tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tập Cận Bình trở nên thực dụng trong các vấn đề kinh tế! Quỹ hàng đầu châu Á lạc quan về Trung Quốc khi Bắc Kinh bắt đầu hỗ trợ nền kinh tế vững chắc hơn

2023-09-29 11:44:26
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Bloomberg tại Hoa Kỳ hôm thứ Sáu cho biết rằng khi Chủ tịch Trung Quốc trở nên thực dụng trong các vấn đề kinh tế, PineBridge Investments đã chuyển sang lạc quan về Trung Quốc. Michael Kelly, người đứng đầu toàn cầu về đa tài sản tại PineBridge Investments, cho biết: “Chúng tôi là một trong số ít người trên thế giới có đủ can đảm để nói rằng chúng tôi thích Trung Quốc. So với 5 năm qua, ngày càng có ít chính sách làm suy yếu khu vực tư nhân”. niềm tin của ngành. Sự khác biệt hiện nay là, kể từ tháng 11, họ đã thực sự trở nên thực tế hơn trong các vấn đề kinh tế."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Sáu (29 tháng 9) cho biết rằng khi Chủ tịch Trung Quốc trở nên thực dụng trong các vấn đề kinh tế, PineBridge Investments đã chuyển sang lạc quan về Trung Quốc. Quỹ hàng đầu châu Á cho biết chính phủ Trung Quốc đang ngày càng cam kết hỗ trợ nền kinh tế đang suy yếu và các công ty tư nhân đang phải đối mặt với ít trở ngại hơn.

(Nguồn:Bloomberg)

Michael Kelly, người đứng đầu toàn cầu về đa tài sản tại PineBridge Investments, cho biết quỹ này đặc biệt lạc quan về các công ty công nghệ Trung Quốc do việc nới lỏng các hạn chế, giúp ngành này mang lại lợi nhuận đáng ngạc nhiên trong quý 2. Kelly quản lý tài sản trị giá khoảng 18 tỷ USD.

Kelly nói trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi là một trong số ít người trên thế giới có can đảm để nói rằng chúng tôi thích Trung Quốc. So với 5 năm qua, có ít chính sách làm suy yếu niềm tin của khu vực tư nhân hơn. Sự khác biệt bây giờ là ở chỗ kể từ tháng 11 năm ngoái. Kể từ đó, họ thực sự đã trở nên thực dụng hơn trong các vấn đề kinh tế.”

Chứng khoán Trung Quốc đã bị ảnh hưởng nặng nề kể từ đầu năm 2021 khi quá trình phục hồi của đất nước sau đại dịch virus corona ngày càng mờ nhạt và cuộc khủng hoảng bất động sản lan rộng làm suy yếu tâm lý. Chỉ số CSI 300 chuẩn đã giảm mạnh khoảng 36% so với mức đỉnh vào tháng 2 năm 2021.

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà kinh tế đã dành phần lớn thời gian trong năm nay để hạ thấp dự báo về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc do thị trường nhà đất trì trệ, chi tiêu tiêu dùng chậm chạp và xuất khẩu sụt giảm.

Tuy nhiên, vẫn có một số dấu hiệu cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang bắt đầu ổn định, với dữ liệu tốt hơn mong đợi về sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ và lợi nhuận công nghiệp trong tháng này.

Nỗi lo thị trường bất động sản

Kelly lưu ý rằng thị trường bất động sản Trung Quốc vẫn là một mối lo ngại vì Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và chính phủ của ông không sẵn lòng hỗ trợ nhiều cho ngành bất động sản.

Kelly nói: “Họ không muốn làm bất cứ điều gì để giảm bớt áp lực giảm giá đối với việc xây dựng bất động sản đầu tư – đó sẽ là điều cuối cùng anh ấy làm để cứu trợ thị trường. Nhưng đồng thời, họ cũng đã thiết lập cơ chế cung cấp tài chính cho một số dự án cải tạo đô thị. "

Một thách thức khác mà chính phủ Trung Quốc phải đối mặt là làm thế nào để quản lý tỷ giá hối đoái của đồng nhân dân tệ.

Kelly cho biết, mặc dù Trung Quốc đã áp dụng một loạt chính sách nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế yếu kém, nhưng họ vẫn không muốn để đồng nhân dân tệ suy yếu vì nó có thể làm suy yếu mục tiêu của Tập Cận Bình là biến đồng nhân dân tệ trở thành một giải pháp thay thế khả thi cho đồng đô la.

Ông nói: "Nếu bạn muốn mọi người sử dụng đồng tiền của mình, bạn không thể mong đợi họ làm như vậy khi đồng tiền được định giá quá cao và nền kinh tế của bạn đang suy yếu. Quản lý đồng nhân dân tệ theo hướng định giá thấp hơn một chút sẽ khiến đồng nhân dân tệ dễ được chấp nhận hơn, đồng thời củng cố nền kinh tế."

Kể từ đầu năm nay, tỷ giá đồng Nhân dân tệ so với đồng USD đã giảm 5,5%, Nhưng nó vẫn thấp hơn mức giảm giá của đồng tiền của một số đối thủ thương mại lớn: đồng won Hàn Quốc mất giá 6,2% và đồng yên Nhật giảm hơn 12%.

Kelly cho biết mục tiêu của Trung Quốc là tăng cường sử dụng đồng nhân dân tệ ở các quốc gia trong cái gọi là “phía nam toàn cầu”, ám chỉ các nước kém phát triển hơn. Nói thực thì nếu thực hiện được thì phải 10 đến 20 năm mới thành công.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu