Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự khởi động lại của Trung Quốc không thể tạo ra phản ứng dây chuyền! ING: Nhân dân tệ ở nước ngoài hầu như không di chuyển, đồng đô la tăng giá trong tuần này

2024-02-19 18:31:53
Bản tóm tắt:Việc Trung Quốc khởi động lại sau năm mới đã không thể tạo ra phản ứng dây chuyền trên thị trường tài chính. ING cho biết đồng nhân dân tệ ở nước ngoài hầu như không biến động và kỳ vọng đồng đô la tăng giá sẽ tồn tại trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (19/2), chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 104,17, nhưng phe bò vẫn giữ vững tay lái trước khi biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang công bố. ING tin rằng đồng đô la tăng giá có thể tồn tại trong tuần này. Cơ quan này chỉ ra rằng việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán hầu như không gây ra gợn sóng nào trên thị trường tài chính toàn cầu, với đồng nhân dân tệ ở nước ngoài hầu như không biến động và thị trường tiền tệ đang chờ đợi sự xuất hiện của 2 phiên giao dịch vào tháng 3.

USD: Có thể giữ ổn định trong tuần yên tĩnh

Khi tuần mới bắt đầu, trọng tâm sẽ là việc mở cửa trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Nước này báo cáo hoạt động du lịch và tiêu dùng mạnh mẽ trong giai đoạn này, khiến một số người tin rằng mức tiêu dùng của Trung Quốc đã sẵn sàng tăng tốc trở lại. Tuy nhiên, thị trường tài chính Trung Quốc lại kém ấn tượng hơn. Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc chỉ tăng 0,6% vào thứ Hai và chỉ số Hang Seng thấp hơn, mặc dù chỉ số vốn chủ sở hữu chuẩn khu vực của châu Á tăng 2,5% trong kỳ nghỉ lễ ở Trung Quốc.

Tương tự như vậy, đồng nhân dân tệ ở nước ngoài biến động rất ít, không có bất kỳ tác động nào đến mức hỗ trợ 7,20. Các nhà đầu tư có thể phải đợi đến hai phiên giao dịch vào đầu tháng 3 để xem liệu các nhà hoạch định chính sách có thể giải phóng bất kỳ sự tăng trưởng nào hay không.

Nói về tháng 3, đồng đô la Mỹ có vẻ sẽ vẫn mạnh trong thời gian còn lại của tháng 2. Dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi được công bố vào ngày 29 tháng 2 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4% so với tháng trước và tiếp tục cản trở tăng trưởng kinh tế.

ING cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng rằng trước khi công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 vào ngày 12 tháng 3, Các nhà đầu tư có thể bắt đầu chuẩn bị cho đồng đô la yếu hơn một lần nữa vào đầu tháng 3 và chúng tôi nghi ngờ lạm phát cơ bản sẽ giảm trở lại 0,2% so với tháng trước. "

Thị trường Hoa Kỳ đóng cửa vào thứ Hai để nghỉ Ngày Tổng thống và không có nhiều hoạt động trong lịch Hoa Kỳ trong tuần này. ING tin rằng thứ Tư có thể là một ngày quan trọng khi công bố biên bản FOMC tháng 1, cũng như thu nhập hàng quý nóng hổi của NVIDIA, với các dữ liệu khác bao gồm niềm tin của người tiêu dùng vào thứ Ba và doanh số bán nhà hiện có vào thứ Năm.

“Công bằng mà nói thì chỉ số đồng đô la Mỹ sẽ tăng thêm nhờ sự hỗ trợ từ lãi suất ngắn hạn của Mỹ vào tuần trước. Về mặt lý thuyết, chúng tôi kỳ vọng Chỉ số Đô la Mỹ sẽ duy trì trong phạm vi 104-105 trong tuần này. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, Chỉ số USD đã thực hiện một sự đảo chiều tốt đẹp và bất kỳ sức mạnh bất ngờ nào của đồng Euro trong tuần này đều có thể gây ra một động thái bất ngờ xuống dưới 104,00. "

Euro: Tuần này tập trung vào dữ liệu tiền lương và PMI

EUR/USD hiện đã phục hồi hoàn toàn khoản lỗ của tuần trước do CPI tháng 1 của Mỹ cao hơn dự kiến. Như đã đề cập ở trên, lịch Mỹ dường như không có nhiều tác động trong tuần này. Tuy nhiên, tại khu vực đồng euro, thị trường rất quan tâm đến cuộc khảo sát về mức lương thương lượng của ECB vào thứ Ba, cũng như chỉ số PMI sơ bộ tháng 2 vào thứ Năm.

Trong trường hợp trước đây, câu hỏi đặt ra là mức lương thương lượng đã giảm bao xa so với cùng kỳ năm ngoái so với khoảng 4,7% trong cuộc khảo sát trước đó. Ở đây, con số cao có thể làm tăng kỳ vọng rằng việc công bố mức lương rộng hơn vào cuối tháng 4 cũng sẽ ở mức cao hơn và cuối cùng loại bỏ khả năng ECB cắt giảm lãi suất vào tháng 4, hiện có giá 36%. Về mặt thứ hai, việc công bố PMI yếu đã gây ra sự suy yếu độc lập của đồng euro vào mùa thu năm 2023.

ING lưu ý rằng bất kỳ dữ liệu tháng 2 nào tốt hơn mong đợi cũng có thể hỗ trợ đồng euro. Để tham khảo, dữ liệu PMI của Eurozone hiện được nhiều người dự đoán sẽ cho thấy sự phục hồi yếu, nhưng tất cả dữ liệu vẫn nằm trong vùng thu hẹp.

Triển vọng của cơ quan này: "Mức biến động tiềm ẩn trong một tuần của EUR/USD là 5%, cho thấy các nhà đầu tư tin rằng EUR/USD sẽ không tăng nhanh, đó là tín hiệu nên tránh theo đuổi những đột phá."

“Giả định cơ bản của chúng tôi là EUR/USD giao dịch trong phạm vi 1,0700-1,0800/0810 trong tuần này, nhưng thị trường cần lưu ý đến những rủi ro tăng giá có thể phát sinh từ các sự kiện dữ liệu của Eurozone.” #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu