Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Moody's bất ngờ có hành động chống lại Trung Quốc! Một tin từ Hàn Quốc kéo tâm lý thị trường đi xuống, hàng loạt bão ập đến trong tuần

2024-02-26 14:03:35
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á dao động giữa lãi và lỗ vào thứ Hai (26/2) khi các nhà giao dịch đánh giá những diễn biến kinh tế mới nhất của Trung Quốc và kế hoạch tăng giá trị công ty của Hàn Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, thị trường chứng khoán châu Á dao động giữa lãi và lỗ vào thứ Hai (26/2) khi các nhà giao dịch đánh giá những diễn biến kinh tế mới nhất của Trung Quốc và kế hoạch tăng giá trị công ty của Hàn Quốc.

Chứng khoán Hồng Kông và Trung Quốc đại lục giảm nhẹ, xóa đi mức tăng trước đó khi lo ngại về Trung Quốc chiếm vị trí trung tâm. Hôm thứ Sáu, có tới 11 công ty Trung Quốc đã bị Moody's Investor Service rút xếp hạng tín dụng, trong một động thái bất thường nhấn mạnh hậu quả của những vụ vỡ nợ kỷ lục. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Các nhà đầu tư hiện đang chờ xem liệu chính phủ có tung ra thêm các biện pháp kích thích hay không sau khi Chủ tịch Trung Quốc hôm thứ Sáu kêu gọi tăng doanh số bán các sản phẩm tiêu dùng truyền thống như ô tô và đồ gia dụng. Hoạt động vay mượn yếu kém của chính quyền địa phương cũng làm tăng kỳ vọng về nhiều biện pháp kích thích hơn, khi những người bên ngoài suy đoán rằng chính phủ Trung Quốc có thể tăng cường vay mượn chính quyền địa phương.

Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch thúc đẩy các công ty niêm yết nâng cao năng lực quản lý và quản trị doanh nghiệp, một số nhà đầu tư cho rằng kế hoạch này thiếu chi tiết và chứng khoán Hàn Quốc đã giảm tới 1,4% trong phiên trước khi giảm lỗ.

“Thật đáng thất vọng khi các doanh nghiệp không được yêu cầu thực hiện bất kỳ hành động nào trong thời gian ngắn,” Nhà phân tích Seol Yongjin của SK Securities cho biết, "Các nhà đầu tư dự kiến ​​​​các ưu đãi cụ thể sẽ được công bố vào hôm nay, nhưng hiện tại chính phủ cho biết những chi tiết đó sẽ được công bố vào cuối năm nay".

Hợp đồng trên thị trường chứng khoán Mỹ cũng giảm trong bối cảnh hoạt động chốt lời ở các cổ phiếu công nghệ lớn sau khi đà tăng của S&P 500 bị đình trệ vào cuối tuần qua.

Đồng đô la New Zealand giảm so với tất cả các loại tiền tệ trong Nhóm 10 khi các nhà giao dịch cân nhắc triển vọng chính sách tiền tệ của nước này. Đồng đô la tăng giá nhẹ. Kho bạc Hoa Kỳ mở rộng mức tăng ở thị trường châu Á, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Úc giảm 9 điểm cơ bản.

Tuần này, các nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với hàng loạt đợt phát hành nợ doanh nghiệp và Kho bạc Hoa Kỳ cũng như các quyết định cuối tháng. Ngoài ra còn có một loạt dữ liệu kinh tế cần theo dõi, bao gồm cả chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi được công bố hôm thứ Năm, thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Chủ tịch Fed New York John Williams cho biết trong một cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Sáu rằng nền kinh tế Mỹ đang đi đúng hướng và việc cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay có thể là phù hợp. Một số quan chức Fed trong tuần này có thể sẽ nhắc lại nhận xét của Williams rằng ngân hàng trung ương sẽ không cảm thấy áp lực phải bắt đầu cắt giảm lãi suất trong tương lai gần.

Bob Savage, người đứng đầu chiến lược thị trường và hiểu biết sâu sắc tại BNY Mellon, đã viết trong một ghi chú cho khách hàng: “Tuần tới có thể mang đến nhiều rắc rối hơn là sự bình yên - Tháng 3 bắt đầu với việc thế giới lo lắng về tình trạng lạm phát dai dẳng, đặt câu hỏi về sự khôn ngoan khi chờ đợi các ngân hàng trung ương và lo ngại rằng xung đột lớn hơn ở Trung Đông sẽ khiến thương mại toàn cầu bị gián đoạn hơn nữa.”

Giá dầu giảm sau một tuần do các nhà giao dịch chờ đợi manh mối mới về nhu cầu và cân bằng dầu thô toàn cầu trong tháng 3 và hơn thế nữa. Giá vàng giảm nhẹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu