Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phân tích quyết định: Một tin khiến đồng yên lao dốc! Bất động sản Trung Quốc đang lo lắng độ nhận diện của những gã khổng lồ công nghệ Hoa Kỳ

2023-07-21 18:51:59
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á bị kiềm hãm lại vào thứ Sáu (21/7) sau báo cáo thu nhập đáng thất vọng từ Tesla và Netflix, trong khi đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giữ mức tăng trước một tuần mới đầy biến động, có thể chứng kiến sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt của Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Chứng khoán châu Á đã giảm nhẹ vào thứ Sáu (21 tháng 7) sau khi Tesla và Netflix báo cáo thu nhập đáng thất vọng, trong khi đồng đô la Mỹ và lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng trước một tuần mới đầy biến động, có thể chứng kiến ​​sự kết thúc của chu kỳ thắt chặt của Mỹ.

Chỉ số rộng nhất của MSCI về cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương bên ngoài Nhật Bản giảm 0,5%, nâng mức giảm trong tuần lên 1,8%. Trong khi đó, chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,6%.

Chỉ số lĩnh vực công nghệ giảm 2,2%. Cổ phiếu TSMC của nhà sản xuất chip đã giảm 3,3% sau khi nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới cho biết doanh số bán hàng của họ sẽ giảm 10% vào năm 2023.

Các blue-chip của Trung Quốc giảm 0,2%, trong khi Hang Seng của Hồng Kông tăng 0,4%.

Thứ Sáu, tỷ giá Nhân dân tệ bị giới hạn dao động, vì trước đó chính phủ Trung Quốc nỗ lực bảo vệ đồng tiền đang suy yếu dần, ngoài ra, các ngân hàng quốc doanh tiến hành giao dịch mua Nhân dân tệ.

Những lo ngại về sức khỏe của các nhà phát triển bất động sản Trung Quốc cũng đang gia tăng, sau khi các cơ quan xếp hạng cảnh báo rằng Wanda Commercial Management có thể không trả được nợ. Trái phiếu USD của Country Garden sụt giảm mạnh vào thứ Sáu.

Betty Wang - chuyên gia kinh tế cấp cao Trung Quốc tại ANZ cho biết: "Lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc đã bước vào xu hướng giảm dài nhất trong 20 năm qua và điều tồi tệ nhất có thể vẫn chưa kết thúc"

Wang nói: "Ở giai đoạn này, không có thuốc chữa bách bệnh. Cần có nỗ lực đa hướng để phòng tránh trượt dài thêm."

Ngày càng có nhiều hỗ trợ chính sách được kỳ vọng trước cuộc họp của Bộ Chính trị vào cuối tháng 7. Thứ Sáu, chính phủ Trung Quốc đã công bố một số biện pháp mới nhằm thúc đẩy tiêu thụ ô tô và đồ điện tử, nhưng không tạo được nhiều sức hút trên thị trường.

Tại Phố Wall, sau khi tăng gần 40% kể từ đầu năm, Nasdaq đã giảm 2% chỉ sau một đêm, mức giảm trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3, do các cổ phiếu công nghệ lớn Tesla và Netflix lao dốc sau báo cáo thu nhập.

Nhà sản xuất ô tô điện đã báo cáo tỷ suất lợi nhuận gộp yếu nhất trong 4 năm trong quý 2, trong khi công ty phát video trực tuyến không đạt kỳ vọng doanh thu hàng quý.

Ngoài ra, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới bất ngờ giảm vào tuần trước, thúc đẩy kỳ vọng về một báo cáo việc làm khả quan, thị trường kỳ vọng tăng lãi suất ở Mỹ và châu Âu.

Họ đã tăng khả năng Fed tăng lãi suất lần thứ 2 vào tháng 11 lên 33% và thu hẹp tốc độ cắt giảm lãi suất trong năm tới xuống dưới 100 điểm cơ bản.

Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm ở châu Á về cơ bản không thay đổi, ở mức 3,8487%, sau khi tăng 11 điểm cơ bản chỉ sau một đêm; lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 2 năm duy trì ở mức 4,8286%, tăng 8 điểm cơ bản chỉ sau một đêm.

Chỉ số đô la Mỹ về cơ bản không thay đổi ở mức 100,78, sau khi tăng 0,5% qua đêm, ghi nhận mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ giữa tháng 5. Đồng đô la Úc đã phục hồi gần như tất cả các mức tăng sau khi phát hành dữ liệu việc làm mạnh mẽ, dao động dưới 0,68 USD.

Thị trường kỳ vọng Fed, ngân hàng trung ương Châu Âu và ngân hàng Nhật Bản vào tuần sau sẽ mở cuộc họp quyết định chính sách và thảo luận triển vọng lãi suất.

Ngoài cuộc họp của Fed và ECB vào tuần sau, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản cũng sẽ tổ chức một cuộc họp trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Nhật Bản sắp sửa điều chỉnh chính sách của mình. Vào sáng thứ Sáu, lạm phát của Nhật Bản đã vượt qua mục tiêu 2% do ngân hàng trung ương đặt ra trong tháng thứ 15 liên tiếp, nhưng mức tăng phù hợp với kỳ vọng trung bình của thị trường.

Tuy nhiên, theo nguồn tin thân cận tiết lộ, Các quan chức của Ngân hàng Nhật Bản thấy không cần phải giải quyết ngay các tác dụng phụ của chương trình kiểm soát đường cong lợi suất, với việc ngân hàng trung ương sẽ công bố quyết định chính sách của mình vào thứ Sáu tới.

Theo nguồn tin thân cận cho biết, đánh giá chung của các quan chức về thị trường tài chính hầu như không thay đổi, với đường cong lợi suất vẫn bằng phẳng và hoạt động của thị trường không có dấu hiệu của bất kỳ vấn đề lớn nào. Nhưng nhiều quan chức cảnh giác rằng bất kỳ điều chỉnh nào của YCC trong giai đoạn này sẽ được coi là bước khởi đầu của các biện pháp thắt lưng buộc bụng. Tuy nhiên, họ nói thêm rằng một số thành viên ủng hộ hành động sớm chống lại YCC. Ngoài ra, những người quen thuộc với vấn đề này nói rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản không tin tưởng vào việc đạt được mục tiêu lạm phát một cách ổn định.

Trong cuộc khảo sát thị trường mới nhất, 82% các nhà kinh tế dự đoán sẽ không có thay đổi chính sách nào tại cuộc họp và khoảng 18% cho biết BOJ sẽ điều chỉnh hoặc loại bỏ quyền kiểm soát đường cong lợi suất.

Bị ảnh hưởng bởi tin này, đồng USD lần đầu tiên tăng trên 141 so với đồng Yên kể từ ngày 11 tháng 7, tăng hơn 0,6% trong ngày.

Các nhà phân tích của TD Securities cho biết: "Mặc dù chúng tôi dự đoán tháng 7 sẽ là lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed trong chu kỳ này, nhưng chúng tôi cho rằng Fed vẫn chưa sẵn sàng báo hiệu một sự thay đổi như vậy. Thay vào đó, các nhà hoạch định chính sách dường như sẵn sàng duy trì quan điểm diều hâu hơn vào lúc này."

Ở những nơi khác, giá dầu cao hơn. Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 0,8% lên 80,27 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI của Hoa Kỳ kỳ hạn tăng 0,8% lên 76,25 USD/thùng.

Tiêu điểm trong ngày và hướng gió chỉ báo:

10:00 Bộ Xã hội Trung Quốc tổ chức họp báo

11:00 Ủy ban Phát triển và Cải cách Nhà nước Trung Quốc tổ chức họp báo

14:00 Tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng ở Anh sau khi điều chỉnh theo mùa vào tháng 6

20:30 Tỷ lệ doanh số bán lẻ hàng tháng của Canada trong tháng 5

Tại thời điểm 01h00 ngày hôm sau, tổng số giàn khoan trong tuần đến ngày 21 tháng 7

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu