Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Ngân hàng trung ương Trung Quốc cũng cho biết sẽ giảm! Bitcoin tăng vọt, thị trường để mắt tới CPI Trung-Mỹ

2024-01-09 19:10:09
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á đã từ bỏ một số mức tăng trước đó vào thứ Ba (9/1) sau khi chứng khoán Mỹ tăng do cổ phiếu công nghệ dẫn đầu, chứng khoán Trung Quốc đã từ bỏ mức tăng trước đó khi hy vọng về một đợt nới lỏng tiền tệ mới mờ dần.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á đã từ bỏ một số mức tăng trước đó vào thứ Ba (ngày 9 tháng 1), sau sự phục hồi của chứng khoán Mỹ dẫn đầu bởi cổ phiếu công nghệ. Trả lại lợi nhuận trước đó.

Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc đại lục giảm 0,2% sau khi tăng 0,6%. Một quan chức của ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết chính quyền đang chuẩn bị nới lỏng chính sách hơn nữa và giảm tỷ lệ dự trữ chính thức của các ngân hàng. Mức tăng của chứng khoán Hồng Kông thu hẹp mạnh.

Chứng khoán Hàn Quốc cũng thay đổi hướng đi, trong đó Samsung Electronics dẫn đầu thua lỗ sau khi công ty báo cáo lợi nhuận hoạt động giảm quý thứ sáu liên tiếp.

Sự yếu kém này được bù đắp một phần nhờ sự gia tăng của chứng khoán Úc và Nhật Bản, vốn đã tiếp tục giao dịch sau kỳ nghỉ lễ. Hợp đồng trên thị trường chứng khoán Mỹ giảm nhẹ sau màn trình diễn xuất sắc của Nasdaq 100 vào thứ Hai. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm trong khi đồng đô la giữ ổn định ở thị trường châu Á.

Ngoài đợt phục hồi công nghệ mới nhất, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu lạm phát quan trọng từ Mỹ và Trung Quốc vào cuối tuần này. Dữ liệu trước đó cho thấy tốc độ tăng trưởng giá tiêu dùng ở Tokyo đã chậm lại trong tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 12, nhìn chung phù hợp với quan điểm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản rằng áp lực giá do nhập khẩu đang giảm bớt.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman cho biết lạm phát có thể giảm xuống mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương nếu lãi suất vẫn ở mức hiện tại, đồng thời điều đó có thể hỗ trợ chi phí vay thấp hơn nếu áp lực giá giảm bớt.

“Chúng tôi không nghĩ đó là yếu tố thay đổi cuộc chơi vào thời điểm này”, Duan nói trên Bloomberg Television, đề cập đến việc nới lỏng hơn nữa chính sách tiền tệ bằng cách giảm dự trữ chính thức tại các ngân hàng. "Các nhà đầu tư đã nâng cao tiêu chuẩn đầu tư vào Trung Quốc. Mọi người vẫn lo lắng về khả năng đầu tư dài hạn của Trung Quốc, đặc biệt là đối với các nhà đầu tư nước ngoài."

Cổ phiếu công nghệ Mỹ tăng điểm hôm thứ Hai, với Nvidia Corp tăng vọt sau khi công bố sản phẩm trí tuệ nhân tạo mới cho PC. Ngược lại, mẫu 737 Max 9 của Boeing Co. lại bị ảnh hưởng nặng nề do lệnh cấm bay tạm thời của chính quyền.

Bowman đã gửi những nhận xét đã được chuẩn bị trước cho Hiệp hội Ngân hàng Nam Carolina ở Columbia: “Theo thời gian, nếu lạm phát tiếp tục giảm gần hơn mục tiêu 2% của chúng tôi, thì việc bắt đầu hạ lãi suất chính sách để ngăn chính sách trở nên quá hạn chế sẽ là điều thích hợp.”

Jasmine Duan, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Royal Bank of Canada Wealth Management, cho biết:Những lo ngại về triển vọng tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc và sự bất ổn về chính sách vẫn khiến các nhà đầu tư thận trọng với thị trường chứng khoán Trung Quốc và có thể khiến thị trường chứng khoán Trung Quốc “giao dịch trong phạm vi hạn chế trong ngắn hạn”.

Ở những nơi khác, giá Bitcoin đã tăng vọt lên trên 47.000 USD khi đặt cược rằng Hoa Kỳ đang chuẩn bị phê duyệt việc ra mắt quỹ ETF đầu tiên để đầu tư trực tiếp vào tài sản kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Giá dầu giảm mạnh nhất trong khoảng một tháng trong bối cảnh thị trường vật chất có dấu hiệu suy yếu, bao gồm cả việc Saudi Arabia, nhà lãnh đạo OPEC+, cắt giảm giá mạnh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu