Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Ngân hàng trung ương Trung Quốc vào cuộc để hỗ trợ đồng nhân dân tệ! Thời khắc lịch sử trong vòng tròn tiền tệ đã đến, cơn bão hôm nay sẽ làm rung chuyển thị trường

2024-01-11 13:06:26
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á và chỉ số chứng khoán tương lai châu Âu và Mỹ tăng trước dữ liệu lạm phát sẽ được công bố sau đó vào thứ Năm (11/1) sẽ giúp làm rõ đường hướng tương lai của chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thị trường chứng khoán châu Á và chỉ số chứng khoán tương lai châu Âu và Mỹ tăng trước khi dữ liệu lạm phát được công bố sau đó vào thứ Năm (11/1) sẽ giúp làm rõ đường hướng tương lai của chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Chỉ số chứng khoán tại Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc tăng điểm, trong khi chỉ số chứng khoán tại Hong Kong và Trung Quốc đại lục vẫn dao động trong biên độ hẹp sau khi mở cửa giao dịch. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tăng cao hơn, kéo dài mức tăng của ngày thứ Tư. S&P 500 đóng cửa tăng 0,6% và chỉ số Nasdaq 100 thiên về công nghệ tăng 0,7%. Các động thái này kéo dài sự phục hồi của cổ phiếu công nghệ sau đợt bán tháo mạnh vào tuần trước và trước mùa thu nhập quý 4, bắt đầu với hàng loạt báo cáo ngân hàng vào thứ Sáu. Hợp đồng tương lai Euro Stoxx 50 cũng đạt mức tăng vào thứ Năm.

Chứng khoán Nhật Bản tăng điểm đưa chỉ số chứng khoán chính của nước này tiến tới kiểm tra lại mức cao nhất trong 30 năm thiết lập trong phiên trước. Sức mạnh của chứng khoán Nhật Bản phần nào phản ánh sự suy yếu của đồng yên. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng so với đồng đô la vào thứ Tư và chỉ mạnh hơn một chút vào sáng thứ Năm khi chỉ số đồng đô la suy yếu.

Đồng nhân dân tệ ở nước ngoài tăng cao hơn khi ngân hàng trung ương Trung Quốc ấn định tỷ giá cố định của đồng nhân dân tệ ở mức cao nhất kể từ tháng 11, báo hiệu sự hỗ trợ sau đợt lao dốc mới nhất.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã phê duyệt 11 EYF giao ngay đầu tư trực tiếp vào Bitcoin. Bitcoin đã tăng tới 3,8% lên hơn 47.700 USD trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm, trước khi thu hẹp mức tăng của nó xuống còn khoảng 46.700 USD.

Kho bạc Hoa Kỳ ít thay đổi trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi giảm trong phiên trước. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giữ ổn định ở mức chỉ hơn 4% vào thứ Tư. Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc và New Zealand tăng cao hơn vào sáng thứ Năm.

Các nhà đầu tư đang chuẩn bị cho giao dịch không ổn định trước dữ liệu giá tiêu dùng của Mỹ vào cuối ngày thứ Năm. Các nhà giao dịch trái phiếu đã giảm đặt cược vào việc trái phiếu kho bạc Mỹ tăng trong tháng này, trong khi thị trường hoán đổi cho thấy Fed ít có khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 3 so với mức định giá vào cuối năm ngoái.

Các nhà kinh tế được Bloomberg theo dõi kỳ vọng lạm phát cơ bản sẽ giảm xuống 3,8% trong tháng 12 so với một năm trước đó, từ mức 4% của tháng trước.

Giám đốc danh mục đầu tư Loomis, Sayles & Co., Matt Eagan cho biết dữ liệu có thể sẽ "phù hợp với sự đồng thuận". “Chúng tôi kỳ vọng lạm phát sẽ tiếp tục chạm đáy định kỳ dưới 3%, có thể xuống 2,5% và sau đó Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất trong sáu tháng tới.”

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết các quan chức Fed cần nhìn thấy nhiều dấu hiệu hơn về nền kinh tế đang hạ nhiệt trước khi cắt giảm lãi suất, nhưng lưu ý rằng các mức chính sách hiện tại đủ để đưa lạm phát trở lại mục tiêu của Fed.

Tại châu Á, cán cân thương mại của Australia tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 11 do nhập khẩu giảm và xuất khẩu tăng cao hơn dự báo đồng thuận. Các dữ liệu sắp tới khác bao gồm chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Nhật Bản, trong khi dữ liệu cung tiền M2 và khoản vay mới tháng 12 của Trung Quốc có thể được công bố sớm nhất là vào hôm nay. Ngân hàng Hàn Quốc sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ.

Giá dầu phục hồi sau khi suy yếu vào thứ Tư do có dấu hiệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ ngày càng tăng sẽ lớn hơn tác động của căng thẳng ở Biển Đỏ. Trong khi đó, giá vàng ổn định quanh mức 2.027 USD sau khi giảm phiên trước.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu