Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Kích thích của Trung Quốc có thể là chưa đủ! Ngay cả mức định giá thấp cũng khó thu hút người mua và một đối thủ khác của Trump trong đảng đã rút khỏi cuộc bầu cử

2024-01-22 16:03:40
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á từ bỏ đà tăng vào thứ Hai (22/1), do lo ngại về suy thoái kinh tế Trung Quốc kéo thị trường chứng khoán Trung Quốc đi xuống.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Thị trường chứng khoán châu Á đã từ bỏ mức tăng vào thứ Hai (22/1), với những lo ngại về suy thoái kinh tế Trung Quốc kéo thị trường chứng khoán Trung Quốc đi xuống.

Mức tăng ban đầu của châu Á giảm hơn một nửa khi các chỉ số ở Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm. Các ngân hàng thương mại Trung Quốc giữ nguyên lãi suất cho vay chuẩn vào thứ Hai, phù hợp với quyết định của ngân hàng trung ương nước này về việc giữ nguyên chính sách trong bối cảnh áp lực lên đồng nhân dân tệ. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Được dẫn dắt bởi lĩnh vực công nghệ, S&P 500 đã đạt mức cao nhất trong hai năm vào thứ Sáu, với chứng khoán ở Nhật Bản và Đài Loan cũng tăng theo. Giá dầu giảm khi thành viên OPEC Libya khởi động lại sản xuất tại mỏ dầu lớn nhất nước này, lấn át những lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông.

Marvin Chen, nhà phân tích của Bloomberg Intelligence ở Hồng Kông, cho biết sự suy giảm của Trung Quốc có thể là do “thiếu chất xúc tác trong ngắn hạn và dòng vốn chảy ra từ các lựa chọn thay thế hấp dẫn hơn trong khu vực”.

Chen cho biết: “Thị trường toàn cầu đang tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực chip, Trung Quốc và phần còn lại của thế giới có thể chia tay nhau trong lĩnh vực này do căng thẳng địa chính trị”.

Vasu Menon, Giám đốc điều hành chiến lược đầu tư tại Ngân hàng OCBC ở Singapore, cho rằng mức định giá thấp hiện nay của thị trường chứng khoán Trung Quốc là không đủ để khuyến khích nhà đầu tư quay trở lại thị trường. Ông nói về các nhà hoạch định chính sách Trung Quốc: “Chúng tôi nghi ngờ họ sẽ cung cấp nhiều kích thích hơn, nhưng câu hỏi đặt ra là liệu nó có đủ để xoa dịu thị trường hay không”.

Ngân hàng Nhật Bản bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày vào thứ Hai và được kỳ vọng sẽ giữ nguyên chính sách hiện tại khi kết quả được công bố vào thứ Ba.

Dầu thô Brent, chuẩn mực dầu thô toàn cầu, giảm xuống còn 78 USD/thùng sau một tuần giao dịch dao động. Một quan chức chính quyền Biden cho biết, Mỹ tiếp tục cố gắng ngăn chặn phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn tấn công các tàu ở Biển Đỏ, nhưng hành động quân sự như vậy sẽ mất thời gian.

Đồng đô la suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ của Nhóm 10, lấy lại mức tăng đạt được vào đầu tháng này trong bối cảnh suy đoán rằng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang sẽ dẫn đến sự hạ cánh nhẹ nhàng cho nền kinh tế Mỹ.

Giá trái phiếu kho bạc Mỹ tăng ngày thứ hai liên tiếp. Trái phiếu chuẩn tăng vào thứ Sáu khi một cuộc khảo sát của Đại học Michigan cho thấy niềm tin của người tiêu dùng cao và kỳ vọng lạm phát thấp hơn, điều này “có lợi cho Cục Dự trữ Liên bang”.

Ed Yardeni cho rằng giai đoạn bùng nổ của thị trường chứng khoán Mỹ có thể đã bắt đầu và có thể trở nên phi lý. Ông viết trong một ghi chú: “Trừ khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nhấn mạnh rằng ông không vội nới lỏng chính sách tiền tệ, bong bóng đầu cơ có thể phồng lên và dòng vốn chảy từ các công cụ trả lãi sang cổ phiếu và trái phiếu”.

Các nhà đầu tư cũng sẽ tập trung vào GDP quý 4 sơ bộ của Hoa Kỳ vào thứ Năm, các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Canada và Châu Âu, dữ liệu sản lượng kinh tế của Hàn Quốc và Chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) sơ bộ năm 2024 của Châu Âu.

DeSantis đã bỏ cuộc đua tổng thống Hoa Kỳ và tán thành ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa Donald Trump trước cuộc bầu cử sơ bộ ở New Hampshire hôm thứ Ba.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu