Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á] Sự đột biến lịch sử của NVIDIA đang khiến thế giới bùng cháy! Suy thoái kinh tế của Trung Quốc là một kết luận bỏ qua, Fed diều hâu đã phớt lờ

2024-02-23 16:25:20
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng điểm vào thứ Sáu (23/2), nhờ sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán toàn cầu, với thị trường chứng khoán từ Mỹ đến châu Âu và Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, thị trường chứng khoán châu Á tiếp tục tăng trong ngày thứ Sáu (23/2), được thúc đẩy bởi sự đi lên của thị trường chứng khoán toàn cầu, các thị trường chứng khoán từ Mỹ đến châu Âu và Nhật Bản đều đạt mức cao kỷ lục.

Cổ phiếu ở Trung Quốc, Hồng Kông, Úc và Hàn Quốc đều cao hơn. Chứng khoán Nhật Bản đóng cửa vào thứ Sáu để nghỉ lễ. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường Châu Á#

Chứng khoán Mỹ tăng điểm chỉ sau một đêm, với S&P 500 và Nasdaq 100 đóng cửa ở mức kỷ lục mới. Nvidia, nhà sản xuất chip giá trị nhất thế giới, có triển vọng tích cực, tăng trưởng 16% nhờ sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo, trong khi dữ liệu mới nhất cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ.

Vốn hóa thị trường của Nvidia đã tăng 277 tỷ USD chỉ trong một ngày vào thứ Năm, mức tăng vốn hóa thị trường trong một ngày lớn nhất trong lịch sử, vượt qua mức tăng 197 tỷ USD của Meta Platform.

“Nếu không cắt giảm lãi suất trong suốt cả năm, chất xúc tác chính cho thị trường phải là thu nhập và Nvidia đang làm hài lòng các nhà đầu tư cũng như nhà giao dịch về mặt đó,” chiến lược gia trưởng toàn cầu Quincy Krosby của LPL Financial, cho biết: “Rõ ràng từ trên xuống dưới rằng nhu cầu về cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo đang tăng theo cấp số nhân”.

Các thị trường đang bác bỏ những dấu hiệu cho thấy sự suy thoái kinh tế của Trung Quốc là một kết luận đã được báo trước. Thị trường nhà ở đang gặp khó khăn không có dấu hiệu cải thiện, với dữ liệu được công bố hôm thứ Năm cho thấy số lượng bất động sản bị tịch thu để bán ở Trung Quốc đã tăng nhanh trong tháng 1.

Tại Hoa Kỳ, các nhà giao dịch đã đón nhận những lời hùng biện diều hâu của Fed. Lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm về cơ bản không thay đổi vào thứ Năm ở mức 4,32%. Giao dịch trái phiếu kho bạc Mỹ giao ngay tại châu Á đã đóng cửa vào thứ Sáu do nghỉ lễ ở Nhật Bản.

Thống đốc Fed Cook cho biết tại một sự kiện của Đại học Princeton: “Ở một mức độ nào đó, khi niềm tin của chúng tôi vào sự tồn tại của giảm phát tăng lên, những thay đổi trong triển vọng sẽ dẫn đến việc điều chỉnh lãi suất chính sách”.

Sự bùng nổ điện toán AI

Giá trị thị trường của Nvidia đã tăng hơn 700 tỷ USD trong năm nay lên mức vốn hóa thị trường hơn 1,9 nghìn tỷ USD, khi các nhà đầu tư đặt cược rằng công ty sẽ vẫn là người hưởng lợi lớn từ sự bùng nổ điện toán trí tuệ nhân tạo.

Amazon, Meta Platforms, Microsoft và Google của Alphabet Inc. là những khách hàng lớn nhất của Nvidia, chiếm gần 40% doanh thu của công ty và họ đã đầu tư vào phần cứng máy tính trí tuệ nhân tạo.

“Nhu cầu về trí tuệ nhân tạo đang tăng vọt ở các công ty, ngành công nghiệp và quốc gia trên thế giới,” Tom Hulick của Strategy Asset Managers cho biết, "Chúng tôi nắm giữ NVDA và sẽ tiếp tục nắm giữ công ty. Đây là một động lực thú vị mà chúng tôi đã thúc đẩy và tham gia trong vài năm.

Sự tăng trưởng của cổ phiếu công nghệ đã đẩy định giá của Nasdaq 100 lên mức cao kỷ lục và câu chuyện cũng tương tự với S&P 500. Định giá tăng cao cuối cùng có thể cản trở lợi nhuận tăng thêm khi các nhà đầu tư cân nhắc số tiền họ sẵn sàng trả cho cổ phiếu dựa trên mức tăng trưởng trong tương lai.

Ở nhóm hàng hóa, giá dầu giảm do nhà đầu tư cân nhắc các dấu hiệu thị trường thắt chặt và tiếp tục lo ngại về nhu cầu. Giá vàng biến động sau khi công bố dữ liệu kinh tế Mỹ và biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang. Biên bản của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách sẵn sàng giữ lãi suất cao hơn lâu hơn nếu cần thiết.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu