小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cẩn thận với sự “biến đổi” nhanh chóng của thị trường! ING: Powell sẽ bắt đầu một "thị trường Giáng sinh" và đồng đô la diều hâu đang chuẩn bị quay trở lại

2023-12-13 18:24:45
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 103,92 trên thị trường châu Âu vào thứ 4. ING cho biết Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ bắt đầu một thị trường Giáng sinh và đồng đô la Mỹ đang tăng giá đang chuẩn bị trở lại.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (13 tháng 12), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 103,92. Hiện tại, nhiều người tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ chống lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất. ING kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ nguyên lãi suất và biểu đồ dấu chấm sẽ cho thấy họ sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào năm 2024, đồng nghĩa với việc “diều hâu” sẽ quay trở lại thị trường. Cơ quan này nhấn mạnh rằng thị trường có thể không cảm thấy thoải mái với lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5 năm sau và tâm lý rủi ro suy yếu có thể giúp đồng đô la gia nhập thị trường Giáng sinh và xu hướng tăng giá sẽ quay trở lại.

ING kỳ vọng lập trường diều hâu của Fed có thể gây ra một số biến động đối với đồng đô la và các tài sản khác sau dữ liệu việc làm mạnh mẽ của Hoa Kỳ và sự đồng thuận về Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) ngày hôm qua. Thị trường đã cắt giảm khoảng 11 điểm cơ bản khỏi phạm vi nới lỏng trong phần 6 triệu của đường cong tương lai của quỹ liên bang, nhưng vẫn tính đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên vào tháng 5, ING tin rằng Powell và hầu hết các thành viên FOMC vẫn sẽ coi những kỳ vọng này là quá ôn hòa.

ING cho biết: “Như chúng tôi đã thảo luận trong Triển vọng của Fed, công cụ chính của ngân hàng trung ương để định hướng thị trường là một bộ dự báo đồ thị chấm mới. Chúng tôi kỳ vọng lãi suất sẽ giảm từ 5,1% xuống 4,9% vào năm 2024, nghĩa là giảm 50 điểm cơ bản so với lãi suất hiện tại vào năm tới. Đây sẽ là một trở ngại rõ ràng đối với việc nới lỏng hơn 100 điểm cơ bản vào cuối năm tới, mặc dù hiện nay thuật ngữ kháng cự có thể đã được biết đến rộng rãi, nhóm lãi suất của chúng tôi không kỳ vọng điều này sẽ có tác động lớn đến thị trường lãi suất. "

Về mặt ngoại hối, ING tin rằng cán cân rủi ro dường như nghiêng về phía tăng trong mọi trường hợp, vì nếu lãi suất không biến động nhiều, tâm lý rủi ro có thể phải đối mặt với môi trường khắc nghiệt hơn và ủng hộ đồng đô la mạnh hơn thông qua nơi trú ẩn an toàn. kênh truyền hình. Triển vọng của cơ quan này: "Chúng tôi tin rằng luồng dữ liệu mới nhất từ ​​Hoa Kỳ và giọng điệu diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ ngăn đồng đô la giảm mạnh trở lại trong kỳ nghỉ Giáng sinh."

“Thay vào đó, chúng tôi cho rằng sự ổn định của USD quanh mức 104/105 có vẻ hợp lý hơn.”

ING tiếp tục nói thêm: “Nhân tiện, tin tức qua đêm từ Trung Quốc có lợi cho việc tạo ra một số nhu cầu về đô la đối với các sự kiện rủi ro quan trọng hiện tại. Tại hội nghị kinh tế thường niên của Trung Quốc, các nhà chức trách đã coi chính sách công nghiệp là ưu tiên hàng đầu của họ trong năm tới, phớt lờ sự gia tăng nhu cầu trong nước mà một số nhà đầu tư cho là nhằm kích thích nền kinh tế đang gặp khó khăn của Trung Quốc. Điều này khẳng định kỳ vọng của chúng tôi rằng tâm lý liên quan đến Trung Quốc sẽ không phục hồi nhanh chóng và rủi ro vẫn còn. "

Vào thứ Tư, dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ cũng sẽ được theo dõi chặt chẽ, mặc dù tác động đến ngoại hối có thể bị hạn chế do quyết định của FOMC gần đến.

Euro: Fed có thể kết nối lại thông qua chênh lệch giá

Đây sẽ là một ngày nữa mà EUR/USD được thúc đẩy hoàn toàn bởi các biến động của USD, với lịch sử dụng đồng Euro chỉ bao gồm dữ liệu sản xuất công nghiệp không chuyển động theo thị trường. Mặc dù ING tin rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ đi theo sự dẫn dắt của Fed và đưa ra kế hoạch cắt giảm lãi suất của riêng mình, nhưng họ nhận thấy rủi ro giảm giá đối với cặp tiền này trong tuần này.

Nguyên nhân chính của điều này là do những điều chỉnh diều hâu "phối hợp" của các ngân hàng trung ương trước Giáng sinh có thể dẫn đến môi trường rủi ro dịu đi. gần mức hiện tại, mức chênh lệch thấp nhất trong năm, khoảng 130-135 điểm cơ bản. Lập trường diều hâu từ ECB và Fed có thể không có nhiều tác động đến chênh lệch giá, điều này sẽ phải thắt chặt đáng kể trong mọi trường hợp để biện minh về mặt kỹ thuật cho sự phục hồi bền vững của EUR/USD. “Chúng tôi tin rằng những nhà đầu tư EUR/USD theo giá lên sẽ hài lòng khi cặp tiền này tìm thấy mức hỗ trợ ở mức 1,0700 trước Giáng sinh,” ING cho biết.

GBP: Dữ liệu GDP mềm không phải là yếu tố quan trọng đối với BoE

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Anh trong tháng 10 yếu hơn dự kiến, ở mức -0,3%, nguyên nhân chủ yếu là do hoạt động sản xuất sụt giảm và những biến động bất thường trong lĩnh vực sản xuất trong mùa hè này.

Dữ liệu tháng 10 có nghĩa là GDP của Vương quốc Anh dự kiến ​​sẽ hơi âm trong quý 4, mặc dù đây không phải là mối quan tâm lớn nhất của Ngân hàng Anh vào lúc này.

Hướng tới triển vọng thị trường, ING cuối cùng đã đề cập: "Chúng tôi vẫn kỳ vọng thái độ diều hâu của ngày thứ Năm sẽ mang lại một số trợ giúp cho đồng bảng Anh, đặc biệt là trong giao dịch chéo. Vào thứ Tư, GBP/USD có thể sẽ giảm xuống dưới mức trọng lực 1,2500."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu