Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập nói chuyện vào thị trường châu Á] Trung Quốc phải có hành động táo bạo để phá bỏ tình trạng giảm phát! Các cuộc không kích của Mỹ làm bùng nổ tình hình ở Trung Đông và đặt cược cắt giảm lãi suất của Fed lại thay đổi

2024-01-12 15:36:01
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Sáu (12/1), nhờ chứng khoán Nhật Bản tiếp tục tăng. Căng thẳng ở Trung Đông đẩy giá dầu tăng cao.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Sáu (12 tháng 1), được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng liên tục của thị trường chứng khoán Nhật Bản. Căng thẳng ở Trung Đông đẩy giá dầu tăng cao.

Các chỉ số chứng khoán châu Á tăng 0,6%, trong đó chỉ số Nikkei 225 tăng hơn 1%, hướng tới mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 4 năm 2020. Chứng khoán tại Trung Quốc, Hồng Kông và Úc ít thay đổi, trong khi Hàn Quốc giảm điểm.#Đột nhập nói chuyện vào thị trường châu Á#

Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ giảm và các chỉ số chuẩn của Phố Wall kết thúc ít thay đổi vào thứ Năm do dữ liệu lạm phát vững chắc không thể làm giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho thấy giá chung tăng hơn dự kiến ​​trong tháng 12, trong khi lạm phát cơ bản giảm - mặc dù thấp hơn kỳ vọng đồng thuận. Giá hoán đổi cho đợt cắt giảm lãi suất tháng 3 đã tăng nhẹ trong ngày, trở lại mức đã thấy vào cuối năm 2023.

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc giảm tháng thứ 3 liên tiếp trong tháng 12, cho thấy nhu cầu trong nước yếu. Điều này có thể chứng tỏ ngân hàng trung ương Trung Quốc cần phải cắt giảm lãi suất chính sách quan trọng vào thứ Hai tới và bơm thêm vốn vào hệ thống tài chính.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ Sáu cho thấy CPI quốc gia đã giảm 0,3% so với cùng kỳ vào tháng 12 năm ngoái. Mức giảm so với cùng kỳ năm trước đã thu hẹp nhưng đã giảm trong ba tháng liên tiếp; CPI cả năm tăng 0,2% so với cùng kỳ, thấp hơn mục tiêu quốc gia chính thức, mục tiêu tăng trưởng hàng năm là 3%. Theo Bloomberg, đây là đợt giảm liên tiếp dài nhất về số liệu CPI của Trung Quốc kể từ tháng 10/2009.

Mặt khác, PPI của Trung Quốc giảm 2,7% trong tháng 12, thấp hơn mức giảm 3% trong tháng 11, nhưng đã giảm 15 tháng liên tiếp; PPI cả năm giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Raymond Yeung, chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Trung Quốc tại Ngân hàng ANZ, cho biết: "Trung Quốc cần hành động táo bạo để phá vỡ chu kỳ giảm phát. Nếu không, nước này sẽ rơi vào vòng xoáy tiêu cực. Áp lực giảm phát ở Trung Quốc vẫn còn cao. Chúng tôi đang chứng kiến ​​các công ty giảm lượng bán ra." Người lao động nhập cư cũng đang cắt giảm mạnh mức lương yêu cầu của họ.”

Yeung nói thêm rằng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể sớm thực hiện các biện pháp nới lỏng, bao gồm cả việc cắt giảm lãi suất và tỷ lệ dự trữ bắt buộc của ngân hàng.

Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng hơn 2% lên hơn 73 USD/thùng sau khi Mỹ và các đồng minh tiến hành một cuộc tấn công quân sự chung nhằm vào phiến quân Houthi của Yemen sau khi phiến quân Houthi tấn công các tàu ở Biển Đỏ. Tin tức về cuộc không kích cũng đẩy vàng và cổ phiếu của các công ty vận tải biển châu Á lên cao.

Andrew Slimmon, người đứng đầu bộ phận tư vấn vốn cổ phần ứng dụng tại Morgan Stanley Investment Management, cho biết trên Bloomberg Television: “Nếu giá dầu tăng đáng kể, nó sẽ gây nguy hiểm cho những gì có thể xảy ra trong năm nay”.

Các loại tiền tệ liên quan đến hàng hóa được hưởng lợi từ giá dầu thô cao hơn, với đồng đô la Úc và krone Na Uy tăng cao hơn. Nhưng các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như đồng yên và Kho bạc Hoa Kỳ ít thay đổi và chỉ số đồng đô la giảm, cho thấy các nhà giao dịch toàn cầu hầu như không bị ảnh hưởng bởi sự leo thang.

Tại châu Á, số dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản thấp hơn dự kiến ​​trong tháng 11. Ngoài ra, lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm của Nhật Bản lần đầu tiên giảm xuống 0 kể từ tháng 8 năm ngoái, càng làm mờ đi suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ điều chỉnh chính sách tiền tệ tại cuộc họp tháng này.

Kho bạc Hoa Kỳ giảm nhẹ vào thứ Sáu, với lãi suất trái phiếu 10 năm giảm 6 điểm cơ bản vào thứ Năm và lãi suất trái phiếu hai năm nhạy cảm với chính sách giảm khoảng 11 điểm cơ bản.

Chủ tịch Fed Cleveland Loretta Mester phản đối triển vọng cắt giảm lãi suất vào tháng 3, nói rằng dữ liệu lạm phát cho thấy các nhà hoạch định chính sách còn nhiều việc phải làm.

Chris Zaccarelli thuộc Liên minh Cố vấn Độc lập cho biết: “Điều quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư là Fed chấm dứt việc tăng lãi suất”. “Cho dù họ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hay tháng 6, bốn lần, ba lần hay chỉ hai lần, điều đó cũng không quá quan trọng.”

Ở những nơi khác, khối lượng giao dịch giữa 11 quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay của Hoa Kỳ đã vượt quá 4 tỷ USD vào thứ Năm sau khi SEC chấp thuận Bitcoin ETF. Bitcoin ổn định gần 46.000 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu