Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ muốn kiểm tra Musk! Tesla gây sốc tiết lộ quan hệ "không đúng mực" với công ty Trung Quốc, "Nữ thần chứng khoán" Wood bán 77.170 cổ phiếu Tesla

2023-09-20 16:35:32
Bản tóm tắt:Các đảng viên Cộng hòa cấp cao hôm thứ Ba cáo buộc rằng mối quan hệ của Tesla với nhà sản xuất pin Trung Quốc Contemporary Amperex Technology Co., Ltd. làm dấy lên lo ngại rằng các khoản trợ cấp xe điện của Hoa Kỳ đang chảy vào các thực thể Trung Quốc một cách không chính đáng. Wood, người sáng lập Ark Fund, đã điên cuồng bán 77.170 cổ phiếu Tesla, trị giá gần 20,56 triệu USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Một đảng viên Cộng hòa cấp cao tại Quốc hội Hoa Kỳ đã cáo buộc Tesla hôm thứ Ba (19 tháng 9) về mối quan hệ của Tesla với nhà sản xuất pin Trung Quốc Contemporary Amperex Technology (CATL), lo ngại rằng các khoản trợ cấp xe điện của Hoa Kỳ đang chảy vào các thực thể Trung Quốc một cách không chính đáng. Cathie Wood, "nữ thần chứng khoán" đồng thời là nhà sáng lập Ark Fund, điên cuồng bán 77.170 cổ phiếu Tesla, với tổng số tiền gần 20,56 triệu USD.

Dân biểu Jason Smith, Chủ tịch Ủy ban Tài chính và Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ, đã hỏi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk trong một lá thư rằng liệu ông đã ký hợp đồng với CATL hay đang xem xét ký một hợp đồng. Ông cho biết ủy ban lo ngại rằng CATL có thể đang cố gắng đàm phán các thỏa thuận khác, chẳng hạn như thỏa thuận với Ford.

(Nguồn:Reuters)

Reuters trước đây đưa tin Tesla là khách hàng lớn nhất của CATL. Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Hoa Kỳ đang điều tra kế hoạch của Ford Motor Co. nhằm xây dựng một nhà máy sản xuất pin trị giá 3,5 tỷ USD ở Michigan sẽ sử dụng công nghệ của CATL. Ngành công nghiệp ô tô đang theo dõi cách thực hiện các quy định mới về tín dụng thuế cho xe điện trong tương lai khi họ đưa ra quyết định đầu tư sản xuất pin để chuyển sang xe điện.

Vào năm 2022, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) trị giá 430 tỷ USD, đạo luật này sẽ cấm các khoản tín dụng thuế cho xe điện trong tương lai nếu bất kỳ bộ phận pin nào được sản xuất hoặc lắp ráp bởi một "thực thể nước ngoài có liên quan".

Thực thể nước ngoài lo ngại quy định, được thiết kế để loại Mỹ ra khỏi chuỗi cung ứng của Trung Quốc, sẽ có hiệu lực vào năm 2024 đối với pin thành phẩm và vào năm 2025 đối với các khoáng sản quan trọng được sử dụng để sản xuất chúng. Câu hỏi đặt ra là điều gì chính xác đủ tiêu chuẩn là "thực thể nước ngoài cần quan tâm" và cho đến nay chưa có nhà cung cấp pin nước ngoài nào được dán nhãn như vậy.

Smith hỏi Musk liệu Tesla có thực hiện bất kỳ hành động nào để tăng số lượng xe đủ điều kiện nhận tín dụng xe sạch hay không, ngoài việc thúc đẩy sản xuất ở Bắc Mỹ. Ông cũng đã viết thư cho Nissan hôm thứ Ba để yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về các nhà cung cấp pin và liệu kế hoạch sản xuất tại Hoa Kỳ của họ có bao gồm sản xuất pin xe điện hay linh kiện pin hay không.

Vào tháng 7, Smith và Mike Gallagher, Chủ tịch Ủy ban Lựa chọn về Trung Quốc của Đảng Cộng hòa, đã yêu cầu Ford trả lời các câu hỏi về thỏa thuận CATL. Bức thư gửi Ford cho biết: “Chúng tôi lo ngại rằng thỏa thuận này có thể chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho việc gia công các bộ phận của công nghệ pin, nguyên liệu thô và nhân viên do Trung Quốc kiểm soát, đồng thời thu các khoản tín dụng thuế và chuyển vốn trở lại CATL thông qua các thỏa thuận cấp phép”.

Ford nói với Reuters rằng họ đồng ý rằng tiền của người nộp thuế ở Mỹ sẽ hỗ trợ các nhà sản xuất Mỹ thay vì các thực thể nước ngoài đáng lo ngại. Công ty bảo vệ nhà máy pin theo kế hoạch của mình khi nói: "Nhà máy này hoàn toàn thuộc quyền sở hữu và kiểm soát của Ford, một công ty đáng tự hào của Mỹ."

Ford đang chờ hướng dẫn từ Bộ Tài chính Hoa Kỳ để đảm bảo quan hệ đối tác không vi phạm đạo luật.

Smith đã viết thư cho Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen vào thứ Ba, Bà nói rằng bà nên ban hành hướng dẫn ngay lập tức và "làm rõ theo cách toàn diện nhất có thể rằng trợ cấp cho người đóng thuế không thể chảy vào các thực thể nước ngoài có liên quan thông qua bất kỳ cơ chế cấu trúc nào có thể hình dung được."

Wood's Ark Investment Management tiếp tục bán cổ phiếu Tesla vào thứ Ba sau khi bà nhắc lại trong một cuộc phỏng vấn rằng mục tiêu giá thị trường giá xuống năm 2027 của bà đối với Tesla là 1.400 USD, với dự báo cơ bản là 2.000 USD. Đây là lần thứ ba trong tuần quỹ của Wood bán cổ phiếu Tesla. Wood cho biết quyết định bán cổ phiếu Tesla của quỹ của ông không phản ánh các nguyên tắc cơ bản của công ty mà là một động thái chiến lược nhằm huy động tiền cho các khoản đầu tư đầy hứa hẹn khác.

Doanh số bán hàng hôm thứ Ba là thông qua Ark Innovation ETF, lên tới gần 20,56 triệu USD dựa trên giá đóng cửa ngày thứ Ba của Tesla là 266,50 USD, với tổng số 77.170 cổ phiếu được bán ra.

Tuần trước, Ark Innovation ETF đã bán một lượng lớn 51.155 cổ phiếu Tesla. Xem xét giá đóng cửa của Tesla ngày hôm đó là 271,30 USD, thương vụ này sẽ mang lại cho công ty doanh thu lên tới 13,88 tỷ USD.

(Nguồn:Twitter)

Giá cổ phiếu của Tesla đã phục hồi gần đây, với các yếu tố như việc nâng xếp hạng cổ phiếu của nhà phân tích Adam Jonas của Morgan Stanley đóng vai trò quyết định. Wood trước đây đã đề cập rằng quyết định bán cổ phiếu Tesla của quỹ không phản ánh các nguyên tắc cơ bản của công ty mà là một động thái chiến lược nhằm huy động tiền cho các khoản đầu tư đầy hứa hẹn khác.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu