Người dùng1691900217248Icd
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một tin xấu khác cho đồng USD! Liệu phe bò có thể tiếp tục đà tăng trong "tuần lễ phi nông nghiệp"? Tuần tới USD, EUR, GBP, JPY, CHF, AUD, NZD, CAD sẽ như thế nào?

2023-07-30 10:52:00
Bản tóm tắt:Đồng USD là một trong số ít tài sản giảm giá thay vì tăng giá trong năm nay và các nhà phân tích cảnh báo rằng triển vọng của đồng USD có thể còn ảm đạm hơn khi Fed dường như sắp giảm lãi suất.

FX168 Tin tức tài chính (Bắc Mỹ) đưa tin, Đồng USD là một trong số ít tài sản giảm thay vì tăng trong năm nay và các nhà phân tích cảnh báo rằng triển vọng của đồng USD có thể còn đen tối hơn khi Fed dường như đang giảm lãi suất đi bộ đường dài. Việc Fed gần đây tập trung vào dữ liệu là một tin xấu đối với đồng USD đang trượt giá.

Chỉ số USD theo dõi xu hướng tỷ giá hối đoái của đồng USD so với 6 loại tiền tệ khác bao gồm đồng Euro, bảng Anh và Yên Nhật. Chỉ số này đã giảm 3% trong năm nay và 10% kể từ tháng 9 năm ngoái.

Đồng USD là một trong số ít đồng tiền chiến thắng trong tình hình thị trường ảm đạm vào năm 2022, nhưng nó đã bị thị trường chứng khoán vượt qua trong năm nay. S&P 500 đã tăng 19% từ đầu năm đến nay, trong khi Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 35%.

Nỗi đau của đồng USD có vẻ sẽ tiếp tục, với việc đồng bạc xanh phải chịu một đợt giảm giá khác sau khi Fed thông báo thay đổi chính sách thắt chặt trong tuần này.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu thực hiện " phương pháp dựa trên dữ liệu" để tăng lãi suất khi lạm phát hạ nhiệt nhanh chóng và thị trường việc làm vẫn ổn định.

Theo công cụ Fedwatch của CME, hầu hết các nhà giao dịch đều coi đợt tăng 25 điểm cơ bản của Fed vào thứ Tư là lần tăng lãi suất cuối cùng trong chu kỳ này.

Khi lãi suất ngừng tăng, đồng bạc xanh sẽ trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm lợi suất cao hơn, nghĩa là nó có thể suy yếu so với các loại tiền tệ khác.

Các nhà phân tích cho biết dữ liệu quan trọng mà các nhà giao dịch ngoại hối sẽ cần theo dõi chặt chẽ trong tương lai sẽ là số liệu lạm phát hàng tháng.

Tốc độ tăng giá đã giảm mạnh xuống còn 3% trong những tháng gần đây. Nếu xu hướng hạ nhiệt này tiếp tục, đồng USD có thể tiếp tục trượt dốc, nhưng bất kỳ sự phục hồi nào cũng có thể khiến Fed tăng lãi suất hơn nữa, điều này có thể cung cấp một số hỗ trợ cho đồng bạc xanh.

John Hardy, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Saxo, cho biết hôm thứ Năm rằng thị trường coi những bình luận của Powell là ôn hòa vì thị trường kỳ vọng xu hướng giảm lạm phát gần đây sẽ tiếp tục.

Tuần tới sẽ chứng kiến ​​​​nhiều hoạch định chính sách của ngân hàng trung ương hơn sau các cuộc họp chính sách của Fed, ECB và BOJ trong tuần này, với cuộc họp của RBA và Ngân hàng Trung ương Anh. Dữ liệu việc làm chính, bao gồm bảng lương phi nông nghiệp, sẽ vẫn là trọng tâm của dữ liệu Hoa Kỳ. Canada và New Zealand cũng sẽ công bố dữ liệu thị trường lao động. Eurostat sẽ công bố dữ liệu lạm phát và tăng trưởng.

Đây là những gì bạn cần biết về tuần tới:

Sau cuộc họp của FOMC, tâm điểm ở Mỹ chuyển sang dữ liệu việc làm. Vào thứ Ba, Hoa Kỳ sẽ công bố báo cáo tuyển dụng việc làm JOLTS; vào thứ Tư, việc làm tư nhân của ADP sẽ được công bố; vào thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần và chi phí lao động đơn vị sẽ được công bố; thứ Sáu là điểm nổi bật của tuần tới và không dữ liệu việc làm nông nghiệp sẽ được phát hành. Nền kinh tế Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ có thêm 180,000 việc làm trong tháng 7 và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức 3,6%. Cũng có liên quan là PMI Sản xuất ISM vào Thứ Ba và PMI Dịch vụ ISM vào Thứ Năm.

Đồng USD đã tăng trong tuần này, khiến nó trở thành một trong những đồng tiền hoạt động tốt nhất nhờ vào dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ. Để tiếp tục tăng, đồng USD cần một đợt dữ liệu tích cực khác. Chỉ số đô la Mỹ tăng sau dữ liệu GDP của Hoa Kỳ vào thứ Năm, kết thúc tuần trên 101.50, mức tăng hàng tuần thứ 2. Về mặt kỹ thuật, nó vẫn chưa ra khỏi rừng, nhưng nó tiếp tục phục hồi từ mức thấp nhất trong một năm.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kết thúc tuần cao hơn, hỗ trợ đồng USD. Lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đạt mức trên 4,0%, nhưng sau đó giảm trở lại và lợi suất trái phiếu kho bạc 2 năm ổn định ở mức khoảng 4,9%. Lợi suất trái phiếu khu vực đồng Euro cũng tăng, nhưng với tốc độ khiêm tốn hơn.

EUR/USD giảm tuần thứ 2 liên tiếp, lùi xa hơn khỏi mức cao nhất trong một năm. Nó chạm đáy ở mức 1.0940 trước khi tăng trở lại trên 1.1000. Xu hướng chính vẫn là tăng, nhưng đồng Euro đang mất đà. Đức sẽ công bố dữ liệu về doanh số bán lẻ vào thứ Hai và tỷ lệ thất nghiệp vào thứ Ba. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sơ bộ của khu vực đồng euro cho tháng 7 sẽ được công bố vào thứ Hai và dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức 5.2% hàng năm từ 5.5%. Vào thứ Năm, Eurostat sẽ công bố chỉ số giá sản xuất (PPI) của Eurozone, tiếp theo là số liệu doanh số bán lẻ vào thứ Sáu.

GBP/USD kết thúc tuần không đổi, dao động quanh mức 1.2850/60 sau một đợt điều chỉnh hạn chế. Sự kiện quan trọng vào tuần tới sẽ là cuộc họp của Ủy ban Chính sách tiền tệ của BoE. Ngân hàng Anh dự kiến ​​sẽ công bố tăng lãi suất vào thứ Năm. Cốt lõi của sự tranh cãi là liệu tỷ lệ sẽ là 25 điểm cơ bản hay 50 điểm cơ bản. Các dấu hiệu về thị trường lao động chậm lại và triển vọng kinh tế ủng hộ một đợt tăng lãi suất nhỏ hơn, mặc dù lạm phát và tăng trưởng tiền lương cho thấy ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản.

Sau phiên giao dịch đầy biến động vào thứ Sáu, tỷ giá USD/JPY đã kết thúc tuần ở mức thấp hơn một chút, gần 141.00, cách xa mức chạm đáy vào thứ Sáu sau động thái bất ngờ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản. Các thị trường sẽ tìm kiếm manh mối về những việc cần làm tiếp theo và mức độ gần gũi của Ngân hàng Nhật Bản đối với việc thay đổi đáng kể lập trường chính sách tiền tệ của mình. Bất kỳ dấu hiệu bình thường hóa nào cũng có thể thúc đẩy đồng JPY.

USD/CHF tăng tuần thứ 2 liên tiếp, kéo dài quá trình phục hồi từ mức thấp nhất trong nhiều năm lên mức đóng cửa ngay dưới 0.8700. Thụy Sĩ sẽ công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 7 vào thứ Năm, với mức giảm hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm từ 1.7% xuống 1.5%.

AUD/USD không giữ được trên 0.6800 và duy trì quanh mức 0.6600. Cặp đôi tiếp tục di chuyển ngang. Ngân hàng Dự trữ Australia sẽ tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Ba và dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản.

NZD/USD cũng không có định hướng rõ ràng, tiếp cận mức hỗ trợ 0.6100 sau khi không thể vượt qua mức 0.6400. Đầu ngày thứ Tư, New Zealand sẽ công bố báo cáo việc làm quý 2, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp và chỉ số chi phí lao động.

USD/CAD tăng cao hơn nhưng vẫn bị giới hạn ở mức 1.3250. Cặp vẫn thiên đi xuống. Canada sẽ công bố báo cáo việc làm vào thứ Sáu, cho thấy mức tăng ấn tượng là 59.900 việc làm trong tháng 6.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu