颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Diều hâu không thể thay đổi bất cứ điều gì"! Giám đốc đầu tư: Việc Cục Dự trữ Liên bang buộc phải cắt giảm lãi suất, đẩy giá vàng tiếp tục bứt phá “chỉ là vấn đề thời gian”

2023-12-01 18:42:02
Bản tóm tắt:Vàng đạt 2.049 USD trên thị trường châu Âu trong ngắn hạn vào thứ 6. Giám đốc đầu tư của ngành tin rằng những người diều hâu không thể thay đổi bất cứ điều gì và sẽ chỉ là vấn đề thời gian trước khi Cục Dự trữ Liên bang buộc phải cắt giảm lãi suất.

Tin tức 24K99 Vào thứ Sáu (1/12) tại thị trường châu Âu, cuộc tấn công ngắn hạn của vàng vào 2.049 USD cho thấy sự đặt cược mạnh mẽ vào “đến lượt Cục Dự trữ Liên bang”. Axel Merkel, chủ tịch kiêm giám đốc đầu tư của Merk Investments, nói rằng những người diều hâu không thể thay đổi bất cứ điều gì và việc Fed buộc phải cắt giảm lãi suất là “vấn đề thời gian”. Thị trường đã hoạt động kém trong năm nay khi dự đoán sự thay đổi trong chính sách của Fed, nhưng ông lưu ý rằng sự suy thoái kinh tế là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy lãi suất quỹ liên bang đã đạt đỉnh.

“Thị trường luôn hướng tới tương lai, vì vậy chúng ta thực sự không cần Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất để thúc đẩy vàng. Chỉ cần có cảm giác rằng điều này sắp xảy ra và mọi người đang mua vàng vì họ tin rằng lãi suất sắp giảm”, ông nói.

(Nguồn:Twitter)

Mặc dù giá vàng không duy trì được mức tăng trên 2.050 USD/ounce nhưng vàng vẫn đạt mức giá hàng tháng cao kỷ lục vào cuối tháng 11.

Rủi ro đối với vàng lúc này là nền kinh tế Mỹ tiếp tục “chậm lại” với tốc độ hiện tại, điều này sẽ buộc Cục Dự trữ Liên bang phải giữ lãi suất ở mức hạn chế, Nhưng bà Merkel cho biết ngay cả một sự tạm dừng diều hâu cũng sẽ không thay đổi câu chuyện và rằng "động thái tiếp theo, bất cứ khi nào nó xảy ra, sẽ là cắt giảm lãi suất".

Ông nói thêm rằng không chỉ vàng mới phản ứng với tâm lý thị trường. Ông lưu ý rằng đồng đô la đã giảm mạnh trong 3 tuần qua khi thị trường bắt đầu định giá việc cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm tới.

Bà Merkel đề cập rằng những thay đổi trong kỳ vọng này đang tạo ra hành động giá qua lại lành mạnh trên thị trường khi giá tăng. Ông cho biết quỹ ETF vàng của công ty đã chứng kiến ​​dòng vốn đổ vào và rút lại khi quỹ tiếp tục đạt mức tăng trưởng ròng.

Ông nói: “Tôi chưa từng thấy giai đoạn nào có nhiều hoạt động ở cả hai phía, nơi mọi người mua và bán”.

Ông giải thích: “Nó chỉ cho thấy các ý kiến ​​​​khác nhau trên thị trường như thế nào và nếu Fed tiếp tục có các chính sách hạn chế trong 10 năm tới như hiện tại, thì việc nắm giữ trái phiếu kho bạc có thể là một thỏa thuận tốt hơn”.

Nhưng anh ấy nhấn mạnh: “Tôi có nghĩ điều đó sẽ xảy ra không? Không, tôi không nghĩ vậy. Tôi không nghĩ nền kinh tế có đủ khả năng chi trả và tôi không nghĩ chính phủ có đủ khả năng chi trả. "

Mặc dù một số nhà đầu tư lạc quan rằng Fed có thể thúc đẩy nền kinh tế hạ cánh nhẹ nhàng, nhưng Merket cho biết ông có những nghi ngờ và với rất nhiều điều không chắc chắn, việc có một danh mục đầu tư đa dạng bao gồm cả vàng là điều hợp lý.

Ông kết luận bằng cách nói với các nhà đầu tư: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ phải đối mặt với một cuộc suy thoái sâu hơn những gì thị trường dự đoán hiện nay, điều đó có nghĩa là Fed sẽ phải cắt giảm lãi suất hơn nữa”.

“Đó chỉ là vì trong lịch sử luôn có một cuộc hạ cánh nhẹ nhàng trước một cuộc hạ cánh cứng”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu