Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên! Bitcoin quay trở lại mức trên 63.000 USD. Bản án 4 tháng tù của CZ sẽ có tác động gì đến Binance?

2024-05-04 16:52:16
Bản tóm tắt:Với việc công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn mong đợi, làm dấy lên kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất, Bitcoin đã quay trở lại mức trên 63.000 USD. Thị trường ETF giao ngay Bitcoin của Hoa Kỳ đã chấm dứt bảy ngày liên tiếp dòng vốn chảy ra và Hồng Kông cũng chứng kiến ​​dòng vốn chảy vào đáng kể. Mặt khác, những dấu hiệu mới nhất cho thấy mặc dù Changpeng Zhao rời khỏi vị trí CEO của Binance nhưng vị thế thị trường của Binance vẫn không bị ảnh hưởng đáng kể và nó vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Bảy (4 tháng 5) tại thị trường châu Á, với việc công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn mong đợi, kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang đã được khơi dậy, và Bitcoin đã quay trở lại mức trên 63.000 USD. Thị trường ETF giao ngay Bitcoin của Hoa Kỳ đã chấm dứt bảy ngày liên tiếp dòng vốn chảy ra và Hồng Kông cũng chứng kiến ​​dòng vốn chảy vào đáng kể. Mặt khác, những dấu hiệu mới nhất cho thấy mặc dù Changpeng Zhao (CZ) rời vị trí CEO của Binance nhưng vị thế thị trường của Binance vẫn không bị ảnh hưởng đáng kể và nó vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Vào thứ Sáu, Bitcoin cũng tăng vọt trong phiên, sau khi vượt quá 62.000 USD, tăng hơn 3.000 USD so với mức thấp hàng ngày và cách xa mức thấp nhất trong hai tháng sau khi giảm xuống dưới 57.000 USD vào thứ Tư.

Mặc dù có khởi đầu chậm chạp sau khi ra mắt tại Hồng Kông, quỹ ETF giao ngay Bitcoin và Ethereum đã chứng kiến ​​dòng vốn vào gần 300 triệu USD mỗi tuần, một thành tựu to lớn trên toàn cầu. Theo dữ liệu của SoSoValue, khối lượng giao dịch trong hai ngày của ba quỹ ETF giao ngay Bitcoin ở Hồng Kông đã vượt quá 9,7 triệu USD.

Dữ liệu phi nông nghiệp bất ngờ

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 4 tồi tệ hơn nhiều so với dự kiến, với tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và tốc độ tăng lương chậm lại, làm dấy lên kỳ vọng thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Thống kê Lao động cho thấy hôm thứ Sáu, dữ liệu mới nhất từ ​​Cục Thống kê Lao động cho thấy các nhà tuyển dụng ở Mỹ đã giảm quy mô tuyển dụng trong tháng 4, với tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng và tốc độ tăng lương chậm lại, cho thấy thị trường lao động đang hạ nhiệt sau mức tăng trưởng mạnh mẽ vào đầu năm.

Biên chế phi nông nghiệp được điều chỉnh theo mùa ở Hoa Kỳ đã tăng 175.000 trong tháng 4, tốc độ tăng trưởng thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2023, thấp hơn mức dự kiến ​​là 243.000 và giá trị trước đó là 303.000.

Tỷ lệ thất nghiệp bất ngờ tăng lên 3,9% trong tháng 4 và kỳ vọng của thị trường không thay đổi ở mức 3,8%; thu nhập trung bình mỗi giờ trong tháng 4 tăng 0,2% so với tháng trước, thấp hơn kỳ vọng và giá trị trước đó là 0,3%.

Về mặt điều chỉnh dữ liệu trước đây, số việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 2 đã được điều chỉnh giảm từ 270.000 xuống 236.000; số việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 3 đã được điều chỉnh tăng từ 303.000 lên 315.000.

Sau những sửa đổi này, tổng số việc làm mới được tạo ra trong tháng 2 và tháng 3 thấp hơn 22.000 so với trước khi sửa đổi.

Ngoài ra, PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ đã giảm từ 51,4 xuống 49,4 trong tháng 4, ảnh hưởng đến tâm lý về lộ trình tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang. #Chuyển hướng chính sách Fed#

Theo dữ liệu từ Farside, GBTC của Grayscale đã ghi nhận dòng vốn vào ròng là 63 triệu USD vào thứ Sáu, dòng vốn vào ròng đầu tiên kể từ ngày 11 tháng 1; FBTC của Fidelity đã chứng kiến ​​dòng vốn vào ròng 102,6 triệu USD, dòng vốn vào ròng đầu tiên kể từ ngày 24 tháng 4.

Loại trừ dữ liệu dòng chảy từ IBIT của BlackRock, dòng vốn ròng vào thị trường #Bitcoin ETF giao ngay# của Hoa Kỳ đạt tổng cộng 302,6 triệu USD.

Đáng chú ý, dòng vốn vào hôm thứ Sáu đã chấm dứt chuỗi 7 ngày rút vốn.

(Nguồn:Farside)

Bản án 4 tháng của CZ sẽ ảnh hưởng đến Binance như thế nào?

Hôm thứ Ba (30/4), tại tòa án liên bang ở Seattle, Mỹ, nhà sáng lập kiêm cựu CEO Binance CZ đã chính thức chấp nhận bản án và bị kết án 4 tháng tù vì vi phạm luật chống rửa tiền.

Cựu lãnh đạo của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới trước đây đã thừa nhận vi phạm Đạo luật Bảo mật Ngân hàng trong hoạt động nền tảng của mình.

Đối với ngành công nghiệp mã hóa, trường hợp này không chỉ phản ánh thái độ nghiêm khắc của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đối với việc thực thi luật về trao đổi tiền điện tử mà còn có thể có tác động sâu sắc đến thị trường tiền điện tử toàn cầu. #NFT và tiền điện tử#

Mặc dù CZ đã rời vị trí CEO của Binance nhưng vị thế thị trường của Binance không bị ảnh hưởng đáng kể và nó vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Theo dữ liệu từ Coingecko, khối lượng giao dịch trong 24 giờ của Binance vẫn ở mức trên 16 tỷ USD và số lượt truy cập hàng tháng lên tới 101 triệu, liên tục dẫn đầu thế giới.

Đặc biệt kể từ tháng 11 năm ngoái, khối lượng giao dịch không có xu hướng giảm do sự cố pháp lý, cũng như không có tình trạng tháo chạy hoảng loạn, ngược lại, vào tháng 3 năm nay, được thúc đẩy bởi chu kỳ thị trường giá lên, khối lượng giao dịch từng tăng vọt lên 68 tỷ đô la Mỹ, lập kỷ lục lịch sử mới.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEMPIRE cho biết Bitcoin đang dao động dưới mức trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên mức trung bình động 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá dài hạn giảm nhưng tăng giá trong dài hạn.

Việc Bitcoin vượt qua đường EMA 50 ngày và mức kháng cự 60.365 USD có thể cho phép phe bò tăng giá ở mức kháng cự 69.000 USD.

Tuy nhiên, áp lực bán có thể tăng lên ở mức kháng cự 64.000 USD. Đường trung bình động 50 ngày trùng với mức kháng cự.

Ngược lại, nếu Bitcoin giảm xuống dưới mức hỗ trợ 60.365 USD, phe gấu có thể hướng tới mốc 55.000 USD.

Với chỉ số RSI 14 ngày ở mức 47,04, Bitcoin có thể giảm xuống mốc 55.000 USD trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEMPIRE)

Ethereum

Bob Mason nói rằng Ethereum vẫn ở dưới mức trung bình động 50 ngày trong khi lơ lửng trên mức trung bình động 200 ngày, xác nhận xu hướng giảm giá gần đây nhưng xu hướng tăng giá dài hạn.

Việc Ethereum vượt qua đường EMA 50 ngày và mức kháng cự 3.244 USD sẽ hỗ trợ nó tiến tới mức kháng cự 3.480 USD.

Ngược lại, nếu Ethereum giảm xuống dưới mức hỗ trợ 3.033 USD, phe gấu có thể giao dịch gần đường EMA 200 ngày.

Chỉ số RSI 14 ngày là 46,45, cho thấy Ethereum đã giảm xuống mức trung bình động 200 ngày trước khi đi vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEMPIRE)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu