Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Ripple là chứng khoán"! SEC "kiên quyết phản đối" phán quyết của tòa án, yêu cầu thẩm phán bác bỏ cáo buộc và lên kế hoạch tái kháng cáo

2023-07-22 13:57:43
Bản tóm tắt:Một thẩm phán ở New York tuần này đã đưa ra phán quyết tóm tắt rằng Ripple không phải là chứng khoán. Các luật sư của SEC đã trình các tài liệu mới vào thứ Sáu, kiên quyết phản đối phán quyết của tòa án, nhấn mạnh rằng Ripple rõ ràng đã vi phạm luật chứng khoán và đang xem xét kháng cáo lại vụ việc.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Bản án tóm tắt phán quyết của tòa án Hoa Kỳ cho thấy Ripple (XRP) không phải là chứng khoán, đưa ra một lập trường rõ ràng cho công ty Ripple (Ripple) trong cuộc chiến pháp lý dài hạn với SEC. Tuy nhiên, các luật sư của SEC đã trình tài liệu mới vào thứ Sáu (21 tháng 7), kiên quyết phản đối phán quyết của tòa án, nhấn mạnh rằng Ripple rõ ràng đã vi phạm luật chứng khoán và nói rằng họ đang xem xét kháng cáo lại vụ việc.

Vụ kiện pháp lý giữa công ty Ripple và SEC đã diễn ra được 3 năm cho đến nay và các cơ quan quản lý vẫn chưa sẵn sàng nới lỏng định nghĩa về Ripple. Theo báo cáo từ Bloomberg và Wall Street Journal vào thứ Bảy, các luật sư do SEC chỉ định đã trích dẫn phán quyết của Ripple trong một tài liệu mới được đệ trình lên tòa án để yêu cầu thẩm phán bác bỏ các cáo buộc.

Luật sư chỉ ra rằng phán quyết của Ripple về doanh số bán lẻ của sàn giao dịch là sai và kêu gọi thẩm phán liên bang bỏ qua phần phán quyết này trong vụ Ripple, nói rằng phán quyết không tuân thủ luật chứng khoán hiện hành và USD có thể kháng cáo.

Trích dẫn Terraform Labs, nhà phát triển của Terraform Labs và người sáng lập của nó, Do Kwon, SEC đã viết: “Phán quyết của Ripple xác nhận sự không thỏa đáng của lập luận pháp lý rằng một số mã thông báo nhất định là chứng khoán do cách chúng được bán, bao gồm cả đồng tiền ổn định TerraUSD thất bại.”

(Nguồn: Bloomberg)

"Thẩm phán trong trường hợp Terra không nên coi Ripple là tiền lệ. Quyết định của thẩm phán bổ sung thêm một yêu cầu vô căn cứ để kiểm tra xem một tài sản có phải là chứng khoán hay không. SEC có kế hoạch tìm kiếm sự xem xét thêm và đang xem xét kháng cáo trường hợp Ripple", hồ sơ luật sư nhấn mạnh.

SEC cũng đề cập rằng một phần của phán quyết trong vụ Ripple đã phân biệt một cách giả tạo kỳ vọng của các nhà đầu tư tổ chức và nhà đầu tư bán lẻ, biến đổi không phù hợp Thử nghiệm Howey (Howey Test), đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để xác định xem tài sản có phải là chứng khoán hay không, thành một tiêu chuẩn chủ quan và mâu thuẫn với các nguyên tắc cơ bản của luật bảo vệ nhà đầu tư liên bang, tức là các nhà đầu tư bán lẻ nên nhận được nhiều sự bảo vệ hơn các nhà đầu tư tổ chức trưởng thành.

Luật sư tiếp tục nói thêm: “Lý luận của thẩm phán rằng chỉ việc bán Ripple cho các nhà đầu tư tổ chức phải tuân theo quy định của SEC, chứ không phải việc bán cho các nhà đầu tư cá nhân thông qua các sàn giao dịch, dường như không phù hợp với tất cả các nguyên tắc luật chứng khoán cơ bản này.”

Chủ tịch SEC Gary Gensler cũng lặp lại quyết định của thẩm phán vào đầu tuần này, bày tỏ sự thất vọng của mình với phán quyết tóm tắt rằng “Ripple không phải là chứng khoán”, tuyên bố rằng nó làm tổn hại đến nỗ lực điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử.

Hiện tại, thẩm phán Hoa Kỳ Sarah Netburn đã yêu cầu Ripple và SEC sắp xếp thời gian cho một “cuộc họp dàn xếp” có thể xảy ra và đề xuất rằng nên sắp xếp trước 6-8 tuần. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là hai bên sẽ chắc chắn đạt được thỏa thuận trong vòng 6-8 tuần, bởi vì cả hai bên đều có quyền từ chối tổ chức một cuộc họp giải quyết tranh chấp.

Xét từ thái độ hiện tại của SEC, cuộc chiến pháp lý lâu dài này có thể lại bước vào một "cuộc thi kéo dài".

Sau khi thẩm phán New York đưa ra phán quyết tóm tắt, vụ kiện tụng hiện tại giữa hai bên sẽ chuyển sang giai đoạn thử nghiệm dưới sự giám sát của Thẩm phán Sarah Netburn. Bước tiếp theo sẽ là một phiên tòa xét xử chung, bao gồm lên lịch trình, khám phá, chuyển động trước khi xét xử không có kết quả và phối hợp giải quyết.

Katie Haun, cựu công tố viên của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, đồng thời là người sáng lập và Giám đốc điều hành của quỹ đầu tư mạo hiểm tiền điện tử Haun Ventures, tin rằng mặc dù kháng cáo của SEC là có thể, nhưng cô ấy dự đoán rằng các cơ quan quản lý sẽ khó có thể kháng cáo ngay vụ kiện Ripple.

Cô ấy giải thích thêm: "Mọi thứ đều có thể xảy ra, nhưng kháng cáo ngay lập tức dường như không thể xảy ra vì SEC sẽ phải yêu cầu tòa án tách quyết định này khỏi phần sẽ được đưa ra xét xử và tôi nghi ngờ cơ quan quản lý thực sự muốn sự rõ ràng về mặt pháp lý. SEC được hưởng lợi từ sự nhầm lẫn hiện tại, bị thua khi kháng cáo và những vấn đề này sẽ gây nguy hiểm cho toàn bộ hành động thực thi của nó. Vì vậy, tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu SEC cố gắng kháng cáo ngay bây giờ."

(Nguồn:Twitter)

Giám đốc điều hành Ripple, Brad Garlinghouse cũng đã đưa ra phản hồi rõ ràng trong một cuộc phỏng vấn, tin rằng SEC có thể mất nhiều năm để kháng cáo. Từ góc độ pháp lý, luật hiện hành xác định rằng XRP không phải là chứng khoán. Thành thật mà nói, sẽ mất nhiều năm trước khi SEC có cơ hội kháng cáo và chúng tôi rất lạc quan. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu