tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận với "cơn bão đô la" thổi lên thị trường ngoại hối! Một bức tranh cho bạn biết: Đồng đô la Mỹ được dự đoán sẽ tăng mạnh trong tháng 9

2023-08-30 14:30:17
Bản tóm tắt:Các nhà đầu tư sắp bước vào giao dịch tháng 9 và xu hướng tăng giá của đồng đô la có "lợi thế lịch sử" trong tháng này. Trên thực tế, đồng đô la Mỹ đã mạnh lên vào tháng 9 năm thứ sáu liên tiếp. Chỉ số Bloomberg Dollar Index không chỉ tăng vào tháng 9 hàng năm kể từ năm 2017 mà còn tăng trung bình 1,2% trong tháng đó, nhiều hơn bất kỳ tháng nào khác trong cùng thời kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Các nhà đầu tư sắp mở ra giao dịch tháng 9 và xu hướng tăng giá của đồng đô la Mỹ có "lợi thế lịch sử" trong tháng này. Trên thực tế, đồng đô la Mỹ đã mạnh lên vào tháng 9 năm thứ 6 liên tiếp.

Chỉ số Bloomberg Dollar Index không chỉ tăng vào tháng 9 hàng năm kể từ năm 2017 mà còn tăng trung bình 1,2% trong tháng đó, nhiều hơn bất kỳ tháng nào khác trong cùng thời kỳ.

(Nguồn:Bloomberg)

Các chiến lược gia ngoại hối đã chỉ ra những lý do khiến đồng đô la mạnh lên trong tháng 9, bao gồm hoạt động mua vào cuối quý và nhu cầu trú ẩn an toàn nói chung tăng lên trước tháng 10. Theo thống kê, tháng 10 là tháng thị trường chứng khoán sụt giảm thường xuyên nhất.

Valentin Marinov, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược G10 FX tại Credit Agricole CIB ở London, cho biết: “Tháng 9 có xu hướng tích cực đối với đồng đô la và lời giải thích thông thường là tâm lý ngại rủi ro đang tăng lên, điều này thúc đẩy sự quan tâm đến lợi suất cao, nhu cầu về lợi suất cao.” vị vua trú ẩn an toàn trong số các loại tiền tệ G10.”

Marinov chỉ ra rằng phân tích theo mùa về các chỉ số lo ngại rủi ro như chỉ số VIX “chỉ báo sợ hãi” dường như đã xác nhận kết luận này.

Phe diều hâu của Fed

Các chiến lược gia khác cho biết có một số yếu tố cơ bản nhắm đến năm 2023 cũng có thể hỗ trợ đồng đô la vào tháng tới, chẳng hạn như lập trường tương đối diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang và lãi suất trái phiếu kho bạc tăng.

Rodrigo Catril, chiến lược gia tiền tệ tại National Australia Bank Ltd. ở Sydney, cho biết: “Với sức mạnh của tăng trưởng kinh tế và hiệu quả kinh tế, đồng đô la có thể sẽ tiếp tục hoạt động tốt hơn trong ngắn hạn”. dường như đã đúng. Thật tốt khi đồng đô la sẽ tăng cao hơn kể từ bây giờ."

Giao dịch quyền chọn là bằng chứng nữa cho thấy thị trường đang chuẩn bị cho sự tăng giá của đồng đô la vào tháng 9.

Đảo ngược rủi ro (hợp đồng phòng ngừa rủi ro khi đồng đô la Mỹ mạnh hơn hoặc yếu hơn) dựa trên Chỉ số đô la Mỹ của Bloomberg cho thấy các hợp đồng phòng ngừa rủi ro khi đồng đô la Mỹ tăng giá được giao dịch ở mức cao hơn các hợp đồng phòng ngừa khi đồng đô la Mỹ giảm giá.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cảnh báo vào thứ Sáu (25/8) rằng lạm phát “vẫn còn quá cao” và nếu áp lực giá vẫn tiếp tục, khả năng tăng lãi suất thêm sẽ tăng lên. Phát biểu tại cuộc họp thường niên của ngân hàng trung ương ở Jackson Hole, ông Powell nói: "Mặc dù lạm phát đã giảm từ mức đỉnh điểm - một diễn biến đáng hoan nghênh - nhưng nó vẫn ở mức quá cao. Ông nói thêm: "Chúng tôi sẵn sàng tăng lạm phát hơn nữa nếu thích hợp". duy trì chính sách ở mức hạn chế cho đến khi chúng tôi tin rằng lạm phát đang giảm bền vững theo mục tiêu của chúng tôi."

Thời báo Tài chính Anh cho biết trong bài phát biểu rất được mong đợi vào thứ Sáu tuần trước, Powell đã sử dụng giọng điệu diều hâu và tuyên bố rằng Fed đã sẵn sàng duy trì các chính sách “hạn chế”.

Chủ tịch Fed Boston Collins tuyên bố hôm thứ Năm rằng Fed có thể giữ lãi suất chính sách ổn định, nhưng không loại trừ khả năng Fed có thể cần tăng lãi suất hơn nữa.

Chủ tịch Fed Cleveland Mester cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu tuần trước rằng rủi ro lớn hơn là chính sách thắt chặt không đủ hiệu quả và bà thà thấy lãi suất tăng quá cao còn hơn là không đủ để kiềm chế lạm phát.

Chủ tịch Fed Philadelphia Harker cho biết hôm thứ Sáu tuần trước rằng Fed phải hạ tỷ lệ lạm phát xuống 2%; Fed đang trong lập trường hạn chế và cần tiếp tục gây áp lực; nếu quá trình giảm lạm phát chững lại, lãi suất có thể cần phải tăng lên.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu