Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự đặt cược “phe bồ câu” của Fed đã lên đến đỉnh điểm! 2 dữ liệu phi nông nghiệp lớn đầu tiên tấn công ING: Đồng đô la Mỹ thiết lập và quay trở lại kênh 104

2023-12-05 18:48:49
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 103,71 tại thị trường châu Âu vào thứ Ba và đặt cược ôn hòa vào Cục Dự trữ Liên bang trước khi bảng lương phi nông nghiệp lên đến đỉnh điểm, tập trung thị trường vào Vị trí tuyển dụng JOLTS và Dịch vụ ISM, ING cho biết đồng đô la sẽ quay trở lại kênh 104.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (ngày 5 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 103,71 và mức đặt cược ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang dường như đã lên đến đỉnh điểm. Cơ hội việc làm JOLTS và Dịch vụ ISM sẽ cung cấp hướng dẫn thị trường trước báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 11 vào thứ Sáu. ING cho biết đồng đô la Mỹ sẽ quay trở lại kênh 104 và chênh lệch lãi suất ngắn hạn vẫn cho thấy xu hướng tăng vừa phải đối với đồng đô la Mỹ.

Đồng đô la Mỹ đã bắt đầu tuần mới với vị thế dẫn đầu khi thị trường đặt cược vào Cục Dự trữ Liên bang về việc cắt giảm lãi suất đã giảm xuống. Giá hợp đồng tương lai quỹ liên bang tháng 12 năm 2024 đã tăng trở lại khoảng 10 điểm cơ bản kể từ thứ Sáu và hiện bao gồm 125 điểm cơ bản sẽ được nới lỏng vào năm tới. Mặc dù động thái này tương đối hạn chế nhưng nó rất quan trọng vì nó đi ngược lại xu hướng định giá lại ôn hòa gần đây và dường như không được kích hoạt bởi dữ liệu tốt hơn của Hoa Kỳ.

Đơn đặt hàng nhà máy cho tháng 10, được báo cáo vào đầu tuần này, thực sự yếu hơn dự kiến ​​và ING nghi ngờ thị trường có thể điều chỉnh trước cuộc họp của Fed vào tuần tới, nơi Chủ tịch Jerome Powell có thể sẽ giữ vững lập trường của mình chống lại việc đặt cược cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, diễn biến thị trường vào thứ Ba sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi việc công bố hai dữ liệu quan trọng, đó là vị trí tuyển dụng JOLTS và dịch vụ ISM.

Do dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sắp được công bố và các thị trường đang hồi hộp chờ đợi những dấu hiệu về sự sụt giảm quyết định của thị trường việc làm, yếu tố đầu tiên có thể là chìa khóa dẫn đến phản ứng lớn hơn của thị trường trong việc đảo ngược vị thế giảm giá của đồng đô la, với chỉ số dịch vụ ISM thực sự được kỳ vọng sẽ cải thiện trong tháng 11.

ING cho biết số lượng việc làm còn trống chậm hơn dự kiến ​​và dữ liệu ISM linh hoạt có thể đẩy chỉ số đô la Mỹ trở lại mức 104. Ngay cả khi dữ liệu nhìn chung phù hợp với sự đồng thuận, sự chênh lệch lãi suất ngắn hạn vẫn chỉ ra mức tăng giá khiêm tốn đối với đồng đô la.

Euro: Chênh lệch lãi suất tiếp tục giảm

Nếu tính đến lịch sử gần đây, chênh lệch hoán đổi EUR/USD kỳ hạn 2 năm tiếp tục giữ ở mức khoảng 120-125 điểm cơ bản, phù hợp với giao dịch EUR/USD gần mức 1,0600 hơn mức hiện tại. Khẩu vị rủi ro mạnh mẽ trong tháng 11 và tâm lý ngày càng ôn hòa đối với Fed đã dẫn đến phản ứng tăng giá của EUR/USD lớn hơn so với động lực lãi suất ngắn hạn sẽ gợi ý.

Hiện tại, có vẻ như thị trường đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm chất xúc tác mới để theo đuổi xu hướng rủi ro tăng giá. Mối lo ngại ngày càng tăng về Trung Quốc và hoạt động kém hiệu quả ở các thị trường châu Á đang đè nặng lên tâm lý chung vào đầu tuần, với phần bù rủi ro tích cực thu hẹp theo hướng chênh lệch tỷ giá EUR/USD. Trừ khi dữ liệu của Mỹ xấu đi, ING nghi ngờ xu hướng này sẽ tiếp tục và EUR/USD sẽ bị giới hạn trong ngắn hạn.

Những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Isabel Schnabel đã không giúp được gì nhiều trong việc giúp đồng euro tìm được bất kỳ sự hỗ trợ nào vào lúc này.

Về dữ liệu của Eurozone, sẽ rất thú vị khi xem Khảo sát kỳ vọng lạm phát tháng 10 của ECB, đặc biệt là mức độ thay đổi của chỉ báo trong ba năm tới, lịch này cũng bao gồm dữ liệu PMI cuối cùng.

GBP: EUR/GBP có khả năng phục hồi

Do thiếu dữ liệu trong nước trong lịch của Vương quốc Anh, chỉ bao gồm số PMI cuối cùng vào thứ Ba, GBP sẽ tiếp tục di chuyển theo USD. ING vẫn tin rằng với khả năng đồng đô la phục hồi và khả năng hội tụ về mức quan trọng 1,2500 và thậm chí cả các đường trung bình động 100 và 200 ngày là 1,2470, khả năng phục hồi tiếp theo sẽ cao hơn, mặc dù dữ liệu của Mỹ cho thấy rủi ro là khá nhị phân.

Trong trường hợp của EUR/GBP, sự sụt giảm dường như đã quá mức, với việc ING dự đoán việc định giá lại dần dần và vừa phải kỳ vọng về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh, tạo điều kiện cho tỷ giá phục hồi trên mức 0,8600, mặc dù điều này có thể không xảy ra trong ngắn hạn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu