Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tín hiệu chính hỗ trợ đồng đô la! Đồng đô la Mỹ đã vượt qua rủi ro lạm phát PCE, ING: người bán khống khó có thể gặp phải làn sóng suy giảm mới

2023-12-01 18:00:09
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã không từ bỏ mức tăng qua đêm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu ở mức 103,39. Sau khi vượt qua nguy cơ lạm phát PCE của Mỹ, ING cho biết hiện tại có 2 tín hiệu tích cực chính đang nhấp nháy và rất khó để những người bán khống gặp phải một làn sóng mới của những đợt sụt giảm mạnh.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ đã không từ bỏ mức tăng qua đêm ở mức 103,49. Sau khi phe bò vượt qua thành công rủi ro về chi tiêu tiêu dùng của Mỹ và dữ liệu PCE, ISM có thể không có tác động lớn. Tập đoàn Dutch International (ING) cho rằng hiện tại có hai tín hiệu tích cực lớn đang lóe lên, bao gồm khả năng xảy ra phản công diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, và người bán khống khó gặp phải làn sóng suy giảm mới.

ING tin rằng động lực chính thúc đẩy sự phục hồi của đồng đô la có thể phụ thuộc vào khả năng phục hồi của dữ liệu hoạt động của Hoa Kỳ, nhưng cuộc phản công diều hâu của Fed và giá dầu tăng là hai kênh tiềm năng khác để hỗ trợ đồng đô la. Chi tiêu cá nhân, chi tiêu tiêu dùng cá nhân và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp đều phù hợp với sự đồng thuận, nhưng việc rời xa châu Âu và đồng bạc xanh đã được hỗ trợ bởi thông báo của OPEC và các đồng minh (OPEC+) về việc cắt giảm sản lượng đáng kể sau dữ liệu CPI mềm của khu vực đồng euro.

“Chúng tôi nhận thấy rằng các nhà đầu tư đã trở nên lo lắng về các vị thế bán khống đồng đô la, với lạm phát ở khu vực đồng euro là nguyên nhân dẫn đến việc điều chỉnh vị thế, nhưng nó không phải là yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với triển vọng EUR/USD. Chênh lệch lãi suất ngắn hạn là dấu hiệu rõ ràng cho thấy EUR/USD đang suy yếu trước lạm phát của khu vực đồng euro”, ING cho biết.

Hoạt động sản xuất ISM của tháng 11 sẽ tập trung vào thứ Sáu, trong đó thị trường ngoại hối vẫn rất nhạy cảm với bất kỳ điểm dữ liệu hoạt động nào, nhưng có cảm giác rằng xu hướng tăng giá của USD đã vượt qua rủi ro chi tiêu tiêu dùng và PCE, vì vậy dữ liệu ISM ngày nay có thể không có tác động lớn nếu không có bất kỳ bất ngờ lớn nào. Nhân tiện, ý tưởng cho rằng hoạt động sản xuất đang bị thu hẹp hiện đã được biết đến rộng rãi.

ING cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng đồng đô la sẽ ổn định trong những ngày tới, nhưng rủi ro tăng giá vẫn còn khi đồng đô la lấy lại lợi thế về lãi suất”.

Euro: chênh lệch lãi suất ngắn hạn không thuận lợi

Như đã thảo luận trong phần USD ở trên, ING không tin rằng dữ liệu lạm phát của khu vực đồng Euro là một sự kiện quá quan trọng đối với triển vọng EUR/USD. Các thị trường đã định giá bất kỳ kỳ vọng tăng lãi suất nào, và phần lớn việc định giá lại ôn hòa của ECB vẫn là do triển vọng tăng trưởng ngày càng tồi tệ hơn là do đặt cược vào giảm phát.

Thị trường hiện đang định giá đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào tháng 4 và việc định giá lại ôn hòa hơn nữa sẽ trở nên khó khăn hơn kể từ thời điểm này. Tuy nhiên, sẽ không cần thiết phải gây áp lực lên EUR/USD nếu lãi suất ngắn hạn quay trở lại với cặp tiền này.

Chênh lệch hoán đổi EUR/USD kỳ hạn 2 năm hiện ở mức 178 điểm cơ bản, mức thấp nhất kể từ tháng 12 năm 2022, khi EUR/USD giao dịch ở mức 1,05.

Trọng tâm vào thứ Sáu sẽ là bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde, người có khả năng tiếp tục tuân theo một số lập luận diều hâu để hạn chế đặt cược cắt giảm lãi suất, nhưng tính hiệu quả của thông tin liên lạc này vẫn còn nhiều nghi vấn.

Ở những nơi khác, EUR/CHF giảm mạnh trong tuần này, xuống dưới mốc 0,95. Không có động lực rõ ràng nào cho động thái tương đối lớn này, điều đó có nghĩa là thủ phạm là sự điều chỉnh vị thế vào cuối tháng.

“Nhìn về phía trước, chúng tôi không thấy EUR/CHF giảm thấp hơn đáng kể. Đúng, Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) đã làm suy yếu đồng franc Thụy Sĩ thông qua doanh số ngoại hối, nhưng chúng tôi nghĩ rằng mong muốn của SNB về một CHF mạnh hơn sẽ suy yếu dần,” ING nói thêm.

Điều này là do chênh lệch lạm phát với các đối tác thương mại lớn đang thu hẹp nhanh chóng, có nghĩa là đồng franc Thụy Sĩ mạnh hơn không còn cần thiết để giữ tỷ giá hối đoái thực ổn định. “Chúng tôi có xu hướng tin rằng EUR/CHF sẽ dao động quanh mức 0,95 trong hầu hết năm tới và nếu EUR/CHF giảm mạnh, SNB có thể chuyển từ người bán ngoại hối sang người mua ngoại hối,” ING đề cập.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu