Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người dân ngày càng “mất niềm tin” Powell diều hâu! Ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng dự trữ vàng FXEmpire: Giá vàng có xu hướng tăng mạnh lên mức 1985

2023-11-17 17:45:58
Bản tóm tắt:Vàng đã tăng lên 1.985 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu. Ngân hàng trung ương Trung Quốc tăng dự trữ vàng và tâm lý thị trường ủng hộ việc Cục Dự trữ Liên bang có thể ngừng tăng lãi suất. Các nhà phân tích kỹ thuật cho rằng giá vàng đang có xu hướng tăng mạnh.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (17/11), vàng đã tăng lên 1.985 USD, bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Fed Powell dần bị các nhà giao dịch lãng quên, dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy áp lực lạm phát đã suy yếu và tâm lý thị trường nghiêng về việc Cục Dự trữ Liên bang có thể ngừng tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương Trung Quốc tiếp tục tăng dự trữ vàng, củng cố vị thế của vàng trên thị trường. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng giá vàng đang có xu hướng tăng mạnh trong ngắn hạn.

Giá vàng tăng đáng kể trong tuần này, lần đầu tiên tăng sau 3 tuần. Sự gia tăng này xảy ra khi tâm lý thị trường nghiêng về việc tin rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể ngừng tăng lãi suất, ảnh hưởng đến đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc. Giá vàng tăng khoảng 2,4% trong tuần này khi các nhà đầu tư suy đoán về động thái tiếp theo của Fed.

Dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc định hình nhận thức của thị trường, với giá tiêu dùng trì trệ của Hoa Kỳ và mức tăng lãi suất cơ bản nhỏ hơn dự kiến ​​cho thấy áp lực lạm phát đang suy yếu. Ngoài ra, chỉ số giá sản xuất (PPI) giảm mạnh nhất trong hơn 3 năm, kết hợp với số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ngày càng tăng dường như hỗ trợ các nỗ lực kiểm soát lạm phát của Fed, sự kết hợp này đã dẫn đến việc điều chỉnh lại kỳ vọng về hành động của Fed trong tương lai.

Khả năng lãi suất thấp hơn đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng, một tài sản không mang lại lợi nhuận thường được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa lạm phát. Với việc đồng đô la giảm hàng tuần và lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ dao động ở mức thấp nhất trong hai tháng, vàng đã trở nên dễ tiếp cận hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng các loại tiền tệ khác. Độ co giãn giá của kim loại trên 1.930 USD, cùng với nhu cầu liên tục của ngân hàng trung ương, tạo nền tảng vững chắc để chống chọi với dữ liệu kinh tế ngắn hạn mạnh mẽ.

Các thước đo lạm phát như chỉ số PPI và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho thấy sự sụt giảm, làm tăng niềm tin của nhà đầu tư rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể tạm dừng tăng lãi suất. Dữ liệu về giá nhập khẩu và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp gần đây càng củng cố thêm cho kỳ vọng này. Mặc dù Powell đã gợi ý về khả năng tăng lãi suất trong tương lai, nhưng thị trường đang ngày càng nghiêng về việc giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 12 sắp tới.

Nhìn chung, thị trường vàng cho thấy triển vọng tăng giá, được hỗ trợ bởi kỳ vọng về sự thay đổi chính sách ôn hòa của Fed và lạm phát giảm. Hoạt động của ngân hàng trung ương, đặc biệt là việc Trung Quốc tiếp tục tăng dự trữ vàng, cũng rất quan trọng để duy trì vị thế của vàng trên thị trường. Các nhà đầu tư vẫn tập trung vào những thay đổi trong dữ liệu kinh tế có thể ảnh hưởng đến quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết giá vàng hiện đang giao dịch trên mức trung bình động 200 ngày và 50 ngày, cho thấy xu hướng tăng mạnh.

Giá vàng hiện tại là 1986,14 USD đang dao động dưới mức kháng cự thứ cấp là $1987,00, cho thấy rằng nó có thể vượt qua để kiểm tra mức kháng cự chính là 2009,00 USD. Vị trí của nó trên mức hỗ trợ chính ở mức 1.930,44 USD càng củng cố thêm tâm lý lạc quan.

Giá đang tiến đến ngưỡng kháng cự nhỏ, cùng với vị trí của nó trên mức trung bình động quan trọng, báo hiệu đà tăng mạnh trên thị trường.

Định vị này cho thấy vàng có thể tiếp tục chịu áp lực tăng giá trong ngắn hạn và có thể thách thức mức kháng cự tiếp theo.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu