Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đây là thời đại của chim bồ câu chiến thắng! Phe diều hâu khó có thể giúp đồng đô la Mỹ ổn định ở mức 103. ING: PCE sẽ phát tín hiệu giảm phát...

2023-11-30 17:52:03
Bản tóm tắt:Đồng đô la tăng nhẹ lên 102,94 trên thị trường châu Âu vào thứ Năm, nhưng thái độ diều hâu của các quan chức Fed dường như không thể tiếp tục phát huy tác dụng. ING cho rằng đây là kỷ nguyên của chiến thắng ôn hòa và PCE của Hoa Kỳ sẽ phát ra tín hiệu giảm phát.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (30 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 102,94 và từng đứng ở mốc 103 trong phiên châu Á. Các quan chức dự bị dường như đã không tiếp tục phát huy được hiệu quả. ING cho biết, trong kỷ nguyên chiến thắng ôn hòa này, sự phục hồi của đồng đô la ngày càng phụ thuộc vào dữ liệu hoạt động. Cơ quan này dự đoán rằng PCE của Hoa Kỳ sẽ cho thấy tín hiệu giảm phát.

Đồng đô la tìm thấy một số hỗ trợ bất chấp tâm lý lạc quan trong bối cảnh lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vi phạm các mức quan trọng. Khi lãi suất của Mỹ tăng trước đó, đồng đô la rất nhạy cảm với động thái ban đầu và trở nên ít nhạy cảm hơn khi việc bán tháo trái phiếu tiếp tục. Một kịch bản tương tự dường như đang xảy ra khi lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kéo dài mức giảm. Điều đó nói lên rằng, lập luận chính cho sự phục hồi của đồng đô la Mỹ có thể là do chênh lệch lãi suất vẫn có lợi cho đồng đô la Mỹ hơn so với mức độ đồng đô la gợi ý. Hiện tại, dựa trên các nguyên tắc cơ bản về lãi suất, đồng đô la có ít khả năng phục hồi hơn. Nói cách khác, dữ liệu hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ là cần thiết để đóng góp đáng kể vào sự phục hồi của đồng đô la bằng cách khôi phục hoạt động bán khống trái phiếu.

Vào thứ Tư, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 của Hoa Kỳ đã được công bố lần thứ hai, với tốc độ hàng năm là 5,2% theo quý, Nó mạnh hơn giá trị ban đầu là 4,9%, nhưng PCE cốt lõi yếu hơn mức 2,3% được công bố lần đầu. Thị trường sẽ có hai ngày bận rộn về mặt dữ liệu trước cuối tuần.

Sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm xuống còn 208.000 vào tuần trước, thứ Năm sẽ được theo dõi chặt chẽ khi nó tiếp cận dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp, với sự đồng thuận kêu gọi tăng trở lại lên 218k, với vai trò trung tâm của độ co giãn tiêu dùng trong cuộc tranh luận về hạ cánh mềm, dữ liệu chi tiêu cá nhân cũng rất quan trọng, sự đồng thuận là thu nhập cá nhân và chi tiêu đều giảm xuống 0,2% trong tháng 10.

Lạm phát PCE là thước đo ưa thích của Fed và ING dự đoán nó cũng sẽ chậm lại trong tháng 10. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với đồng đô la Mỹ vì câu chuyện giảm phát dường như đã được thị trường hấp thụ và các chỉ số hoạt động quan trọng hơn nhiều đối với FX.

Các bài phát biểu từ các quan chức Fed hiện cũng đang được giám sát rất chặt chẽ, với việc đặt cược ngày càng tăng vào việc nới lỏng chính sách của Fed không gặp phải sự phản kháng như trước đây, khiến những kỳ vọng ôn hòa càng trở nên khó khăn hơn. Nhưng không thể phủ nhận rằng hầu hết các ý kiến ​​từ các quan chức Fed vẫn thiên về triển vọng ngắn hạn của chính sách tiền tệ.

Vào thứ Tư, Loretta Mester, Raphael Bostic và Tom Barkin đều thảo luận về triển vọng của một đợt tăng lãi suất khác mà thị trường đã định giá đầy đủ và việc này chỉ có thể được xem xét lại nếu lạm phát tăng mạnh. Ngẫu nhiên, ngày càng có nhiều thành viên FOMC ủng hộ câu chuyện tạm dừng đã được định giá đầy đủ nhưng đang mở rộng đường cho các nhà nghiên cứu thị trường suy đoán về các cuộc họp trong tương lai.

Các thị trường vẫn hoài nghi về việc Fed sẵn sàng đứng ngoài và chứng kiến ​​lãi suất giảm, do mối quan tâm kéo dài đến việc thắt chặt các điều kiện tài chính vào thời điểm này, vì vậy, sự phản kháng quyết liệt hơn đối với việc đặt cược cắt giảm lãi suất vẫn là một rủi ro thực sự đối với thị trường tiền tệ, khi đồng đô la đang tìm kiếm một con đường hỗ trợ thứ cấp bên ngoài dữ liệu của Hoa Kỳ.

ING cho biết: “Chúng tôi vẫn kỳ vọng chỉ số đô la Mỹ sẽ phục hồi trên 103,00, nhưng sẽ cần theo dõi sự tăng trưởng của lãi bán quanh mức 103,50 cho đến khi dữ liệu quan trọng được công bố ngăn chặn đà tăng của trái phiếu Mỹ. Đây cũng là ngày diễn ra cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+), nhóm hàng hóa của chúng tôi tin rằng mặc dù rủi ro sụt giảm giá dầu thô thực sự đã tăng lên nhưng nhóm sẽ cam kết không để thị trường đi xuống. "

Euro: Lạm phát được dự đoán sẽ tiếp tục giảm

Những tín hiệu ban đầu từ Đức và Tây Ban Nha rất đáng khích lệ, với lạm phát khu vực đồng euro giảm nhanh hơn dự kiến, cũng như lạm phát cơ bản. Vào thứ Năm, các quốc gia khác trong khu vực sẽ công bố dữ liệu lạm phát tháng 11, với chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Pháp dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,7%, lạm phát chung của khu vực đồng euro dự kiến ​​sẽ giảm xuống 2,7% từ mức 2,9%, với lãi suất cơ bản giảm xuống 4,2% từ mức 3,9%.

Tác động lên đồng euro có thể chỉ đáng kể nếu dữ liệu gây bất ngờ cao hơn dự kiến. Điều này là do thị trường đã định giá Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ thực hiện chính sách nới lỏng 75 điểm cơ bản vào năm 2024 và không thể có thêm lãi suất. Quan trọng nhất, trọng tâm dường như tập trung nhiều vào triển vọng tăng trưởng đang xấu đi hơn là lạm phát giảm rõ rệt.

Điều đó nói lên rằng, lạm phát thấp hơn không bao giờ là điều tốt đối với một loại tiền tệ và có thể hạn chế sự tăng giá của EUR ngày hôm nay, mặc dù dữ liệu của Mỹ có thể dẫn đến những biến động đáng kể đối với EUR/USD.

ING cho biết: “Chúng tôi vẫn thích quay trở lại dưới mức 1,0900 hơn là duy trì đà tăng trên 1,1000”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu