tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ đột nhiên bùng nổ sức mạnh! Bài phát biểu của các quan chức nặng ký từ Cục Dự trữ Liên bang có thể kích thích thị trường.Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên Nhật, nhân dân tệ, bảng Anh và đô la Úc

2024-01-16 16:15:35
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Ba, đồng đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng mạnh trong ngày, với chỉ số đô la Mỹ hiện giao dịch ở mức 102,93, tăng 35 điểm trong ngày. Vào ngày giao dịch này, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller sẽ có bài phát biểu về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ. Waller là một con diều hâu có ảnh hưởng tại Fed.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông)đưa tin: Trong phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Ba (16/1), đồng đô la Mỹ duy trì xu hướng tăng mạnh trong ngày, chỉ số đô la Mỹ hiện ở mức 102,93, tăng 35 điểm trong ngày. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij vào thứ Ba là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Bloomberg News phân tích rằng khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng, chỉ số đô la Mỹ tăng lên mức cao nhất trong một tháng. Các nhà đầu tư đang chờ bài phát biểu từ Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang John Waller vào thứ Ba, sau khi Chủ tịch Jerome Powell đưa ra tín hiệu rõ ràng nhất rằng một loạt đợt cắt giảm lãi suất sẽ được thực hiện vào năm 2024.

Vào lúc 00:00 giờ Hồng Kông vào thứ Tư, Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Waller sẽ có bài phát biểu về triển vọng kinh tế và chính sách tiền tệ, dự kiến ​​sẽ kích thích tâm lý thị trường. Waller là một con diều hâu có ảnh hưởng tại Fed.

Mingze Wu, nhà giao dịch ngoại hối tại Stonex Financial Pte. ở Singapore, cho biết sự tăng giá của đồng đô la là do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng.

Wu nói: “Đây có thể chỉ là thị trường cuối cùng đã vượt qua được cảm giác khó chịu và bắt đầu nhận ra thực tế rằng Powell có thể sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay”.

George Saravelos, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu ngoại hối toàn cầu tại Deutsche Bank, tin rằng khi nền kinh tế Mỹ cho thấy khả năng phục hồi mạnh mẽ, Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất chậm hơn so với các ngân hàng trung ương lớn khác và đồng đô la Mỹ sẽ mạnh lên. Ông dự đoán đồng đô la Mỹ sẽ trở thành một trong ba loại tiền tệ có lợi suất cao nhất thế giới vào cuối năm 2024.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng từ 102 và đang hướng tới 103. Hiện tại, phạm vi gần đây là 102-103 tiếp tục không thay đổi. Mấu chốt là xem chỉ số có vượt qua được 103 hay không, nếu phá vỡ 103, nó có thể tăng lên 104; ngược lại, nếu chỉ số USD giảm từ 103, nó có thể vẫn nằm trong phạm vi 102-103.

(Biểu đồ hàng ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

Hỗ trợ ngắn hạn của EUR/USD là 1,09, nếu muốn tăng trở lại 1,10 thì phải giữ mức hỗ trợ này; Ngược lại, khi EUR/USD giảm xuống dưới 1,09 và tiếp tục giảm, nó có thể đẩy tỷ giá hối đoái về mức 1,0850 hoặc thấp hơn trong vài ngày giao dịch tới.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY đã tăng đáng kể từ 158,58 lên kiểm tra lại mức 160. EUR/JPY cần phải vượt qua mức 160 và duy trì trên mức đó để tiến tới mức 161; nếu không, nó có thể giảm trở lại mức 159/158 trong phạm vi ngắn hạn 160-158.

(Biểu đồ hàng ngày EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY đã tăng mạnh. Cặp tiền này có khả năng di chuyển về phía 147/148 trước khi xu hướng tăng dự kiến ​​​​sẽ tạm dừng.

(Biểu đồ hàng ngày USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã tăng trên 7,18. Trong thời gian tới, USD/CNY vẫn còn dư địa để tăng lên mức 7,20 hoặc thậm chí 7,25.

(Biểu đồ hàng ngày USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD đã giảm mạnh xuống dưới 0,6650. Cặp tiền này có khả năng giảm xuống mức 0,66 trước khi phục hồi trong trung hạn về mức 0,6650-0,67.

(Biểu đồ hàng ngày AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ 1,27. Cặp tiền này dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức 1,2650-1,26 so với mức hiện tại.

(Biểu đồ hàng ngày GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu