Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chế độ "Diều hâu Powell bảo vệ đồng đô la" biến mất! ING: Đồng đô la Mỹ sẽ giảm nhẹ trong tuần này và bảng lương phi nông nghiệp sẽ trở thành chiến trường chính

2023-12-04 18:06:35
Bản tóm tắt:Đồng đô la phục hồi nhẹ lên mức 103,41 trên thị trường châu Âu vào thứ Hai, nhưng ING cho biết rất ít người trên thị trường tin rằng sự hiếu chiến của Chủ tịch Fed Powell sẽ thành hiện thực. Cơ quan này dự đoán đồng đô la Mỹ sẽ âm vừa phải trong tuần này và bảng lương phi nông nghiệp sẽ trở thành chiến trường chính.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (4 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi nhẹ lên 103,41, được hỗ trợ bởi bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell. Tuy nhiên, đặt cược cắt giảm lãi suất vẫn mạnh mẽ, khi các quỹ trú ẩn an toàn chuyển sang vàng. ING cho biết rất ít người trên thị trường tin rằng việc tăng lãi suất diều hâu của Powell sẽ thực sự trở thành hiện thực. Cơ quan này tin rằng đồng đô la Mỹ sẽ giảm giá nhẹ trong tuần này và việc công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) sẽ trở thành tâm điểm.

Đồng đô la tăng cao hơn vào thứ Sáu khi các đồng tiền châu Âu giảm sau khi các nhà đầu tư tập trung vào một số bình luận ôn hòa từ các quan chức Ngân hàng Trung ương châu Âu. Tuy nhiên, bình luận của Powell sau đó trong ngày cũng hỗ trợ đồng đô la. Ông tỏ ra mơ hồ hơn đồng nghiệp Christopher Waller, người hồi đầu tuần cho rằng cuộc chiến chống lạm phát sắp giành thắng lợi. Quả thực, bình luận của Powell để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm, nhưng rất ít người trên thị trường tin rằng việc tăng lãi suất như vậy sẽ thành hiện thực.

Trong bối cảnh đó, đồng đô la Mỹ sẽ giao dịch dựa trên dữ liệu của Hoa Kỳ trong tuần này. Sẽ không có người phát ngôn của Fed trong tuần này do thời gian phong tỏa diễn ra trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào ngày 13 tháng 12. Thay vào đó, trọng tâm sẽ là một số dữ liệu rất quan trọng. Ngoài các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền ngày nay, dữ liệu việc làm ISM và JOLTS trong lĩnh vực dịch vụ của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào thứ Ba. Liệu cơ hội việc làm có giảm trở lại và cho thấy sự cân bằng tốt hơn trên thị trường lao động Hoa Kỳ hay không sẽ thúc đẩy tâm lý đầu tư nếu đồng đô la giảm giá nhẹ. Vào thứ Tư, dữ liệu việc làm của ADP sẽ không đáng tin cậy trước khi công bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào thứ Năm.

Nhưng sự kiện chính trong tuần này là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 11 được công bố hôm thứ Sáu, được dự đoán sẽ tăng khiêm tốn 180.000, với tỷ lệ thất nghiệp không đổi và thu nhập trung bình ổn định. ING cho biết: “Với xu hướng triển khai các quỹ bên ngoài đồng đô la Mỹ của các nhà đầu tư, chúng tôi tin rằng kết quả đồng thuận sẽ giảm nhẹ đối với đồng đô la Mỹ. Chúng tôi tin rằng chỉ có một con số mạnh mẽ mới có thể đưa ý tưởng về một đợt tăng lãi suất khác của Fed trở lại chương trình nghị sự. "

Cơ quan này cho biết thêm: “Chúng tôi lạc quan rằng chỉ số đô la Mỹ sẽ dao động trong phạm vi 103-104 trong tuần này và nghi ngờ rằng các nhà đầu tư sẽ có xu hướng bán ra ở khu vực 104,00/104,20”.

Euro: Việc nới lỏng ôn hòa của ECB sắp diễn ra

Chủ tịch Ngân hàng Pháp Francois Villeroy de Galhau cho biết, để tránh cú sốc, chu kỳ thắt chặt của ECB đã kết thúc và ECB sẽ xem xét nới lỏng vào năm 2024, EUR/USD giảm mạnh vào thứ Sáu.

Thị trường tiền tệ lần đầu tiên định giá việc Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất toàn phần vào tháng 4 năm sau, cao hơn một chút so với Fed. Đây luôn là nguy cơ ECB cắt giảm lãi suất ở mức tương tự như Fed vào năm 2024, nghĩa là EUR/USD không cần phải phục hồi đáng kể. ING giải thích: “Đây là lý do tại sao triển vọng hàng quý của chúng tôi đối với EUR/USD vào năm 2024 vẫn khá ôn hòa, ở mức 1,10 trong quý 2 năm 2024 và 1,15 trong quý 4 năm 2024,

Tuần này, ECB sẽ công bố một số dữ liệu khu vực đồng euro cấp hai, bao gồm Sentix, doanh số bán lẻ, bản sửa đổi cuối cùng về tổng sản phẩm quốc nội quý 3 năm 2023 và bài phát biểu của Chủ tịch ECB Christine Lagarde. Cô ấy có thể đề nghị tăng lãi suất hơn nữa để giữ hòa bình giữa diều hâu và bồ câu.

Dự báo của ING: “Mức 1,0825 hiện có vẻ như là mức hỗ trợ tốt trong ngày cho EUR/USD, chúng tôi nghi ngờ rằng chỉ có một báo cáo việc làm rất tốt sẽ chứng kiến ​​EUR/USD giao dịch trở lại ở mức 1,0700, nhưng đồng euro có thể sẽ tiếp tục giao dịch ở mức yếu hiện tại.”

Cũng trong ngày hôm nay, thị trường có thể chú ý đến một số thông tin cập nhật về suy nghĩ của Riksbank, với biên bản cuộc họp tháng 11 sẽ được công bố, trong đó ING mô tả cuộc họp là có quan điểm diều hâu. Sau đó, Anna Breman, Chủ tịch Riksbank, sẽ có bài phát biểu.

Bảng Anh: câu chuyện ECB vs Ngân hàng Anh chiếm ưu thế

Những bình luận ôn hòa của ECB hiện khiến các nhà đầu tư đánh giá cao việc Ngân hàng Anh (BoE) cắt giảm lãi suất trong những tháng tới trong năm tới và kỳ vọng về một chu kỳ nới lỏng sâu hơn ở khu vực đồng euro so với ở Anh. ING cho biết: “Chúng tôi không đồng ý với mức giá này và tin rằng Ngân hàng Anh sẽ tăng lãi suất nhiều hơn Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào năm tới. Điều này có thể có nghĩa là EUR/GBP không cần phải mất nhiều thời gian ở dưới mức 0,8600. "

“Thật vậy, 0,8500 thể hiện mức hỗ trợ rất mạnh mẽ và chúng tôi vẫn hài lòng với dự báo EUR/GBP sẽ tăng lên khu vực 0,88/0,90 vào năm tới.”

Lịch dữ liệu của Vương quốc Anh tuần này rất yên tĩnh, với dữ liệu kỳ vọng lạm phát vừa được công bố vào thứ Sáu đáng chú ý. Động lực lớn hơn cho EUR/GBP trong tuần này sẽ là bất kỳ sự phản kháng nào từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu đối với việc định giá ôn hòa trong chu kỳ chính sách năm 2024.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu