Người dùng1690623135432MVw
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Dữ liệu lạm phát “rất tốt”, xác suất xảy ra một đợt tăng lãi suất khác gần như bằng 0 và khả năng nền kinh tế Mỹ “hạ cánh mềm” ngày càng tăng.

2023-11-15 11:38:22
Bản tóm tắt:Chứng khoán Mỹ tăng trong ngày thứ Ba (14/11) trong khi lợi suất trái phiếu lao dốc do lạm phát bất ngờ chậm lại, củng cố đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang hiện đã kết thúc và bước tiếp theo sẽ là cắt giảm lãi suất vào năm tới. Đặt cược vào một "xoay trục" đã tăng lên trong năm tới, mặc dù sự phục hồi của Phố Wall có thể làm tăng nguy cơ nới lỏng hơn nữa các điều kiện tài chính và cuối cùng làm phức tạp thêm công việc của Fed. Tỷ giá hoán đổi của Fed cho thấy khả năng Fed tăng lãi suất một lần nữa đã giảm xuống gần như bằng 0, với việc thị trường định giá việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng Bảy.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Chứng khoán Mỹ tăng trong ngày thứ Ba (14/11), trong khi lợi suất trái phiếu giảm mạnh do lạm phát bất ngờ giảm tốc, điều đó càng củng cố sự đặt cược rằng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ của Fed hiện đã kết thúc và bước tiếp theo sẽ là cắt giảm lãi suất vào năm tới.

S&P 500 tăng gần 2%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 4. Tesla dẫn đầu mức tăng trong số các cổ phiếu vốn hóa lớn, trong khi Nvidia công bố mức tăng phiên thứ 10 liên tiếp. Cổ phiếu của Ngân hàng Khu vực tăng gần 6%. Chỉ số vốn hóa nhỏ Russell 2000 tăng hơn 5%. Rổ cổ phiếu bị bán khống nhiều nhất của Goldman Sachs hoạt động tốt hơn thị trường, một dấu hiệu cho thấy một số nhà giao dịch đang chuẩn bị đặt cược giảm giá. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn hai năm giảm hơn 20 điểm cơ bản. Chỉ số đô la giảm 1,2%.

Đặt cược vào một "xoay trục" đã tăng lên trong năm tới, mặc dù sự phục hồi của Phố Wall có thể làm tăng nguy cơ nới lỏng hơn nữa các điều kiện tài chính và cuối cùng làm phức tạp thêm công việc của Fed. Tỷ giá hoán đổi của Fed cho thấy khả năng Fed tăng lãi suất một lần nữa đã giảm xuống gần như bằng 0, với việc thị trường định giá việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào tháng Bảy.

Bryce Doty của Sit Cố vấn Thu nhập Cố định cho biết: "Những nhà đầu tư cuối cùng không tin rằng Fed đã xong việc có thể sẽ bỏ cuộc. Động thái tiếp theo của Fed nhiều khả năng là cắt giảm lãi suất vào mùa hè tới hơn là một đợt tăng lãi suất khác."

Nhà phân tích Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết, mặc dù dữ liệu thấp hơn dự kiến ​​có thể khuyến khích một số nhà đầu tư bắt đầu lên kế hoạch cắt giảm lãi suất vào năm 2024, nhưng Fed có thể sẽ tiếp tục phản đối những tuyên bố đó.

Chris Larkin chỉ ra: "Họ đã đi được một chặng đường dài và họ sẽ không bỏ cuộc chỉ vì họ đã gần về đích hơn một chút."

Chris Zaccarelli, nhà phân tích tại Independent Advisor Alliance, cho biết vẫn còn phải xem liệu nền kinh tế có thể thoát khỏi suy thoái hay không, nhưng thị trường sẽ tiếp tục tăng khi các nhà đầu tư bắt đầu chấp nhận rằng việc tăng lãi suất là không còn khả thi.

Richard Flynn, nhà phân tích tại Charles Schwab ở Anh, cho biết lạm phát giảm cho thấy chính sách tiền tệ gần đây đã phát huy tác dụng, khiến khả năng “hạ cánh mềm” có nhiều khả năng xảy ra hơn. Ông lưu ý rằng tin tức này làm tăng khả năng các quan chức sẽ "trì hoãn" việc tăng lãi suất thêm.

Neil Dutta, giám đốc kinh tế tại Renaissance Macro Research, cho biết: “Trong khi nền kinh tế Mỹ vẫn khỏe mạnh, xu hướng trong dữ liệu lạm phát là hướng tới việc hạ cánh nhẹ nhàng, đây là tình huống lý tưởng cho thị trường chứng khoán”.

Lauren Goodwin, nhà phân tích tại New York Life Investments, cho rằng quá trình giảm phát hoàn toàn có nghĩa là Fed có thể "tạm dừng", điều này sẽ làm giảm nguy cơ "các chính sách hạn chế quá mức". Tuy nhiên, bà vẫn cảnh báo các nhà đầu tư đang trở nên “quá nhiệt tình” vì “các điều kiện tài chính hiện lại lỏng lẻo, khiến Fed phải thận trọng và phụ thuộc nhiều vào dữ liệu”.

Nhà phân tích Krishna Guha của Evercore ISI cho biết thách thức đối với Fed là các thị trường cố gắng nhảy vào "trò chơi cuối cùng", có nguy cơ nới lỏng các điều kiện tài chính nhiều hơn hoặc sớm hơn chính Fed muốn thấy. “Do đó, các quan chức Fed dự kiến ​​sẽ duy trì thái độ rất thận trọng và tương đối diều hâu.”

Người sáng lập Citadel Ken Griffin cho biết danh tiếng của Fed có thể bị tổn hại nếu cắt giảm lãi suất quá nhanh. Cathie Wood, giám đốc ARK Investment Management, cho biết giảm phát đã xảy ra ở nhiều ngành công nghiệp khác nhau ở Mỹ, điều này sẽ buộc ngân hàng trung ương phải bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất mạnh.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang hoan nghênh dữ liệu mới nhất cho thấy lạm phát ở Mỹ đã giảm, đồng thời nói thêm rằng vẫn còn một chặng đường dài để đạt được mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Brian Rose của UBS Global Wealth Management cho biết: “Trường hợp cơ bản của chúng tôi vẫn là Fed sẽ không tăng lãi suất thêm nữa. Tuy nhiên, lạm phát vẫn ở mức quá cao và thị trường lao động vẫn quá thắt chặt để Fed có thể tuyên bố chiến thắng và chấm dứt chu kỳ tăng lãi suất. "

Theo ý kiến ​​của Brian Rose, trừ khi dữ liệu đột nhiên yếu đi, thông báo như vậy có thể sẽ phải mất ít nhất 3 tháng nữa mới xuất hiện. Ông lưu ý rằng một khi việc cắt giảm lãi suất được công bố, thị trường có thể nhanh chóng tập trung vào thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên, dẫn đến lãi suất trái phiếu thấp hơn và đồng đô la yếu hơn.

Chứng khoán Mỹ tăng trong tháng 11 do đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoàn tất việc tăng lãi suất, với S&P 500 tăng hơn 7% trong kỳ và đang hướng tới tháng tốt nhất kể từ tháng 10 năm 2022.

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, trong 22 năm qua, khi S&P 500 tăng từ 5% trở lên vào giữa tháng 11, thời gian còn lại của năm lần nào cũng tích cực. Quay trở lại 50 năm trước, thiết lập này mang lại kết quả tích cực 26 trên 30 lần, với 4 trường hợp ngoại lệ là mức giảm từ 1% trở xuống.

Trong khi đó, dữ liệu từ cuộc khảo sát các nhà quản lý quỹ mới nhất của Bank of America cho thấy các nhà đầu tư đang lạc quan về trái phiếu kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu trong bối cảnh "niềm tin mạnh mẽ" rằng lãi suất sẽ giảm xuống vào năm 2024.

Các nhà quản lý của Pimco Erin Browne, Geraldine Sundstrom và Emmanuel Sharef cho biết trong một lưu ý rằng họ dự đoán năm 2024 sẽ là “thời kỳ hoàng kim” đối với loại tài sản này. Quan điểm của Pimco rằng thị trường trái phiếu có khả năng khởi sắc trong năm 2024 là do trái phiếu hiện có sức hấp dẫn cao so với cổ phiếu.

Các chỉ báo tiêu điểm và xu hướng cho ngày giao dịch tiếp theo:

05:30 Số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu ở Hoa Kỳ vào tuần trước sau khi điều chỉnh theo mùa (hàng nghìn người) (đến 1111)

07:00 Chỉ số giá nhà NAHB tháng 11 tại Mỹ.

23:00 Doanh số bán lẻ điều chỉnh theo mùa trong tháng 10 tại Vương quốc Anh (tỷ lệ hàng tháng)

Tập đoàn Hang Seng Indexes Trung Quốc công bố kết quả rà soát loạt chỉ số Hang Seng trong quý 3 năm 2023

03:30 Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Lagarde phát biểu

06:25 Chủ tịch Fed New York Williams phát biểu tại cuộc họp thị trường Kho bạc Hoa Kỳ

07:35 Thống đốc Fed Barr có bài phát biểu tại cuộc họp thị trường Kho bạc Hoa Kỳ

Phân tích các xu hướng tiền tệ chính:

Euro: EUR/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,06928, tăng 1,68%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,0706, mức kháng cự tiếp theo là 1,0748 và mức kháng cự chính là 1,0771; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,0641, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,0618 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,0576.

Bảng Anh: GBP/USD tăng, đóng cửa ở mức 1,2498, tăng 1,79%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho xu hướng đi lên của tỷ giá hối đoái là 1,2282, mức kháng cự tiếp theo là 1,2343 và mức kháng cự chính là 1,2378; mức hỗ trợ ban đầu cho xu hướng đi xuống của tỷ giá hối đoái là 1,2187, mức hỗ trợ tiếp theo là 1,2152 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là 1,2091.

Yên Nhật: USD/JPY giảm, đóng cửa ở mức 150,375, giảm 0,89%. Về mặt kỹ thuật, mức kháng cự ban đầu cho chuyển động đi lên của tỷ giá hối đoái là 151,536, mức kháng cự tiếp theo là 151,773 và mức kháng cự chính là 152,158; mức hỗ trợ ban đầu cho chuyển động đi xuống của tỷ giá hối đoái là 150,914, mức hỗ trợ tiếp theo là ở mức 150,529 và mức hỗ trợ quan trọng hơn là ở mức 150,292.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu