小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận trước đòn tấn công bất ngờ “bất ngờ” vừa qua vào quyết định quan trọng của ngân hàng trung ương! ING: PCE của Hoa Kỳ không thể cứu được đồng đô la, phong trào bán hàng cuối năm thận trọng

2023-12-18 19:02:00
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã giảm xuống 102,45 trên thị trường châu Âu vào thứ Hai, khi ING cảnh báo các nhà đầu tư rằng quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ dẫn đến kỳ vọng về việc tăng lãi suất vào năm tới, hơn nữa, PCE của Mỹ khó có thể cứu được đồng đô la Mỹ nên chúng ta cần thận trọng trước những thay đổi về lực bán trước cuối năm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (18/12), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống 102,45. Nghị quyết của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản được đưa ra vào thứ Ba. Mặc dù thị trường nhìn chung được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất không thay đổi, ING cảnh báo rằng các tín hiệu do các quan chức gửi đến có thể dẫn đến sự chuyển dịch sang kỳ vọng "thiên nga đen" về việc tăng lãi suất vào năm tới, và Người dân Mỹ trong quý 3 Giá trị cuối cùng của chỉ số giá Chi tiêu tiêu dùng (PCE) khó có thể cứu được đồng đô la Mỹ, vì vậy chúng ta cần thận trọng trước những thay đổi bán ra trước cuối năm.

USD: Cuối năm yếu hơn?

Trước khi khối lượng giao dịch cạn kiệt vào ngày Giáng sinh, diễn biến thị trường trong những ngày cuối cùng sẽ tiếp tục xoay quanh cuộc giằng co giữa các quan chức Fed đang cố gắng dập tắt tình trạng đầu cơ cắt giảm lãi suất và các nhà đầu tư, Mặt khác, các nhà đầu tư đã nhận thấy sự xác thực của các khoản đặt cược ôn hòa trên biểu đồ dấu chấm của tuần trước. Trong những trường hợp này, dữ liệu có thể lật ngược tình thế, vì vậy niềm tin của người tiêu dùng, chi tiêu cá nhân và dữ liệu PCE sẽ thúc đẩy thị trường trong tuần này.

Tuy nhiên, ING không kỳ vọng dữ liệu cuối cùng của Hoa Kỳ vào năm 2023 sẽ vẽ nên một bức tranh hoàn toàn khác. Cuối cùng, sự bất ngờ của biểu đồ dấu chấm sẽ tiếp tục tạo ra điểm neo cho lãi suất trong năm mới và ngăn chặn sự phục hồi mạnh mẽ của đồng đô la Mỹ trong giai đoạn tiêu cực theo mùa đối với đồng đô la Mỹ.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải xem phản ứng của các quan chức Fed về việc đặt cược cắt giảm lãi suất sẽ mạnh đến mức nào sau cuộc họp. Thị trường sẽ nghe tin từ Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee vào đầu tuần và Raphael Bostic vào thứ Ba, nhưng khi Giáng sinh đến gần, hãy thu thập ý kiến ​​của các thành viên FOMC. Cơ hội rõ ràng sẽ giảm đi.

Vào thứ Hai, lịch Mỹ yên tĩnh và thị trường ngoại hối sẽ chủ yếu tập trung vào tuyên bố qua đêm của Ngân hàng Nhật Bản, tập trung nhiều hơn vào đồng yên Nhật.

ING cho biết: "Chúng tôi kỳ vọng chỉ số đồng đô la Mỹ sẽ ổn định quanh mức 102-103 vào cuối năm nay, nhưng rủi ro nghiêng về phía giảm điểm."

Euro: Vẫn tập trung vào 1.10

ING chỉ ra rằng có khả năng đồng euro sẽ vượt qua mức 1,10 vào cuối năm nay, điều này dường như khó xảy ra chỉ vài tuần trước khi đồng đô la mạnh trở lại và đặt cược cắt giảm lãi suất của ECB tăng nhanh. Mặc dù những bất đồng đã xuất hiện tại các cuộc họp của ECB và Fed vào tuần trước, điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho những nỗ lực tiếp theo nhằm phá vỡ ngưỡng kháng cự quan trọng 1,1000 trước Giáng sinh, nhưng việc đột phá theo hướng tăng giá vẫn chưa được đảm bảo.

Đầu tiên, đồng euro vẫn cần phải giải quyết các yếu tố trong nước đã gây ra sự kém hiệu quả trước đó. Dữ liệu IFO sẽ được theo dõi rất cẩn thận vào thứ Hai, trong khi những ngày còn lại trong tuần sẽ chứng kiến ​​dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) được công bố cuối cùng. Thị trường cũng cần xem liệu nhận xét sau cuộc họp của các quan chức ECB có khác với những phản đối tuần trước của Chủ tịch ECB Christine Lagarde hay không.

Bảng Anh: Theo dõi lạm phát trong tuần này

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11 được công bố vào thứ Tư sẽ là tâm điểm của các nhà đầu tư. Như mọi khi, thị trường sẽ tập trung vào lạm phát trong lĩnh vực dịch vụ, mà ING dự đoán là 6,6%, với rất ít tiến triển gần đây. Điều đó có thể giúp thị trường giảm bớt một số đặt cược cắt giảm lãi suất của Vương quốc Anh và thúc đẩy đồng bảng Anh.

Các thị trường vẫn đang định giá bốn đợt cắt giảm lãi suất từ ​​Ngân hàng Trung ương Anh trong tuần này, bất chấp những nỗ lực nhằm ngăn chặn những đặt cược ôn hòa thông qua các cuộc trao đổi tại cuộc họp. ING đã đề cập: “Chúng tôi vẫn cho rằng lạm phát dịch vụ ở Anh sẽ giảm xuống khoảng 4% vào mùa hè năm 2024, cho phép Ngân hàng Trung ương Anh bắt đầu cắt giảm lãi suất, nhưng vẫn còn rất nhiều cơ hội để GBP được hưởng lợi từ việc định giá lại theo hướng diều hâu trong ngắn hạn.”

Cơ quan này cho biết thêm: “Mức thấp 0,8550 của EUR/GBP trong tuần trước có thể sẽ được kiểm tra lại vào cuối tháng 12”.

Yên Nhật: Đồng yên sẽ biến động mạnh

Ngân hàng Nhật Bản đã bắt đầu cuộc họp kéo dài hai ngày và sẽ đưa ra thông báo vào thứ Ba. Các quan chức ngân hàng đã hạ thấp kỳ vọng về việc tăng lãi suất trong tháng này, cho rằng động thái này là quá sớm. Tuy nhiên, với việc các nhà đầu tư hiện đang tích cực đặt cược vào việc chấm dứt lãi suất âm vào tháng 1, diễn biến của cuộc họp sẽ là chìa khóa cho diễn biến ngắn hạn của đồng yên.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda phải đối mặt với 2 lựa chọn: hoặc giữ nguyên thông điệp không thay đổi và làm thất vọng những kỳ vọng diều hâu của thị trường, hoặc đưa ra gợi ý về tình trạng các cuộc thảo luận về việc tăng lãi suất và có thể gợi ý về thời điểm dự kiến.

Hoạt động tốt gần đây của đồng yên chắc chắn sẽ giảm bớt áp lực khi lãi suất toàn cầu giảm, nhưng dữ liệu bắt đầu tỏ ra ngày càng không phù hợp với quan điểm cực kỳ ôn hòa của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Các nhà kinh tế của ING vẫn ủng hộ đợt tăng lãi suất đầu tiên vào quý 2 năm 2024. Nếu đây cũng là ưu tiên của Ngân hàng Nhật Bản, có thể còn quá sớm để thông điệp ôn hòa thực sự thay đổi sau này và đồng yên phải đối mặt với nguy cơ điều chỉnh giảm giá. Tuy nhiên, không thể bỏ qua khả năng tăng lãi suất khi dự báo kinh tế mới được công bố vào tháng 1 và phụ thuộc vào dữ liệu cũng như diễn biến của đồng yên.

Cuối cùng, Zhan Wang cho biết: “Bất kỳ tin tức diều hâu nào bất ngờ vào thứ Ba đều dự kiến ​​sẽ đẩy USD/JPY đến gần hơn với mức hỗ trợ 140, trong khi tin tức không thay đổi có thể đưa cặp này quay trở lại mức 145 và nếu đà USD yếu đi, chúng ta có thể thấy lãi suất bán ra”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu