Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đầu tư nước ngoài bán khống cổ phiếu Trung Quốc 11 ngày liên tiếp! Áp lực giảm giá đối với đồng nhân dân tệ tăng lên, đồng yên tiến gần đến mức can thiệp

2023-08-22 11:13:20
Bản tóm tắt:Vào thứ Ba (22/8), hầu hết chứng khoán châu Á đều phục hồi, cố gắng tiếp nối đà tăng trưởng của chứng khoán Mỹ ngày hôm qua, Nvidia gần như một mình thúc đẩy Phố Wall. Hiện tại, trọng tâm thị trường một lần nữa chuyển sang Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Hầu hết chứng khoán châu Á tăng trở lại vào thứ Ba (22/8), cố gắng tiếp đà tăng trưởng của chứng khoán Mỹ ngày hôm qua Nvidia gần như một tay vực dậy Phố Wall Hiện tại, trọng tâm thị trường lại một lần nữa chuyển sang Trung Quốc .

Chứng khoán ở châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đã có một khởi đầu khó khăn trong tuần, nhưng khả năng phục hồi của Phố Wall vào thứ Hai có thể mang lại một chút thời gian nghỉ ngơi vào thứ Ba khi lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm tăng vọt lên mức cao mới trong nhiều năm.

Chắc chắn, không có nhiều lý do rõ ràng để chứng khoán ngừng giảm, ngoài khả năng đà giảm ngắn hạn có thể là quá mức - chỉ số MSCI Asia ex-Nhật Bản đã giảm 8 ngày liên tiếp, mạnh nhất kể từ tháng 1/2020. Chuỗi giảm dài nhất, trong khi chỉ số blue-chip của Trung Quốc đã giảm chín trong số 11 phiên vừa qua.

Dữ liệu kinh tế và hành động chính sách từ Trung Quốc vẫn chưa được áp đảo. Dữ liệu mới nhất cho thấy doanh thu của chính phủ Trung Quốc từ việc bán đất đã giảm tháng thứ 19 liên tiếp trong tháng 7, với tốc độ tăng trưởng doanh thu tài chính tổng thể chậm lại.

Nhà đầu tư nước ngoài bán cổ phiếu Trung Quốc ngày thứ 11 liên tiếp, Gần 1 tỷ USD cổ phiếu đã bị bán phá giá thông qua Kết nối chứng khoán Thượng Hải-Hồng Kông, một phản ứng đáng thất vọng trước việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn một năm xuống 10 điểm cơ bản và giữ nguyên lãi suất 5 năm.

Khoảng cách lợi suất trái phiếu 10 năm giữa Trung Quốc và Mỹ đã mở rộng lên 180 điểm cơ bản vào thứ Hai, mức lớn nhất kể từ tháng 1 năm 2007, gây áp lực giảm giá lên đồng nhân dân tệ.

S

Các nguồn tin cho biết các ngân hàng nhà nước đang tích cực hỗ trợ đồng nhân dân tệ ở nước ngoài. Tuy nhiên, nếu đồng nhân dân tệ tiếp tục mất giá, chắc chắn sẽ có nhiều đồn đoán rằng chính phủ Trung Quốc có thể can thiệp trực tiếp hơn vào ngoại hối bằng cách bán trái phiếu kho bạc Mỹ.

Điều tương tự cũng xảy ra với đồng nhân dân tệ của Nhật Bản và Trung Quốc, với đồng yên cũng cực kỳ yếu so với đồng đô la, ở mức gây ra các biện pháp can thiệp hỗ trợ đồng yên kỷ lục vào cuối năm ngoái. Một số nhà phân tích tin rằng Tokyo có thể can thiệp vào khoảng 150 yên, chỉ cách mức 146 yên hiện tại 4 yên.

Đồng đô la Mỹ tiếp tục tìm thấy sự hỗ trợ từ sự gia tăng liên tục của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ. Vào thứ Hai, lợi suất kỳ hạn 10 năm đã tăng lên 4,35%, mức cao nhất kể từ cuối năm 2007 và lợi suất thực của kỳ hạn 10 năm lần đầu tiên vượt mức 2% kể từ tháng 7 năm 2009.

Khi hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Fed sắp diễn ra vào cuối tuần này, các cuộc thảo luận giữa các nhà đầu tư và nhà phân tích đã xoay quanh mức lãi suất trung lập dài hạn (cái gọi là R-star), lợi ích của việc nâng mục tiêu lạm phát 2% của Fed và lợi ích lớn Cuộc tranh luận về việc liệu lãi suất bằng 0 sau khủng hoảng có phải là dĩ vãng hay không đang ngày càng gay gắt.

Gã khổng lồ công nghệ Nvidia đã tăng 8,5% vào thứ Hai, nhờ sự lạc quan của nhà đầu tư về kết quả của nó trong tuần này, gần như một mình thúc đẩy Phố Wall và đưa Nasdaq có ngày giao dịch tốt nhất trong gần 4 tuần.

Có một sự thiếu lạc quan chung trên khắp các thị trường châu Á. Các nhà đầu tư sẽ hy vọng vào một số tác động lan tỏa vào thứ Ba.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu