tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức lớn từ ngân hàng trung ương Trung Quốc và Nhật Bản gây ra làn sóng bán tháo đồng đô la Mỹ, Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, Euro, bảng Anh, đồng nhân dân tệ, yên Nhật và đô la Úc

2023-09-11 15:43:24
Bản tóm tắt:Kết thúc thị trường châu Á ngày thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm mạnh trong ngày, hiện giao dịch quanh mức 104,60, giảm mạnh gần 50 điểm trong ngày. Trước đó, chỉ số đô la Mỹ từng tiệm cận mức 104,50. Tỷ giá đô la Mỹ/yên giảm hơn 1% ở châu Á vào thứ Hai khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đưa ra tín hiệu quan trọng rằng lãi suất âm có thể chấm dứt, kéo chỉ số đô la Mỹ đi xuống. Ngoài ra, tỷ giá đồng đô la Mỹ giảm mạnh so với đồng nhân dân tệ cũng gây áp lực giảm giá đối với chỉ số đô la Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á ngày thứ Hai (11/9), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm mạnh trong ngày, hiện giao dịch quanh mức 104,60, giảm gần 50 điểm trong ngày. Trước đó, chỉ số đô la Mỹ từng đạt mức 104,50. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij hôm thứ Hai là một phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, GBP/USD và triển vọng thị trường USD/CNY.

Tỷ giá đô la Mỹ/yên giảm hơn 1% ở châu Á vào thứ Hai khi Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đưa ra tín hiệu quan trọng rằng lãi suất âm có thể chấm dứt, kéo chỉ số đô la Mỹ đi xuống. Ngoài ra, tỷ giá đồng đô la Mỹ giảm mạnh so với đồng nhân dân tệ cũng gây áp lực giảm giá đối với chỉ số đô la Mỹ.

Reuters của Anh dẫn một bài báo do tờ "Yomiuri Shimbun" của Nhật Bản đăng hôm thứ Bảy cho biết Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết khi mục tiêu lạm phát 2% sắp đạt được, ngân hàng trung ương có thể chấm dứt chính sách lãi suất âm, cho thấy rằng khả năng quan tâm.

Kazuo Ueda nói với Yomiuri Shimbun trong một cuộc phỏng vấn rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể có đủ dữ liệu trước cuối năm để quyết định liệu lãi suất âm có thể được chấm dứt hay không. Ueda cho biết: “Một khi chúng tôi tự tin rằng chúng tôi sẽ chứng kiến ​​lạm phát gia tăng bền vững ở Nhật Bản, cùng với tăng trưởng tiền lương, chúng tôi có sẵn một số lựa chọn”.

Về thời điểm chấm dứt chính sách lãi suất âm, ông cho biết: “Chúng ta không thể loại trừ khả năng có được đầy đủ thông tin, số liệu trước cuối năm nay”.

Takeshi Ishida, chiến lược gia tiền tệ tại Resona Bank Ltd. ở Tokyo, cho biết: “Nhận xét của Kazuo Ueda trong một cuộc phỏng vấn nghe có vẻ rất diều hâu. Chúng tôi kỳ vọng chính sách lãi suất âm sẽ kết thúc trong ba tháng đầu năm 2024 và Ueda có thể đã bắt đầu khuyến khích thị trường định giá trong kịch bản này. "

Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, tỷ giá đồng Nhân dân tệ tăng mạnh từ mức thấp nhất trong 16 năm. Đồng Nhân dân tệ ở nước ngoài so với đồng đô la Mỹ liên tiếp lấy lại 7,33, 7,32, 7,31 và 7,30, đồng thời mức tăng trong ngày từng mở rộng lên hơn 700 điểm. Đồng Nhân dân tệ trong nước cũng đã lấy lại mốc 7,28 so với đồng đô la Mỹ, từng tăng hơn 700 điểm trong ngày.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc đã lập tỷ giá ngang giá trung tâm hàng ngày đối với đồng nhân dân tệ cao hơn dự kiến ​​và các ngân hàng nhà nước cũng đang ráo riết bán đô la, theo các nhà giao dịch giấu tên. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã ấn định tỷ giá ngang bằng trung tâm của đồng nhân dân tệ vào thứ Hai ở mức 7,2148 nhân dân tệ mỗi đô la Mỹ, so với dự báo trung bình của thị trường là 7,3437 nhân dân tệ mỗi đô la Mỹ.

Theo tin tức mới nhất trên trang web của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc vào ngày 11 tháng 9, vào ngày 11 tháng 9 năm 2023, một cuộc họp đặc biệt về cơ chế tự điều tiết thị trường ngoại hối quốc gia đã được tổ chức tại Bắc Kinh. Cuộc họp thảo luận về tình hình thị trường ngoại hối gần đây và các vấn đề về tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ. Đại diện từ các phòng, ban hướng dẫn liên quan của cơ chế tự điều tiết thị trường ngoại hối và 8 tổ chức thành viên cốt lõi của cơ chế tự điều tiết thị trường ngoại hối đã tham dự cuộc họp.

Hội nghị nhấn mạnh, dưới sự lãnh đạo mạnh mẽ của Trung ương Đảng và Hội đồng Nhà nước, các cơ quan quản lý tài chính có năng lực, niềm tin và điều kiện duy trì sự ổn định cơ bản của tỷ giá đồng Nhân dân tệ, khi đến lúc phải kiên quyết chấn chỉnh. hành vi đơn phương, thuận chu kỳ, kiên quyết xử lý các hành vi gây rối, xử lý hành vi trật tự thị trường, kiên quyết ngăn chặn nguy cơ tỷ giá vượt tỷ giá. Các thành viên tham gia thị trường ngoại hối phải có ý thức duy trì sự ổn định của thị trường, thực hiện có trật tự việc tạo lập thị trường và tự doanh, kiên quyết chấm dứt tình trạng đầu cơ, kích động khách hàng và các hành vi khác gây rối trật tự thị trường ngoại hối. Doanh nghiệp và người dân phải tuân thủ “trung lập rủi ro”, không mù quáng chạy theo xu hướng, không đặt cược một bên, không đặt cược vào điểm và duy trì an toàn tài sản.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính, sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ hôm nay giảm mạnh từ mức 105,05 và có vẻ sẽ giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 104 trước khi phục hồi từ mức này. Miễn là nó vẫn ở trên 104 thì mục tiêu đi lên 105,50-106 vẫn không thể bị từ chối.

(Biểu đồ ngày chỉ số USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã tăng điểm và có khả năng tăng lên 1,08. Miễn là nó vẫn ở dưới mức 1,08 thì quan điểm giảm giá có thể vẫn còn nguyên. Chỉ một sự phá vỡ bền vững trên 1,08 mới có thể loại bỏ tâm lý giảm giá hơn nữa trong dài hạn.

(Biểu đồ ngày của EUR/USD, Nguồn:Kshitij)

EUR/JPY và USD/JPY

EUR/JPY và USD/JPY có thể giảm lần lượt xuống 156 và 146. Cả 2 cặp sẽ cần phải giảm sâu hơn nữa xuống dưới mức được đề cập để chuyển sang xu hướng giảm trong trung hạn.

(Biểu đồ ngày của EUR/JPY, Nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ ngày của USD/JPY, Nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY đã bắt đầu giảm từ 7,35 và có khả năng giảm xuống 7,27 trước khi bật trở lại mức 7,38/40.

(Biểu đồ ngày của USD/CNY, Nguồn:Kshitij)

AUD/USD và GBP/USD

AUD/USD và GBP/USD đang có dấu hiệu tăng nhẹ và có khả năng tiếp tục xu hướng tăng khi Chỉ số Đô la Mỹ giảm xuống mức 104. Các mục tiêu ngắn hạn lần lượt là 0,6450-0,65 và 1,26.

(Biểu đồ ngày của AUD/USD, Nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ ngày của GBP/USD, Nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu