Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Thẳng tiến thị trường châu Á] Trung Quốc đang trải qua một quá trình đau đớn! Cổ phiếu công nghệ giảm mạnh, dầu thô tiệm cận mốc 95, siêu tuần của ngân hàng trung ương sắp tới

2023-09-18 16:27:49
Bản tóm tắt:Chứng khoán châu Á giảm trong ngày thứ Hai (18/9) sau khi cổ phiếu công nghệ Phố Wall giảm mạnh, do nhà đầu tư chuẩn bị cho hàng loạt quyết định chính sách tại Mỹ, Anh và Nhật Bản trong tuần này.

Bản tin FX168 Financial News (Hong Kong) Thị trường chứng khoán châu Á giảm vào thứ Hai (18/9) sau khi cổ phiếu công nghệ Phố Wall giảm mạnh, khi các nhà giao dịch chuẩn bị cho hàng loạt quyết định chính sách tại Mỹ, Anh và Nhật Bản trong tuần này.

Cổ phiếu công nghệ trên khắp châu Á giảm tổng thể, với chỉ số công nghệ ghi nhận mức giảm kỷ lục lớn nhất trong gần một tháng. Trong khi đó, Nvidia và Meta Platforms Inc. đều giảm hơn 3,5% vào thứ Sáu.

Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc gặp khó khăn Country Garden Holdings Ltd vẫn là tâm điểm chú ý khi công ty phải đối mặt với nhiều thử thách hơn vào thứ Hai, bao gồm cả cuộc bỏ phiếu về việc có nên gia hạn thời gian đáo hạn của trái phiếu trong nước hay không.

Chứng khoán Hồng Kông tụt hậu so với châu Á, với chỉ số CSI 300 của Trung Quốc chạm mức thấp nhất trong năm nay trước khi phục hồi khoản lỗ khi các nhà giao dịch tìm thấy sự hỗ trợ từ dữ liệu tuần trước có dấu hiệu ổn định.

Trung Quốc hiện đang trải qua một "quá trình tái cân bằng rất đau đớn", Mark Matthews, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á tại Julius Baer, ​​cho biết: “Chính phủ cảm thấy tình hình thật tồi tệ. Họ phải làm sạch nó. Nếu họ không làm điều đó ngay bây giờ, rắc rối sẽ chờ được giải quyết”.

Thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ và Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ họp vào cuối tuần này.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Abdulaziz bin Salman cũng là tâm điểm chú ý và sẽ phát biểu vào thứ Hai tại một hội nghị ngành về chính sách và triển vọng dầu thô của nước này. Giá dầu tăng ngày thứ ba liên tiếp, với giá dầu Brent đạt gần 95 USD/thùng do việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ khiến thị trường đứng ngoài dự đoán.

Không có giao dịch giao ngay nào trên Kho bạc Hoa Kỳ trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Hai do kỳ nghỉ lễ. Hợp đồng tương lai của Kho bạc Hoa Kỳ giảm sau khi lãi suất tăng vào thứ Sáu, với lãi suất trái phiếu kho bạc hai năm nhạy cảm với lãi suất đóng cửa trên 5%. Đồng đô la suy yếu so với hầu hết các loại tiền tệ G10, trong khi đồng nhân dân tệ ở nước ngoài giảm.

Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy kỳ vọng lạm phát của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai năm do người tiêu dùng trở nên lạc quan hơn về triển vọng kinh tế. Một thước đo hoạt động của nhà máy ở bang New York bất ngờ gia tăng số lượng đơn đặt hàng mới.

Theo các nhà kinh tế được Bloomberg khảo sát, nền kinh tế Mỹ kiên cường sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay và giữ lãi suất ở mức cao nhất vào năm tới lâu hơn dự kiến ​​trước đó.

"Kỳ vọng của chúng tôi là sẽ không có thay đổi nào đối với biểu đồ dấu chấm trong năm nay," Ben Luk, chiến lược gia đa tài sản cấp cao tại State Street Global Markets, cho biết: “Nhưng chúng ta có thể thấy những đợt cắt giảm trong năm tới, từ có thể là 4 lần cắt giảm hoặc 100 điểm cơ bản vào năm tới, xuống chỉ còn 75 điểm cơ bản vào năm tới để thực sự nhấn mạnh hoặc báo hiệu rằng lãi suất sẽ vẫn ở mức cao trong thời gian dài hơn.”

Trong khi đó, một loạt hợp đồng phái sinh gắn liền với cổ phiếu, quyền chọn chỉ số và hợp đồng tương lai đã hết hạn vào thứ Sáu, buộc các nhà giao dịch phải chuyển đổi các vị thế hiện có hoặc bắt đầu các vị thế mới. Lần này, nó trùng hợp với việc tái cân bằng các chỉ số chuẩn như S&P 500, một chất xúc tác khác thúc đẩy giao dịch chứng khoán nhiều hơn.

Ở những nơi khác, cơ sở xuất khẩu LNG Australia của Chevron Corp, vốn đã ngừng hoạt động vào tuần trước, đã hoạt động trở lại bình thường, giảm bớt một số áp lực về giá khí đốt, mặc dù các thành viên công đoàn vẫn tiếp tục đình công tại cơ sở này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu