Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Truyền thông Mỹ: Kế hoạch cứu trợ của Trung Quốc đang thất bại! Lãnh đạo hàng đầu tỏ ra dè dặt về kế hoạch kích cầu

2023-08-26 17:19:08
Bản tóm tắt:Theo thông tin mới nhất từ tờ báo Bloomberg vào ngày thứ Bảy, Trung Quốc đang đối mặt với một trận chiến thất bại trong việc thuyết phục các quỹ đầu tư toàn cầu tham gia thị trường chứng khoán Trung Quốc, trừ khi họ áp dụng các biện pháp kích thích mạnh mẽ hơn để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Mặc dù các nhà lãnh đạo cao cấp của Trung Quốc đã cam kết trong cuộc họp Chính trị trung ương vào ngày 24 tháng 7 rằng họ sẽ triển khai các chính sách thúc đẩy tăng trưởng, nhưng hầu như không có biện pháp nào được áp dụng để đối phó với sự giảm tốc của nền kinh tế. Điều này khiến người ta quan tâm đến quyết tâm của Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trong việc thoát khỏi mô hình tăng trưởng dựa vào nợ vay của các tiền nhiệm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo báo cáo mới nhất của Bloomberg về cuộc chiến hôm thứ Bảy, các nhà quản lý Trung Quốc phải đối mặt với thất bại trong việc thuyết phục các quỹ toàn cầu đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc trừ khi họ thúc đẩy thị trường bằng các biện pháp kích thích mạnh mẽ hơn để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế. Theo báo cáo, kế hoạch giải cứu đã thất bại do nhà lãnh đạo hàng đầu Trung Quốc Tập Cận Bình dè dặt về kế hoạch kích thích.

(Nguồn:Bloomberg News)

Các quan chức Trung Quốc đã thực hiện một loạt bước đi trong những ngày gần đây để cải thiện tâm lý trên thị trường chứng khoán lớn thứ hai thế giới đang gặp khó khăn. Họ kêu gọi các tổ chức tài chính tích trữ cổ phiếu, khuyến khích các công ty tăng cường mua lại và yêu cầu các quỹ tương hỗ ngừng bán.

Nhưng tất cả đều vô ích, chỉ số MSCI Trung Quốc đóng cửa giảm thêm 1.3% vào thứ Sáu.

Karine Hirn, đối tác tại East Capital Asset Management, cho biết: “Các nhà đầu tư thất vọng vì thiếu các biện pháp cụ thể để thúc đẩy nền kinh tế. Thị trường có thể tiếp tục trượt dốc trong bối cảnh căng thẳng chính trị đang diễn ra giữa Trung Quốc và phương Tây nếu chính phủ không thực hiện các biện pháp mạnh mẽ hơn. "

Chỉ số MSCI Trung Quốc đã giảm 11% trong tháng này, mức giảm tồi tệ nhất kể từ tháng 10 năm ngoái. Country Gardens Holding Co., từng là nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, đã dẫn đầu thị trường với mức giảm 49% trong tháng 8, với lý do lo ngại rằng công ty này sẽ vỡ nợ với khoản nợ bằng đồng đô la.

(Nguồn:Bloomberg News)

Các quỹ toàn cầu đang chạy trốn khỏi thị trường Trung Quốc đại lục, Gần 11 tỷ USD tiền đã bị bán tháo trong 13 ngày tính đến thứ Tư, chuỗi dài nhất kể từ khi Bloomberg bắt đầu theo dõi dữ liệu vào năm 2016.

Các nhà phân tích Phố Wall cũng trở nên bi quan hơn. Morgan Stanley và Goldman Sachs Group Inc. đã hạ dự báo về chỉ số chứng khoán Trung Quốc trong tuần qua, sau những dự báo lạc quan hồi đầu năm.

Trong khi các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc cam kết các chính sách hỗ trợ tăng trưởng tại cuộc họp của Bộ Chính trị vào ngày 24 tháng 7, vẫn chưa có nhiều hành động được thực hiện để chống lại sự suy thoái. Điều đó thu hút sự chú ý đến quyết tâm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong việc thoát khỏi mô hình tăng trưởng dựa vào nợ của người tiền nhiệm.

Matt Maley, giám đốc chiến lược thị trường tại Miller Tabak + Co., cho biết chính phủ Trung Quốc một lần nữa đã lật ngược các dự báo đồng thuận, giống như đã từng xảy ra vào năm 2021 khi chính quyền trấn áp các công ty tư nhân.

Maley nói: “Điều tương tự đang xảy ra trong năm nay, khi các quan chức Trung Quốc phản ứng ít gay gắt hơn trước nền kinh tế đang suy yếu như người ta mong đợi”. Nó cho thấy Trung Quốc đơn giản là không quan tâm đến việc người khác nghĩ họ nên làm gì. Trung Quốc sẽ làm những gì mà các nhà lãnh đạo của họ cho là tốt nhất cho họ. "

Dữ liệu kinh tế mới nhất từ ​​Trung Quốc thật đáng lo ngại. Cho vay ngân hàng giảm xuống mức thấp nhất trong 14 năm vào tháng 7, giảm phát bắt đầu và xuất khẩu đang bị thu hẹp. Zhongzhi Enterprise Group Co., một trong những ngân hàng ngầm lớn nhất Trung Quốc, đã đình chỉ thanh toán đối với hàng chục sản phẩm đầu tư lợi nhuận cao kể từ tháng trước, làm dấy lên lo ngại về sự lây lan từ sự sụt giảm của thị trường bất động sản.

Morgan Stanley, JPMorgan Chase và Barclays Plc hiện kỳ ​​vọng Trung Quốc sẽ bỏ lỡ mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% vào năm 2023 của chính phủ, một sự khác biệt rõ rệt so với nhận thức vào mùa xuân này, thế giới bên ngoài nhìn chung cho rằng mục tiêu này quá thận trọng.

Dave Perrett, giám đốc đầu tư châu Á tại M&G Investments, cho biết: "Mọi người lo ngại về việc thiếu phản ứng chính sách. Họ đang nhìn về phía trước từ 3 đến 6 tháng, họ không nghĩ nền kinh tế sẽ tốt hơn nhiều và mọi người sẽ đang lo lắng về sự lây lan."

Sự sụt giảm gần đây của chứng khoán Trung Quốc đã làm gia tăng khoảng cách giữa thị trường tài chính Trung Quốc và Mỹ lên gần mức lịch sử. Chứng khoán Trung Quốc và đồng nhân dân tệ đang ở gần mức yếu nhất so với đồng USD kể từ ít nhất là năm 2007.

(Nguồn:Bloomberg News)

Quan chức Trung Quốc vẫn hy vọng thuyết phục được nhà đầu tư nước ngoài. Bloomberg News đưa tin hôm thứ Sáu rằng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc có kế hoạch tổ chức các cuộc họp tại Hồng Kông với một số nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới, bao gồm Fidelity International Ltd. và Goldman Sachs.

Matthew Poterba, nhà phân tích cấp cao tại Richard Bernstein Advisors, cho biết các nhà quản lý quỹ toàn cầu đang tìm kiếm bằng chứng về nền kinh tế Trung Quốc đang cải thiện.

Poterba nói: "Các nhà đầu tư nước ngoài hiện rất bi quan về chứng khoán Trung Quốc. Nhiều nhà quản lý quỹ vẫn chưa đầu tư đủ mức vào chứng khoán Trung Quốc và họ cần thấy những dấu hiệu cụ thể hơn về sự phục hồi bền vững trước khi có thể bắt đầu đầu tư trở lại".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu