Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phố Wall đang náo động! Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã kiện một nhà tạo lập thị trường khổng lồ, tìm kiếm lệnh cấm “gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư bán lẻ về bảo mật thông tin”.

2023-09-13 14:08:52
Bản tóm tắt:Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ hôm thứ Ba đã kiện gã khổng lồ tạo lập thị trường Virtu Financial, một đại lý môi giới xử lý 25% lệnh thị trường từ các nhà đầu tư bán lẻ ở Phố Wall. Công ty bị cáo buộc đã đánh lừa khách hàng về tính bảo mật thông tin của họ và các cơ quan quản lý đang tìm kiếm các hình phạt dân sự, phân chia các khoản lợi bất chính và lệnh cấm các hành vi vi phạm tiếp theo.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã có hành động bất ngờ vào thứ Ba (12/09) và thông báo khởi kiện gã khổng lồ tạo lập thị trường Virtu Financial, cáo buộc công ty này lừa dối khách hàng về bảo mật thông tin, cho phép truy cập tùy tiện. đối với dữ liệu nhạy cảm và giám sát Cơ quan này tìm kiếm các hình phạt dân sự, giải quyết sự phân chia và lệnh cấm các hành vi vi phạm tiếp theo. Tin tức này đã gây náo động Phố Wall vì công ty là đại lý môi giới xử lý 25% lệnh thị trường từ các nhà đầu tư bán lẻ ở Hoa Kỳ.

Reuters đưa tin rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho biết trong đơn khiếu nại gửi lên tòa án liên bang Manhattan rằng Virtu liên tục nói dối với khách hàng rằng họ sử dụng “rào cản thông tin” và “sự phân tách có hệ thống” để bảo vệ thông tin quan trọng không công khai của họ. Nhưng trên thực tế, từ tháng 1/2018 đến tháng 4/2019, “bất kỳ ai” tại bộ phận Virtu Americas của công ty đều có thể sử dụng tên người dùng và mật khẩu chung để truy cập những thông tin nhạy cảm về khách hàng và giao dịch của họ.

(Nguồn:Twitter)

SEC cho biết điều này tạo ra rủi ro rằng các nhà giao dịch độc quyền của Virtu, những người được cho là "cách ly" với giao dịch của khách hàng, có thể sử dụng thông tin để thu lợi cho bản thân với chi phí của khách hàng, ngay cả khi Virtu chấp nhận hoa hồng giao dịch cho những khách hàng này.

Cơ quan quản lý nói thêm rằng thông tin được cho là bị rò rỉ bao gồm các chi tiết xác định khách hàng, cũng như tên, giá cả và số lượng chứng khoán họ mua và bán. Vụ kiện yêu cầu các hình phạt dân sự, giải quyết sự phân tán và lệnh cấm vi phạm thêm.

Virtu cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã duy trì các chính sách và biện pháp kiểm soát hợp lý để bảo vệ dữ liệu của khách hàng. Công ty cũng nhấn mạnh rằng vụ kiện diễn ra sau những chỉ trích của họ đối với các đề xuất của SEC về cấu trúc thị trường, cũng như vụ kiện của chính họ thách thức việc đưa ra quy định của cơ quan quản lý.

Theo Giám đốc điều hành Virtu, Douglas Cifu, “Thật không may, quan điểm của SEC dường như bị chi phối bởi chính trị và các tiêu đề hơn là sự thật và luật pháp, và chúng tôi mong muốn được bảo vệ mình một cách mạnh mẽ trước tòa trước những cáo buộc vô căn cứ này”.

Cổ phiếu Virtu đã giảm 2% xuống còn 18,10 USD trong phiên giao dịch ngoài giờ hôm thứ Ba.

(Nguồn:Trading View)

Gurbir Grewal, giám đốc thực thi của SEC, cho biết vụ việc “gửi một thông điệp mạnh mẽ tới các công ty rằng họ phải làm nhiều hơn là chỉ sử dụng tên người dùng và mật khẩu chung để ngăn chặn việc lạm dụng thông tin quan trọng không công khai”.

Vào tháng 7, Virtu cho biết họ đã nhận được thông báo Wells từ SEC cho biết nhân viên của cơ quan quản lý tin rằng các cáo buộc dân sự là chính đáng và cho họ cơ hội tự bào chữa.

Điều đáng chú ý là Virtu đang tăng tốc gia nhập thị trường giao dịch tiền điện tử. Virtu Financial hiện được xếp hạng trong số các công ty hàng đầu niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE ARCA tại Hoa Kỳ, cùng với các ngân hàng đầu tư nổi tiếng Goldman Sachs và Deutsche Bank Securities. Giám đốc điều hành của Virtu, Douglas Cifu, phát biểu tại Hội nghị môi giới và giao dịch toàn cầu của ngân hàng đầu tư Hoa Kỳ Piper Sandler: "Khi nhu cầu về loại tài sản này tăng lên, Virtu Financial nhìn thấy các cơ hội tạo thị trường trong tiền điện tử. Ngoài hy vọng thiết lập một hệ sinh thái thích hợp cho các tổ chức mà tôi có không có ý kiến ​​​​về ngành công nghiệp tiền điện tử bên ngoài hệ thống và nhận thấy sự thiếu tin tưởng vào các công ty hiện có.”

Ông nói thêm: “Tôi không nghĩ nhiều doanh nghiệp hiện tại hoặc người chơi mới trong lĩnh vực này có nhiều niềm tin rằng Citadel là một công ty tuyệt vời và họ là một đối tác tuyệt vời”.

Những nhận xét này phản ánh quan điểm của Citadel Securities, công ty hiện đang hợp tác với Virtu trong thị trường mã hóa, hợp tác tạo thị trường để giải quyết những thiếu sót trong cấu trúc thị trường mã hóa hiện tại, vốn cản trở việc nhiều nhà đầu tư áp dụng rộng rãi. Ngoài Virtu và Citadel Securities, các đối tác hiện tại bao gồm Fidelity Investments và Charles Schwab.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu