng có một số rủi ro giảm giá đối với đồng đô la Mỹ và chỉ số đô la Mỹ có thể giảm xuống vùng 105,20-105,40.

Cơ quan này lưu ý: “Một số hỗ trợ dự kiến ​​sẽ chủ yếu đến từ các loại tiền tệ thuận chu kỳ, nhưng chúng tôi vẫn không tin rằng đồng yên có thể thực sự được hưởng lợi từ một sự điều chỉnh nhỏ trong luận điệu của Mỹ/Fed trong giai đoạn này. USD/JPY, Cặp tiền đã phục hồi sau khi giảm vào đầu tuần, có điểm tương đồng với đợt giảm mạnh vào ngày 3 tháng 10, nhưng cuối cùng nó được chứng minh không phải là sự can thiệp của ngoại hối."

Euro: Có một tia hy vọng cho ZEW

Với viễn cảnh trì trệ/suy thoái của khu vực đồng tiền chung châu Âu, việc nó thiếu sức hấp dẫn ngoài vai trò là một giải pháp thay thế thuận chu kỳ cho đồng đô la Mỹ đã là một chủ đề rất trọng tâm trên thị trường ngoại hối. Do đó, bất cứ khi nào các tin tức quan trọng liên quan đến hoạt động được công bố từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu, đồng euro có cơ hội được đánh giá lại một cách tạm thời trước những kỳ vọng tăng trưởng khá bi quan hiện đang được định giá.

Vào thứ Ba, một cuộc khảo sát ZEW của Đức dự kiến ​​​​sẽ cho thấy sự phục hồi khiêm tốn. Thị trường nhìn chung tin rằng chỉ số "kỳ vọng" đã trở lại trên 0 lần đầu tiên kể từ tháng 4, trong khi chỉ số "tình hình hiện tại" đã được cải thiện đôi chút. Mặc dù CPI của Mỹ sẽ là một sự kiện lớn hơn đối với thị trường ngày hôm nay, nhưng bất kỳ sự ngạc nhiên tích cực nào cũng có thể cung cấp một số hỗ trợ cho EUR/USD ở mức 1,0700.

Dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 sơ bộ của Eurozone dự kiến ​​​​sẽ xác nhận mức tăng trưởng âm, nhưng tác động đến thị trường sẽ không đáng kể. Về phía ECB, hãy theo dõi các bài phát biểu của hai thành viên thường có xu hướng ôn hòa, nhà kinh tế trưởng Philippe Lane và Toàn quyền Pháp François Villeroy.

Bảng Anh: Dữ liệu tiền lương là tin tốt cho BoE

Cuộc cải tổ chính phủ Anh là chủ đề nổi bật trên các mặt báo trong vài ngày qua. Điều này bao gồm việc cựu Thủ tướng David Cameron trở lại Nội các với tư cách là Ngoại trưởng. Tác động lên thị trường khá nhỏ, điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi không có thay đổi nào ở các vị trí kinh tế chủ chốt.

Các nhà kinh tế của ING UK lưu ý rằng việc cải tổ có một số tác động rõ ràng đối với báo cáo mùa thu vào tuần tới, với việc thủ tướng có thể nhận được dự báo vay nợ tốt hơn một chút sau khi doanh thu cao hơn dự kiến ​​​​trong năm nay. Tuy nhiên, khả năng giảm thuế vẫn còn hạn chế và cơ quan này không mong đợi những bất ngờ lớn vào tuần tới.

“Một diễn biến phù hợp hơn đối với GBP là dữ liệu việc làm được công bố sáng nay và mức tăng lương như thường lệ được theo dõi chặt chẽ, với mức tăng lương chậm lại ít hơn dự kiến ​​​​trong tháng 9, giảm từ 8,1% xuống 7,9% so với kỳ vọng là 7,3%,” ING cho biết.

Dữ liệu thất nghiệp nên bị loại bỏ do vấn đề chất lượng dữ liệu, nhưng nhìn chung, báo cáo chỉ ra rằng thị trường việc làm đang tiếp tục hạ nhiệt. Đây dường như là tin tốt cho Ngân hàng Anh, khi nhóm kinh tế ING tin rằng tốc độ tăng lương của khu vực tư nhân có thể sẽ chậm lại khoảng 4,5% vào mùa hè tới.

Mặc dù vậy, đồng bảng Anh vẫn đang mạnh lên vào sáng nay do có sự điều chỉnh tạm thời trong một số đặt cược diều hâu từ Ngân hàng Anh. EUR/GBP đang kiểm tra mạnh mức 0,8700, nhưng nếu ZEW cho thấy một số cải thiện thì sẽ khó vượt qua mức này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu