Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Thị trường Trung Quốc đi ngược xu hướng và tăng trưởng! Tình hình chấn động thị trường Nhật Bản: Cơn bão CPI Mỹ tuần này quyết định tất cả

2024-03-11 17:22:08
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm vào thứ Hai (11/3) sau khi chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh, cùng với đồn đoán ngày càng tăng về việc Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất đã thúc đẩy tỷ giá đồng Yên.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin bThị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Hai (11/3) sau khi thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm mạnh và ngày càng có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất, điều này đã thúc đẩy tỷ giá đồng Yên.

Bị kéo xuống bởi cổ phiếu công nghệ, chỉ số Topix của Nhật Bản chịu mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Cổ phiếu chip Nhật Bản giảm mạnh, gây áp lực lên các cổ phiếu liên quan đến trí tuệ nhân tạo của chứng khoán Mỹ vào thứ Sáu, khi Nvidia giảm 5,6%.#Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Chứng khoán ở Úc và Hàn Quốc cũng giảm, khiến các chỉ số khu vực giảm sau ba ngày tăng liên tiếp. Hợp đồng tương lai của Mỹ cũng chịu áp lực, với chứng khoán Phố Wall giảm điểm vào cuối tuần qua, khi S&P 500 và Nasdaq 100 đều giảm.

Tại Nhật Bản, tăng trưởng kinh tế mở rộng trong quý 4, củng cố kỳ vọng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất ngay trong tháng này, lần đầu tiên kể từ năm 2007. Sự sụt giảm của chứng khoán Nhật Bản phần nào phản ánh đồng yên mạnh hơn, vốn thường là một trở ngại đối với chứng khoán Nhật Bản.

Đồng yên mạnh lên so với đồng đô la, kéo dài mức tăng 2% của tuần trước so với đồng đô la Mỹ - mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 7. Lợi suất thực trái phiếu chính phủ 10 năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần.

Người đứng đầu chiến lược thu nhập cố định và ngoại hối Paresh Upadhyaya tại Amundi Asset Management, cho biết: “Có lẽ Nhật Bản cuối cùng đã thoát ra khỏi vòng xoáy giảm phát, điều này có thể tác động sâu sắc đến tài sản của Nhật Bản”. Ông giải thích rằng điều này sẽ có tác động tiêu cực đến tài sản của Nhật Bản. đồng yên thông qua quỹ hồi hương, chủ yếu là vào cổ phiếu.

Chứng khoán Trung Quốc đi ngược xu hướng và tăng điểm. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi mức tăng chỉ số giá tiêu dùng lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm ngoái. CPI tăng 0,7% trong tháng 2, vượt kỳ vọng đồng thuận và là tin tốt cho các nhà đầu tư lo ngại về giảm phát tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Cổ phiếu tăng bất chấp hàng loạt thông báo mờ nhạt từ Quốc hội. Nhiều nhà quan sát Trung Quốc tin rằng những thông báo này là một cơ hội bị bỏ lỡ để củng cố niềm tin.

Nhà phân tích tài chính vĩ mô Trung Quốc Charlene Chu tại Autonomous Research, cho biết trên Bloomberg TV: “Chúng tôi chưa thấy bất kỳ động thái nào về mặt mạng lưới an toàn xã hội, vì vậy các hộ gia đình không cảm thấy họ phải tiết kiệm tiền”. Bà cho biết các biện pháp này sẽ "giúp giải quyết một số vấn đề của người tiêu dùng" đang đè nặng lên niềm tin.

hạ cánh nhẹ nhàng

Dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ hôm thứ Ba sẽ thống trị các báo cáo dữ liệu kinh tế trong tuần này. Chỉ số giá cốt lõi dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 2 và 3,7% so với cùng kỳ năm trước, đây sẽ là mức tăng hàng năm nhỏ nhất kể từ tháng 4 năm 2021.

Giá cả ở Mỹ tiếp tục chậm lại sẽ hỗ trợ cho chính sách chống lạm phát nhìn chung không thay đổi, mặc dù Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất ít thường xuyên hơn trong năm nay. Giá hoán đổi cho thấy ba lần cắt giảm lãi suất dự kiến ​​​​vào năm 2024, giảm từ sáu lần vào đầu năm.

Dữ liệu việc làm của Mỹ tuần trước không làm thay đổi được triển vọng đó. Tỷ lệ thất nghiệp đạt mức cao nhất trong hai năm, mặc dù có nhiều việc làm được tạo ra hơn dự kiến. Các tín hiệu trái chiều cho thấy thị trường lao động đang dần hạ nhiệt, điều này hiện hỗ trợ kỳ vọng về sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ.

Chris Larkin của Morgan Stanley E*Trade cho biết báo cáo việc làm "không nhất thiết là một tín hiệu 'hoàn toàn rõ ràng' đối với Fed, nhưng dường như không có bất kỳ điều gì trong đó có thể làm hỏng kế hoạch cắt giảm lãi suất của họ."

Lợi suất trái phiếu chính phủ Úc về cơ bản không thay đổi vào thứ Hai, phản ánh sự ổn định trong giao dịch trái phiếu chính phủ châu Á. Chỉ số đô la Mỹ đã giảm 1% trong tuần trước, ghi nhận hiệu suất hàng tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 12.

Về mặt hàng hóa, giá dầu thô duy trì mức giảm trước các báo cáo trong tuần này từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Cơ quan năng lượng quốc tế (IEA) có thể cung cấp manh mối về triển vọng nhu cầu.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu