Người dùng1690623849614OfB
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Kinh tế Trung Quốc “cạn kiệt” và thị trường bất động sản sụp đổ! Ông trùm quỹ phòng hộ: Bạn không thể kiếm tiền khi đầu tư vào các chính phủ toàn trị

2023-09-12 14:20:46
Bản tóm tắt:Ông trùm quỹ phòng hộ Mỹ Kyle Bass cho biết nền kinh tế Trung Quốc đang "cạn kiệt" và các nhà đầu tư không thể kiếm tiền ở đó trong dài hạn. Bass chỉ ra điểm yếu của thị trường bất động sản và trái phiếu nước ngoài của Trung Quốc. Theo quan điểm của ông, các thể chế và chính trị của Trung Quốc khiến nước này trở thành một lựa chọn phân bổ danh mục đầu tư dài hạn kém hấp dẫn.

#Kinh tế Trung Quốc# Bản tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Ông trùm quỹ phòng hộ người Mỹ Kyle Bass, người nổi tiếng nhờ kiếm được lợi nhuận khổng lồ trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, không lạc quan về Trung Quốc. Các lý do kinh tế và chính trị củng cố quan điểm giảm giá dài hạn của ông đối với nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

(Nguồn:Business Insider)

Người sáng lập và giám đốc đầu tư của Hayman Capital Management cho biết trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg hôm thứ Hai (11/9): “Tôi cố gắng trở thành một người thực tế và nói, về lâu dài, bạn sẽ kiếm tiền khi đầu tư vào Trung Quốc? Hay Đảng Cộng sản Trung Quốc sẽ kiếm tiền?”

Ông nhấn mạnh: "Điều tôi muốn nhắc nhở mọi người là trong một thời gian dài, bạn sẽ không thu được gì khi đầu tư vào một chính phủ toàn trị. Bạn nói điều này là tiêu cực, tôi nói đây là chủ nghĩa hiện thực".

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã công bố một loạt dữ liệu bi quan và sự phục hồi sau dịch Covid-19 mà nhiều người mong đợi đã không thành hiện thực.

Kinh tế Trung Quốc ngày càng có nhiều “rắc rối”, đặc biệt là ngành bất động sản nước này. Các nhà phát triển bất động sản lớn như Evergrande và Country Garden Holdings đã đứng trước bờ vực vỡ nợ, khiến một số nhà bình luận đưa ra ý kiến ​​rằng hệ thống tài chính Trung Quốc sẽ phải đối mặt với “khoảnh khắc Lehman”.

Giữa dòng dữ liệu tiêu cực liên tục xuất hiện, các quan chức Trung Quốc đã tuyên bố vào mùa hè này rằng chính phủ sẽ không còn công bố một số số liệu thống kê nhất định, chẳng hạn như tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên, vốn đã tăng vọt trong những năm gần đây.

Bass nói với Bloomberg: “Chính phủ Trung Quốc đang cố gắng làm cho đồng nhân dân tệ mạnh hơn, nhưng về lâu dài, nền kinh tế Trung Quốc đang cạn kiệt và thị trường bất động sản sụp đổ. Ngày nay, mọi nhà phát triển tư nhân đều đang ở giai đoạn phá sản nào đó. Ngoài ra còn có 190 tỷ USD trái phiếu hải ngoại, trái phiếu bằng USD, đang ở tình trạng vỡ nợ. "

(Nguồn:Bloomberg)

Bass nhấn mạnh rằng những động thái gia tăng hàng ngày của Trung Quốc ít quan trọng hơn bức tranh tổng thể. Theo quan điểm của ông, các thể chế và chính trị của Trung Quốc khiến nước này trở thành một lựa chọn phân bổ danh mục đầu tư dài hạn kém hấp dẫn.

Anh ấy nói: “Tôi không nghĩ bạn muốn đầu tư. Tôi nghĩ bạn muốn đầu tư vào những thị trường có luật pháp, có sự lãnh đạo thực sự và nơi bạn thực sự có cách để kiếm được lợi nhuận dương cho danh mục đầu tư của mình. "

Kyle Bass đã chỉ ra tại một sự kiện do Viện Hudson, một tổ chức tư vấn của Washington, tổ chức vào ngày 12/7 rằng xét theo sự chuẩn bị của Trung Quốc trên thị trường tài chính, Đài Loan có thể bị Bắc Kinh tấn công trong 12 đến 18 tháng tới.

Bass tin rằng chìa khóa để ngăn chặn một cuộc xung đột như vậy là chính phủ Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính gây thiệt hại cho Bắc Kinh. Ông giải thích rằng 86% tất cả các giao dịch xuyên biên giới ở Trung Quốc được thanh toán bằng đô la Mỹ và việc ngắt kết nối Trung Quốc khỏi SWIFT, hệ thống thanh toán giao dịch tài chính quốc tế, sẽ phá hủy nền kinh tế định hướng xuất khẩu của Bắc Kinh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu