Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la giảm mạnh và có nguy cơ giảm xuống dưới 105! ING: 2 tín hiệu lớn lóe lên trước cơn bão, âm mưu chấm “diều hâu” của Fed sẽ hỗ trợ lực mua

2023-09-19 17:48:31
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã trải qua sự sụt giảm mạnh trong giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba, gần như giảm xuống dưới mốc 105. ING cho biết biểu đồ chấm diều hâu trong quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang sẽ hỗ trợ việc mua hợp nhất đồng đô la. Trước đó, hai tín hiệu chính lóe lên, với giá dầu thô Brent đạt 95 USD, điều này đang giúp đồng đô la mạnh lên. Dữ liệu CFTC của Hoa Kỳ cho thấy vị thế ròng của đồng đô la Mỹ đã tăng trong 8 tuần liên tiếp.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (19/9), đồng đô la Mỹ đã trải qua một đợt giảm giá mạnh, rơi từ mức 105,21 và gần như giảm xuống dưới mốc 105 số nguyên. Trước khi công bố quyết định FOMC của Cục Dự trữ Liên bang, triển vọng của ING cho biết biểu đồ dấu chấm diều hâu sẽ hỗ trợ việc củng cố sức mua của đồng đô la. Hai tín hiệu chính trên thị trường cũng đang lóe lên, với giá dầu thô Brent đạt 95 USD, kích thích đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng giá. Dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy vị thế ròng bằng đồng đô la Mỹ đã tăng trong 8 tuần liên tiếp và hiện đã đi vào vùng mua ròng.

Các nhà đầu tư đô la đang củng cố vị thế của họ trước một loạt sự kiện rủi ro trong tuần này được gọi là "Tuần lễ siêu ngân hàng trung ương". Đây sẽ là ngày yên tĩnh cuối cùng trước cuộc họp của Fed và CPI của Anh vào ngày mai, cũng như bốn cuộc họp của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào thứ Năm.

Đồng đô la Mỹ yếu hơn một chút trong phiên giao dịch buổi chiều ngày thứ Hai, nhưng vẫn ở gần mức cao nhất trong tháng 3, với Chỉ số Đô la Mỹ giữ trên 105,00. Giá dầu tăng, với dầu Brent đạt 95 USD/thùng, đã giúp đồng đô la mạnh lên, bởi vì Mỹ là nước xuất khẩu dầu ròng và vì điều này tạo thêm lý do để lạc quan về lạm phát của Mỹ.

ING cho biết: "Các nhà giao dịch tiền tệ dường như hài lòng với việc nắm giữ đồng đô la mới được thiết lập gần đây trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư, cho thấy lập trường diều hâu rộng rãi."

Dữ liệu CFTC của Hoa Kỳ cho thấy vị thế ròng của đồng đô la Mỹ đã tăng trong 8 tuần liên tiếp và hiện đã đi vào vùng mua ròng. Tính đến tuần trước, các nhà đầu cơ vẫn giữ vị thế mua ròng EUR/USD ở mức 15% lãi suất mở, nhưng đây là mức thấp nhất kể từ tháng 10 năm 2022. Điều này có thể hạn chế tiềm năng tăng giá của đồng đô la, nhưng dự báo âm mưu chấm diều hâu của Fed vẫn đủ để hỗ trợ đồng bạc xanh, như ING mong đợi.

Lịch của Hoa Kỳ bao gồm dữ liệu về việc khởi công xây dựng nhà ở và giấy phép xây dựng trong tháng 8, điều này khó có thể có tác động đến thị trường và Chỉ số Đô la Mỹ sẽ tiếp tục giao dịch quanh mức 105,00 trước khi có quyết định của Fed.

EUR: ECB giải quyết vấn đề dư thừa thanh khoản?

EUR/USD đã phục hồi nhẹ vào đầu tuần và đang cố gắng quay trở lại trên mức 1,0700 sau đợt bán tháo do Ngân hàng Trung ương Châu Âu thúc đẩy khiến đồng euro đặt mục tiêu xuống mức thấp nhất trong tháng 3 là 1,0520. ING cho biết không thể tưởng tượng được việc EUR/USD kiểm tra khu vực 1,050/1,0550 và Cục Dự trữ Liên bang diều hâu có thể gây hại cho môi trường rủi ro toàn cầu, trong khi dữ liệu hoạt động linh hoạt hơn của Hoa Kỳ hỗ trợ cho câu chuyện dài hạn cao hơn.

Đối với Ngân hàng Trung ương Châu Âu, hôm thứ Hai có tin rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu đang lên kế hoạch thảo luận về cách giải quyết tình trạng dư thừa thanh khoản của ngân hàng và dường như đang xem xét tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Trên thực tế, đây sẽ là một hành động thắt chặt hơn nữa, do đó đồng euro tăng nhẹ sau tin tức này, nhưng không đủ để đảo ngược xu hướng của EUR/USD do cặp tiền này vẫn bị cản trở bởi chênh lệch lãi suất Fed/ECB ngày càng mở rộng.

Sau xu hướng ôn hòa trong tuyên bố tuần trước, thị trường vẫn rất hoài nghi về việc Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ tăng lãi suất hơn nữa, với khả năng ngụ ý tăng lãi suất 25 điểm cơ bản nữa dưới 30%. Một số thành viên ECB đã cố gắng điều chỉnh thông điệp chính sách hướng tới phe diều hâu nhưng không thành công. Đối với Fed và ECB, thị trường phụ thuộc vào dữ liệu ở giai đoạn này và thông tin liên lạc bên ngoài các cuộc họp dường như hạn chế khả năng ảnh hưởng đến kỳ vọng về lãi suất. Hôm thứ Hai, Thống đốc Ngân hàng Pháp Francois Villeroy cho rằng 4% thực sự nên là mức lãi suất cao nhất.

Lịch Eurozone hôm thứ Ba chỉ bao gồm phiên bản cuối cùng của dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cho tháng 8, cùng với triển vọng kinh tế của OECD cũng đáng theo dõi, điều này có thể có một số tác động khiêm tốn đến thị trường.

GBP: Ngân hàng Anh hoạt động kém hiệu quả

Đồng bảng Anh là đồng tiền G10 có hiệu suất kém nhất trong 30 ngày qua, chắc chắn là do những bình luận ôn hòa từ các thành viên Ngân hàng Trung ương Anh. ING không ngạc nhiên khi các nhà đầu tư nhìn chung vẫn phòng thủ trên thị trường ngoại hối trước dữ liệu CPI hôm thứ Tư và quyết định của Ngân hàng Anh hôm thứ Năm. Dữ liệu không chỉ rõ ràng theo hướng ôn hòa, nhưng thông tin liên lạc của Ngân hàng Trung ương Anh thì như vậy, vì vậy ngay cả khi có bằng chứng cho thấy áp lực giá vẫn tiếp tục vào ngày mai, việc tăng lãi suất vào thứ Năm cũng không được đảm bảo.

ING cho biết: “Lý do tại sao BoE có khả năng giữ nguyên lãi suất và tác động đến đồng bảng Anh, trường hợp cơ bản của chúng tôi vẫn là tăng lãi suất, mặc dù khả năng tăng giá của đồng bảng Anh sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào việc liệu BoE có thuyết phục được thị trường rằng họ có thể làm được hay không.” hơn nữa, tương tự như cuộc họp ECB tuần trước, khi Sonia Curve chỉ ra việc thắt chặt tổng cộng 38 điểm cơ bản, ngay cả khi họ chỉ đưa ra xác suất ngụ ý 80% về việc tăng lãi suất vào thứ Năm."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu