Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Chỉ số hoảng loạn bất ngờ tăng trở lại! Thị trường đang trong tình trạng mua quá mức khủng khiếp, Toyota lại vướng vào bê bối gian lận. Hãy cẩn thận với cơn bão hôm nay.

2023-12-21 14:32:13
Bản tóm tắt:Đà tăng trên thị trường chứng khoán và trái phiếu toàn cầu chững lại vào thứ Năm (21/12) khi các nhà đầu tư đánh giá lại sự phấn khích của họ trước triển vọng lãi suất thấp hơn trong năm tới.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin sự tăng trưởng trên thị trường chứng khoán và trái phiếu toàn cầu bị đình trệ vào thứ Năm (21 tháng 12), khi các nhà đầu tư đánh giá lại sự phấn khích của họ về triển vọng giảm lãi suất trong năm tới.

Chứng khoán trên toàn khu vực sụt giảm toàn diện, đẩy chỉ số chứng khoán thế giới MSCI giảm phiên thứ hai liên tiếp. Trước đó, chỉ số này đã tăng 9 ngày liên tiếp do có dấu hiệu cho thấy Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024. S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm 1,5% vào thứ Tư. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Các nhà đầu tư chỉ ra rằng chỉ số sức mạnh tương đối của chứng khoán Mỹ đã đạt đến mức thông thường trước khi giảm. Thước đo nỗi sợ hãi của Phố Wall, Chỉ số biến động (VIX), vốn ở gần mức thấp nhất trong nhiều năm, đã phục hồi vào thứ Tư, trong khi giao dịch quyền chọn zero-day nặng nề trên S&P 500 có nguy cơ khuếch đại đợt bán tháo. Quyền chọn zero-day cho phép các nhà giao dịch nắm giữ các vị thế được nhắm mục tiêu trên thị trường chứng khoán trong các sự kiện như công bố dữ liệu kinh tế hoặc các cuộc họp chính sách tiền tệ.

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm giá vào thứ Năm, từ bỏ mức tăng của phiên trước đó khi chứng khoán giảm. Trái phiếu Úc và New Zealand tăng khi họ cố gắng theo dõi mức tăng của Kho bạc Hoa Kỳ qua đêm. Trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Anh cũng tăng vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy lạm phát ở Anh chậm lại. Đồng đô la giảm trong giờ giao dịch châu Á.

“Rõ ràng có vẻ như mọi chuyện đang trở nên phiến diện và đó là một thế giới đáng sợ khi mọi người đều ở một bên thuyền,” giám đốc đầu tư Cameron Dawson của Newedge Wealth, nói với Bloomberg TV: “Thị trường đã quá bão hòa và chúng tôi nhận thấy tình trạng mua quá mức đáng kể. Nhưng chúng ta đang trong thời kỳ suy thoái nên mọi thứ có xu hướng trở nên tồi tệ hơn trước khi chúng thực sự quay trở lại”.

Dữ liệu mà các nhà giao dịch thu thập được công bố hôm thứ Tư cho thấy niềm tin của người tiêu dùng Mỹ trong tháng 12 đạt mức tăng lớn nhất kể từ đầu năm 2021. Chỉ số này tăng tháng thứ hai liên tiếp, cho thấy người Mỹ ít lo lắng hơn về suy thoái kinh tế.

Ngoài ra, doanh số bán nhà hiện tại của Hoa Kỳ đã tăng trong tháng 11 từ mức thấp nhất trong 13 năm, trong khi dữ liệu trước đó cho thấy lãi suất thế chấp đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Sáu.

Cổ phiếu Toyota Motor giảm mạnh

Toyota Motor Co. đã thu hồi 1 triệu xe tại Mỹ khi văn phòng của công ty con Daihatsu Motor Co. bị khám xét vì vụ bê bối về an toàn, khiến cổ phiếu Toyota giảm mạnh nhất trong hơn 18 tháng. Nó xuất hiện sau khi có thông tin tiết lộ rằng Toyota và các nhà cung cấp của họ đã thao túng kết quả kiểm tra an toàn khi va chạm từ năm 1989, buộc hãng này phải tạm dừng tất cả các lô hàng.

Ngoài ra, Citigroup đã quyết định rút khỏi lĩnh vực kinh doanh giao dịch trái phiếu đang gặp khó khăn, theo những người quen thuộc với vấn đề này. Trong khi đó, Morgan Stanley đang xem xét phân bổ một phần bảng cân đối kế toán của mình cho một quỹ tín dụng tư nhân mới, theo những người quen thuộc với vấn đề này. FedEx Corp, công ty dẫn đầu nền kinh tế Mỹ, báo cáo lợi nhuận sụt giảm, làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế. Cổ phiếu của công ty giao hàng đã giảm 12% vào thứ Tư.

Về mặt hàng hóa, giá dầu giảm xuống dưới 74 USD/thùng, xóa đi mức tăng khiêm tốn so với phiên trước. Giá vàng ổn định ở mức gần 2.030 USD/ounce sau khi giảm vào thứ Tư.

Trong khi đó, Bitcoin ổn định sau khi đạt mức cao nhất trong hơn một tuần khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ phải đối mặt với thời hạn ngày 10 tháng 1 để từ chối hoặc phê duyệt quỹ ETF. Đồng xu này đã tăng 4,2% lên 44.294 USD vào thứ Tư và được giao dịch lần cuối ở mức 45.000 USD vào tháng 4 năm 2021.

Các nhà đầu tư cũng sẽ phải đối mặt với dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội của Hoa Kỳ vào cuối ngày thứ Năm, cũng như dữ liệu bận rộn vào thứ Sáu bao gồm GDP của Vương quốc Anh, niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ và chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE). Chỉ số giá PCE cốt lõi là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu